Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Vĩnh Phúc kích hoạt toàn bộ hệ thống tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Chủ Nhật 02/05/2021 | 23:33 GMT+7

VHO- UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra Chỉ thị số 06/CT-UBND về việc thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, kiềm chế và kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó, dập dịch, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của nhân dân trên địa bàn tỉnh,

Vĩnh phúc dừng một loạt hoạt động, kích hoạt toàn bộ hệ thống tham gia phòng, chống dịch. Ảnh: VGP

Trong thời gian vừa qua, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tiếp tục được triển khai rộng khắp với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp và nhân dân trong toàn tỉnh. Tuy nhiên, ngày 30.4, Trạm Kiểm tra Biên phòng nhập cảnh Hữu nghị Quan nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa có thông báo về việc chuyên gia người Trung Quốc đã được cách ly tại tỉnh Yên Bái (Việt Nam) nhưng có quá trình hoạt động và làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc và đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi làm thủ tục nhập cảnh từ Việt Nam vào Trung Quốc; căn cứ vào kết quả báo cáo của các cơ quan chức năng, kết quả xét nghiệm của bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, tỉnh Vĩnh phúc chính thức công bố phát sinh các ca nhiễm dương tính với Covid-19 tại thành phố Phúc Yên.

Do vậy, UBND tỉnh quyết định dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Yêu cầu người dân thực hiện tuyệt đối việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và trong suốt thời gian làm việc trong các cơ quan, công sở, siêu thị, chợ, trường học, bệnh viện, khi tham gia các phương tiện giao thông tại các nơi công cộng. Đồng thời, người dân không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết; hạn chế việc di chuyển của người dân ra tỉnh ngoài và trong tỉnh; cấm tụ tập đông người, tổ chức liên hoan, ăn uống, tiệc tùng; việc tổ chức lễ hỏi, cưới xin, ma chay thực hiện trong phạm vi gia đình nhưng phải đảm bảo quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Dừng triệt để các nghi lễ tín ngưỡng, tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí tại các địa điểm công cộng, khu du lịch.

Đối với người dân trở về từ các địa phương khác, giao Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và thủ trưởng các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể, địa phương trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm đôn đốc, giám sát người dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế; Thực hiện xét nghiệm Covid-19 đối với các trường hợp đi máy bay hoặc trở về từ vùng dịch.

Học sinh khối Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp thuộc tỉnh nghỉ học từ ngày 3.5 đến hết ngày 8.5. Sau thời gian trên, tùy vào tình hình thực tế của dịch bệnh, UBND tỉnh sẽ xem xét và có chỉ đạo phù hợp. Đề xuất kế hoạch học tập, thi cử theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội để học sinh, sinh viên đảm bảo cập nhật kiến thức và chất lượng thi cử.

Học sinh các cấp trên địa bàn Vĩnh Phúc được nghỉ học hết ngày 8.5. Ảnh: TP

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh, trừ cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu (theo quy định tại Chỉ thị 15/CT-TTg và các văn bản hướng dẫn của tỉnh), như: Siêu thị tổng hợp (trừ dịch vụ vui chơi, ăn uống tại chỗ); trung tâm thương mại; chợ dân sinh gồm các gian hàng: lương thực, thực phẩm, rau, hoa quả, đồ khô; các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini (trừ dịch vụ ăn uống tại chỗ); các cửa hàng tạp hóa, kinh doanh hoa, quả; hàng hóa, nông sản thực phẩm; thuốc chữa bệnh; dịch vụ khám chữa bệnh; dịch vụ ngân hàng; cửa hàng kinh doanh xăng dầu, ga, khí đốt ... theo đúng quy định của pháp luật. Đối với các siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng được phép hoạt động và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang; được sát khuẩn tay và được đo thân nhiệt khi vào giao dịch, mua bán.

Tạm dừng tất cả các chợ tạm, chợ cóc, chợ tự phát, bán hàng rong xung quanh các khu công nghiệp, bệnh viện, trường học, chùa chiền, quảng trường tập trung đông người.

Tạm dừng hoạt động giao thông công cộng; giao Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn cụ thể việc vận chuyển hành khách theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải.

Tiếp tục kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các trường hợp không đeo khẩu trang, không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hoặc vi phạm các quy định về phòng chống dịch.

Tập trung nhân lực làm việc 24/24 giờ để truy vết các trường hợp có liên quan đến Quán Bar Sunny (TP. Phúc yên), Nhà hàng Hải sản ngon (TP. Vĩnh Yên), Quán Massage Hoa sen (TP. Vĩnh Yên) và các địa điểm liên quan để sớm phát hiện các trường hợp là đối tượng F1, F2, F3 trong cộng đồng.

UBND tỉnh giao Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố mở rộng, tiến hành các xét nghiệm sàng lọc đối với các trường hợp có liên quan đến Quán Bar Sunny (Tp. Phúc yên), Nhà hàng Hải sản ngon (TP. Vĩnh Yên), Quán Massage Hoa sen (TP. Vĩnh Yên) và các địa điểm liên quan để sớm phát hiện các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. 

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh: Quyết định cụ thể việc sản xuất kinh doanh của đơn vị phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp, đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19 theo quy định. Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh chịu trách nhiệm tuyệt đối; áp dụng các biệp pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động.

UBND tỉnh đề nghị nhân dân bình tĩnh, tự tin, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch. Mỗi người dân hãy là một chiến sỹ trên mặt trận phòng, chống dịch; tiếp tục chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh, dừng các công việc chưa thực sự cần thiết, thực hiện tốt phương châm “người giữ an toàn cho người, nhà giữ an toàn cho nhà, cơ quan giữ an toàn cho cơ quan, làng xóm giữ an toàn cho làng xóm, cho địa phương” nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Các cấp, các ngành, các địa phương và toàn thể nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm, quyết liệt hơn nữa các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

QUỲNH VY

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top