Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Sân bay Vân Đồn tăng cường các biện pháp phòng dịch Covid-19

Thứ Ba 04/05/2021 | 10:28 GMT+7

VHO- Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã áp dụng hàng loạt biện pháp nhằm siết chặt công tác phòng dịch Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khai thác các chuyến bay thương mại và “giải cứu” từ vùng dịch.

Kiểm tra thân nhiệt cho hành khách tại cửa vào sân bay

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, cho biết, tước diễn biến phức tạp của dịch, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, vận hành thông suốt, sân bay đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chuyên môn, thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, xây dựng kế hoạch, kịch bản cụ thể cho từng khâu vận hành; chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, đồng thời cam kết tuân thủ quy định phòng dịch bằng cách tối ưu hóa, chuyên nghiệp hóa các quy trình, nâng quy định phòng, chống dịch bệnh lên mức cao nhất. Song song với đó, tiếp tục việc trang bị các thiết bị hỗ trợ hiện đại để phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu nghi vấn. 

Sân bay đã trang bị hệ thống nhận diện AI (trí tuệ nhân tạo) hiển thị cảnh báo tự động thân nhiệt hành khách, tự động cảnh báo người không đeo khẩu trang để nhắc nhở. Sân bay còn cung cấp khẩu trang y tế tiệt trùng 4 lớp cho hành khách, yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trong suốt quá trình ở sân bay là bắt buộc. Tăng cường thêm nhân lực, bố trí người có mặt trực chốt tại các điểm tập trung đông người để nhắc nhở hành khách có thói quen bỏ khẩu trang; xây dựng phương án, kịch bản cách ly, ứng phó nếu phát hiện hành khách có dấu hiệu sốt, ho, khó thở. Yêu cầu hành khách tuân thủ các quy định phòng dịch, thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Đồng thời, sắp xếp vị trí đón tiếp hành khách đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu; thực hiện khai báo y tế điện tử, kiểm tra khai báo từ cửa vào sân bay, quầy kiểm tra vé, khu vực kiểm tra an ninh và khu vực cửa lên máy bay; bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại các quầy thủ tục, cửa ra, vào ga, các phòng làm việc của nhân viên và tại các khu vực tập trung đông hành khách; tổ chức làm vệ sinh, xịt khử khuẩn dọc các hành lang, khu vực đông người, hành lý hành khách, phòng chờ... sau mỗi chuyến bay, thực hiện 3-5 lần/ngày.

Máy bay được khử khuẩn sau mỗi hành trình. Ảnh: CTTĐT Quảng Ninh

Sân bay Vân Đồn hiện đang khai thác bởi 3 hãng hàng không lớn nhất Việt Nam hiện nay là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, tần suất 2 chuyến/ngày, riêng chủ nhật là 3 chuyến, với lượng khách trung bình qua lại tại sân bay trên 600 người/ngày. Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, trọng trách quốc gia giao phó, sân bay còn là nơi đón tiếp các chuyến bay không thường lệ về từ vùng dịch. Với đặc thù như vậy, trong bối cảnh quốc tế và khu vực dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nguy cơ tiềm ẩn xuất hiện dịch lần thứ 2 tại sân bay Vân Đồn là rất lớn nếu không có những giải pháp đồng bộ, hiệu quả.

Để hạn chế thấp nhất những nguy cơ, tránh lây nhiễm chéo, các chuyến bay “giải cứu” trở về từ vùng dịch được vận hành theo kịch bản chi tiết đến từng phần việc nhỏ nhất, vị trí đỗ tàu bay biệt lập, quy trình hàng không đặc biệt ngoài trời, công tác chuyển giao hành khách áp dụng quy trình khép kín, cụ thể hóa các tình huống có thể xảy ra và chuẩn bị phương án ứng phó. Hành khách được hướng dẫn sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn phòng dịch. Hành lý xách tay và hành lý ký gửi được khử khuẩn bằng chất khử trùng đặc biệt. Khu vực nhà ga và luồng di chuyển của hành khách được phun khử trùng, khử khuẩn. Mọi cán bộ, nhân viên tham gia đón chuyến bay phải tuân thủ tuyệt đối quy tắc phòng dịch, sau mỗi hành trình bay đều được phun khử trùng tại chỗ...

  Từ tháng 1.2021 đến nay, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã đón tiếp và phục vụ hơn 22.000 lượt hành khách an toàn, thuận lợi; đón hơn 3.500 hành khách là công dân Việt Nam và các chuyên gia trở về từ vùng dịch, di chuyển đến các địa điểm cách ly theo đúng quy định. Công tác đón tiếp hành khách được đảm bảo an toàn, thuận lợi, thông suốt, tạo điều kiện cho các chuyên gia đến Việt Nam tham gia vận hành các nhà máy, công trình, góp phần quan trọng thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” của tỉnh.

Q.VY

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top