Độc đáo cầu bộ hành chữ Y đầu tiên ở Hà Nội

VHO-Cầu bộ hành hình chữ Y đang được gấp rút hoàn thành tại ngã ba Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thị Thập (quận Thanh Xuân) sẽ là cây cầu hình chữ Y đầu tiên được xây dựng tại TP. Hà Nội.

Độc đáo cầu bộ hành chữ Y đầu tiên ở Hà Nội - Anh 1

Độc đáo cầu bộ hành chữ Y đầu tiên ở Hà Nội - Anh 2

Độc đáo cầu bộ hành chữ Y đầu tiên ở Hà Nội - Anh 3

Cây cầu chữ Y này được xem là điểm nhấn kiến trúc của quận Thanh Xuân đồng thời giải quyết nhu cầu đi lại lớn của người đi bộ muốn qua đường tại các nút giao với Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương.

Độc đáo cầu bộ hành chữ Y đầu tiên ở Hà Nội - Anh 4

Độc đáo cầu bộ hành chữ Y đầu tiên ở Hà Nội - Anh 5

Điểm đầu cầu vượt tại vỉa hè đường Hoàng Minh Giám phía công viên hồ điều hòa Nhân Chính, điểm cuối cầu vượt tại 2 bên vỉa hè đường Nguyễn Thị Thập giao với đường Hoàng Minh Giám. Phần cầu vượt bộ hành có bề rộng 4,0m, tổng chiều dài cầu 49,0m. Đây là nút giao thông lớn có lưu lượng phương tiện, người đi bộ qua lại nhiều vì gần công viên, trường học, cơ quan nhà nước, văn phòng… nên cầu vượt đi vào hoạt động không chỉ đẹp về mỹ quan mà còn góp phần thiết thực vào nhu cầu thực tế của người dân.

Độc đáo cầu bộ hành chữ Y đầu tiên ở Hà Nội - Anh 6

Độc đáo cầu bộ hành chữ Y đầu tiên ở Hà Nội - Anh 7

Phòng văn hóa và thông tin (UBND quận Thanh Xuân) cho biết đây là một trong những công trình của quận chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập quận (1996 - 2021).Cầu được thiết kế 3 trụ chính sử dụng kết cấu thân trụ thép, nhồi bê tông, bệ bê tông cốt thép. Đây là cây cầu vượt được đánh giá là công trình có tính thẩm mỹ cao, đẹp nhất trong các cầu bộ hành hiện nay trên địa bàn Thủ đô.

Độc đáo cầu bộ hành chữ Y đầu tiên ở Hà Nội - Anh 8

Độc đáo cầu bộ hành chữ Y đầu tiên ở Hà Nội - Anh 9

Cầu sử dụng kết cấu phần trên dạng dầm hộp thép, có thiết kế mái che phục vụ người lưu thông trên cầu. Hai bên thiết kế lan can mỹ thuật tạo dấu ấn kiến trúc cho công trình. Cầu thép bộ hành chữ Y được thi công từ tháng 5.2020 và dự kiến khánh thành ngày 30.6 tới.

VŨ MỪNG – HÀN THỦY

Ý kiến bạn đọc