Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Hoàng Xuân Vinh một lần nữa xứng đáng để được tin tưởng

Thứ Ba 29/06/2021 | 16:55 GMT+7

VHO- Đó là khẳng định của Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao I, Tổng cục TDTT Hoàng Quốc Vinh trong cuộc trao đổi với P.V Văn Hoá vào chiều 29.6 về việc lựa chọn nhà vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh đại diện cho bắn súng Việt Nam tham dự Olympic Tokyo sắp tới.

Theo kế hoạch, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ lên đường dự Olympic Tokyo 2020 từ ngày 23.7 – 8.8 tới. Tại Olympic Rio de Janeiro 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành 1 HCV, thiết lập kỷ lục Olympic ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam và 1 HCB 50m súng ngắn bắn chậm. Hiện xạ thủ này đang tập luyện tích cực sẵn sàng cho ngày lên đường, nếu được cử tham dự Olympic Tokyo.

Hoàng Xuân Vinh hiện đang là nhà đương kim vô địch Olympic ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam

Theo Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao I, Tổng cục TDTT Hoàng Quốc Vinh, ban huấn luyện đội tuyển Bắn súng quốc gia đã đề xuất cử Hoàng Xuân Vinh tham dự Olympic Tokyo theo suất mời của Liên đoàn Bắn súng thế giới.

“Về mặt chuyên môn, chúng tôi tin tưởng vào sự lựa chọn của ban huấn luyện đội tuyển, nhất là HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung và chuyên gia Park Chung – Gun – người đã huấn luyện Hoàng Xuân Vinh giành HCV 5 năm về trước. Theo Luật TDTT và theo Thông tư quy định một số biện pháp thực hiện chức năng quản lý nhà nước về TDTT đối với Hội thể thao quốc gia thì việc thành lập đội tuyển thể thao quốc gia thuộc thẩm quyền của Tổng cục TDTT, và môn Bắn súng đang nằm trong phạm vi quản lý của Vụ thể thao thành tích cao I”, Vụ trưởng Hoàng Quốc Vinh cho biết.

Cũng theo người đứng đầu Vụ thể thao thành tích cao I, Tổng cục TDTT thì, Thông tư nói trên quy định rõ, trên cơ sở đề xuất của Ban huấn luyện đội thể thao quốc gia, Tổng cục TDTT chủ trì, tham khảo ý kiến của Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia trước khi quyết định thành lập đội thể thao, đội thể thao trẻ quốc gia để tập huấn, tham gia thi đấu quốc tế bằng nguồn kinh phí từ ngân sách nhà nước cấp cho Tổng cục TDTT.

“Hằng năm Tổng cục TDTT vẫn thực hiện đóng niên liễm cho các Liên đoàn/Hiệp hội trong đó có Liên đoàn Bắn súng Việt Nam và Nhà nước chi trả toàn bộ kinh phí liên quan đến việc tập huấn, thi đấu của đội tuyển, tổ chức các giải trong hệ thống quốc gia và quốc tế tại Việt Nam… Do đó việc quản lý các đội tuyển/đội tuyển trẻ quốc gia, yêu cầu về thành tích là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, cụ thể ở đây là Vụ Thể thao thành tích cao I – Tổng cục TDTT. Vụ cũng đã có buổi làm việc với Liên đoàn Bắn súng Việt Nam về việc cử VĐV dự Olympic và chúng tôi đã đề nghị Liên đoàn cần làm việc với ban huấn luyện, chuyên gia và các VĐV liên quan trên tinh thần dân chủ và thành tích phải đặt lên hàng đầu”, ông Hoàng Quốc Vinh khẳng định.

Lý do nữa để chọn Hoàng Xuân Vinh, theo Vụ trưởng Hoàng Quốc Vinh là vì trong các buổi tập luyện và kiểm tra gần đây, thành tích của xạ thủ này đều rất tốt. Xuân Vinh thường bắn được 580-582 điểm. Đây là thành tích thể hiện được đẳng cấp của VĐV từng vô địch Olympic và là thành tích có thể vào được đến chung kết ở Olympic năm nay. Bản thân Vinh cũng đã 8 lần vào chung kết các giải đấu như Olympic, giải vô địch thế giới, World Cup Final, World Cup và đã giành được 2 HCĐ, 1 HCB và 3 HCV.

“Tất nhiên từ lúc tập luyện đến lúc thi đấu, thành tích chưa biết sẽ như thế nào nhưng các thông số thành tích trong quá trình tập luyện của Hoàng Xuân Vinh hiện nay cho thấy anh xứng đáng được lựa chọn đại diện cho bắn súng Việt Nam tham dự Olympic. Về mặt bản lĩnh, Hoàng Xuân Vinh là người luôn mạnh mẽ, ổn định, vững vàng trong các trận chung kết. Từ yếu tố chuyên môn cho đến yếu tố tâm lý đều cho thấy việc chọn Hoàng Xuân Vinh theo đề xuất của ban huấn luyện và tập thể đội tuyển ở thời điểm này là phù hợp”, ông Hoàng Quốc Vinh nhấn mạnh.

Về mặt hình ảnh tạo sức lan toả, theo ông Hoàng Quốc Vinh, Hoàng Xuân Vinh hiện đang là nhà đương kim vô địch Olympic ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Vì thế Liên đoàn Bắn súng thế giới và Uỷ ban Olympic quốc tế đã chủ động mời 1 suất ở nội dung mà Hoàng Xuân Vinh đã đăng quang, cách đây gần 5 năm. Đặc biệt, Hoàng Xuân Vinh hiện đang làm Đại sứ thể thao của ASEAN. Từ năm 2017, Hoàng Xuân Vinh cùng nhà vô địch Olympic môn Bơi -  Schooling (Singapore) và nhà vô địch Paralympic môn Cử tạ Lê Văn Công đã được các nước ASEAN bầu chọn là Đại sứ thể thao của ASEAN nhằm lan toả tinh thần đoàn kết, hoà bình, thi đấu và cống hiến của thể thao các nước ASEAN đối với thế giới. Việc Hoàng Xuân Vinh được thi đấu tại Olympic sắp tới sẽ có sức lan toả lớn về hình ảnh và thoả mãn mong muốn được thi đấu với nhà vô địch Olympic của nhiều vận động viên của các nước khác trên thế giới.

Tại Olympic 2016, thành tích này của Hoàng Xuân Vinh đã giúp thể thao Việt Nam có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng Olympic, từ chỗ là quốc gia không có huy chương tại Olympic 2012 (thời điểm đó Trần Lê Quốc Toàn (Cử tạ) chưa được đôn lên nhận HCĐ) đến vị trí thứ 48/86 quốc gia có huy chương trên bảng xếp hạng Olympic 2016. Dù ở thời điểm hiện tại, Hoàng Xuân Vinh gặp khá nhiều khó khăn do công tác tập luyện và thi đấu bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng những tín hiệu vui về thông số thành tích trong tập luyện của anh cho thấy, niềm tin đặt vào anh là hoàn toàn có cơ sở.

“Và với những gì đã cống hiến cho Thể thao Việt Nam, đại tá – Hoàng Xuân Vinh xứng đáng để một lần nữa được chinh phục đỉnh cao tại đấu trường Olympic, đáp ứng được niềm tin của ban huấn luyện đội tuyển và người hâm mộ trong hành trình chinh phục Olympic”, Vụ trưởng Hoàng Quốc Vinh nhấn mạnh.

THU SÂM; ảnh: Getty Images

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top