Cuộc đua trở thành vị khách du lịch đầu tiên bay vào không gian?

VHO- Hai đối thủ trong lĩnh vực hàng không vũ trụ này đang ganh đua quyết liệt để trở thành khách du lịch đầu tiên bay vào không gian.

Những ngày này, truyền thông đưa tin về một cuộc đua chinh phục vũ trụ chưa từng có giữa hai tỉ phú nổi tiếng là ông Jeff Bezos - nhà sáng lập Amazon đồng thời sáng lập công ty du lịch vũ trụ Blue Origin, và tỷ phú Richard Branson - nhà sáng lập hãng hàng không Virgin Atlantic. Cuộc đua giữa hai vị tỉ phú cũng mở ra kỷ nguyên mới của lĩnh vực du lịch vũ trụ do các doanh nghiệp tư nhân chiễm lĩnh.

Tỷ phú Jeff Bezos thông báo sẽ tham gia chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ do chính công ty tên lửa Blue Origin của ông thực hiện vào cuối tháng 7 này. Tên lửa New Shepard của hãng Blue Origin sẽ khởi hành từ Tây Texas vào ngày 20.7 tới. Đây sẽ là lần đầu tiên tên lửa New Shepard đưa con người vào vũ trụ. Chuyến thám hiểm này cũng có sự góp mặt của em trai tỉ phú Jeff Bezos và một người khác.

"Tôi đã mơ được bay vào vũ trụ từ khi mới là cậu nhóc 5 tuổi. Vào ngày 20.7, tôi sẽ thực hiện hành trình này với em trai mình - hành trình vĩ đại cùng người bạn thân nhất", tỉ phú Jeff Bezos nói.

Cuộc đua trở thành vị khách du lịch đầu tiên bay vào không gian? - Ảnh 1.

Không lâu sau khi ông Bezos thông báo ngày cất cánh thì tỉ phú Anh Richard Branson đã thách thức kế hoạch của người giàu nhất thế giới. Ông Branson đăng tweet cho biết, có thể khởi hành sớm hơn ông Bezos đến 9 ngày. Công ty Virgin Galatic sẽ đưa ông Branson lên không gian sớm nhất là ngày 11.7 nếu điều kiện thời tiết và kỹ thuật cho phép.

Tỉ phú Richard Branson chia sẻ: "Tôi luôn là một người mộng mơ. Mẹ tôi dạy rằng đừng bao giờ từ bỏ mơ ước vươn tới những vì sao. Tôi sẽ biến ước mơ thành hiện thực vào ngày 11.7 tới".

Sau chuyến bay dự kiến hôm 11.7, Virgin Galactic sẽ thực hiện thêm 2 chuyến bay thử nghiệm trước khi chính thức khởi động chương trình du lịch không gian vào năm sau. Cả hai vị tỉ phú đều ấn định ngày bay ngay trong tháng 7 đang làm nóng cuộc đua nhằm biến du lịch vũ trụ thành một ngành kinh doanh khả thi.

Sau các chuyến bay của 2 vị tỉ phú, hai công ty dự kiến sẽ mở bán vé. Virgin Galactic cho biết, giá vé chưa chính thức cho mỗi chuyến đi dự kiến là hơn 250.000 USD, còn mức vé của Blue Origin theo hãng tin Reuters, ít nhất là 200.000 USD/chuyến.

VTV.VN

Ý kiến bạn đọc