Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Quảng Nam yêu cầu người dân không ra Đà Nẵng, hạn chế tập trung đông người

Thứ Bảy 17/07/2021 | 11:01 GMT+7

VHO- Trước tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến hết sức phức tạp tại thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam đã tăng cường, siết chặt hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.  Yêu cầu người dân không ra Đà Nẵng trong thời điểm này, đồng thời yêu cầu các địa phương trong tỉnh giáp ranh Đà Nẵng hạn chế tập trung đông người.

Tỉnh Quảng Nam tăng cường, siết chặt hơn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng diễn biến hết sức phức tạp, xuất hiện trở lại nhiều ca dương tính trong cộng đồng; ngày 16.7, UBND tỉnh Quảng Nam đã  ban hành Công văn số 4435  yêu cầu các Sở, Ban, ngành, địa phương của tỉnh thực hiện ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. 
Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị mọi người dân trên địa bàn tỉnh không đến TP Đà Nẵng trong thời điểm này cho đến khi có thông báo mới. Nếu có việc cần thiết phải đến TP Đà Nẵng thì khi vào lại tỉnh Quảng Nam phải cách ly theo đúng quy định. Đồng thời, người dân Quảng Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại thành phố Đà Nẵng không nên về địa phương trong lúc này (nếu về thì cũng phải cách ly theo đúng quy định).
Đặc biệt, yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố: Hội An, Điện Bàn, Duy Xuyên, Đại Lộc hạn chế tối đa tập trung đông người; các nhà hàng, quán ăn, giải khát, cà phê, chợ, siêu thị… giảm 50% lượt người phục vụ; căn cứ vào tình hình thực tế, tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu; dừng các cuộc họp không cần thiết; thực hiện nghiêm túc 5K. Riêng thị xã Điện Bàn và thành phố Hội An, tạm dừng thêm hoạt động tắm biển công cộng.

Tạm dừng hoạt động tắm biển tại TX. Điện Bàn và TP Hội An

Sở Công Thương, Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu Công nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra các cơ sở sản xuất - kinh doanh, nhà máy, xí nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp để thực hiện nghiêm ngặt hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Đề nghị các cơ sở sản xuất - kinh doanh, các doanh nghiệp bố trí chuyên gia, công nhân ở lại tại đơn vị hoặc thuê các cơ sở lưu trú để ở lại tỉnh Quảng Nam. Khẩn trương chủ động điều chỉnh Kế hoạch sản xuất, kinh doanh của đơn vị mình phù hợp tình hình thực tế dịch bệnh Covid-19 hiện nay; hạn chế tối đa việc giao, nhận, phân phối hàng hoá, nguyên vật liệu với các cơ sở sản xuất kinh doanh từ thành phố Đà Nẵng cho đến khi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại địa phương này cơ bản được kiểm soát tốt.
Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Nam tích cực vận động các khách sạn, nhà nghỉ, homestay trên địa bàn tỉnh thực hiện chương trình giảm giá cho các đối tượng nêu trên.
Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị, địa phương liên quan tăng cường lực lượng, kiểm soát chặt hơn nữa 24/24 tại các Chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh giáp ranh với thành phố Đà Nẵng; tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm hành chính theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền xử lý đối với những trường hợp không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covd-19.
UBND các huyện, thị xã, thành phố khảo sát, làm việc với các đơn vị liên quan để sẵn sàng huy động tối đa các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn, chuẩn bị lực lượng điều hành, phục vụ; tùy theo từng cấp độ dịch bệnh, chủ động quyết định các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp; phát huy hơn nữa vai trò và hiệu quả hoạt động của các Tổ giám sát và Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng.
Được biết, hiện TP Đà Nẵng đã xuất hiện trở lại nhiều ca dương tính trong cộng đồng và đã thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại 4 địa điểm: phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu; phường Hòa An, quận Cẩm Lệ; phường Thạc Gián và An Khê, quận Thanh Khê). 
Trong ngày 16.7, UBND tỉnh Quảng Nam cũng ban hành công văn 96 về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động . Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác tại các cơ quan trong hệ thống chính trị của tỉnh Quảng Nam, kể cả các cơ quan, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh không đến thành phố Đà Nẵng trong lúc này (trừ lý do công vụ) cho đến khi có thông báo mới. Trường hợp có nhà ở tại thành phố Đà Nẵng cũng không được về; nếu vì việc riêng cần thiết phải về thì khi vào lại Quảng Nam phải cách ly theo đúng quy định.

THU HOÀI

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top