Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Nâng cao ý thức “tư duy cộng đồng, hành động cộng đồng”

Thứ Hai 19/07/2021 | 16:19 GMT+7

VHO- Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN, thực hiện trong giai đoạn từ nay đến hết năm 2025, tầm nhìn năm 2030.

Quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam và cơ hội kinh doanh đến các thành viên ASEAN và đối tác ASEAN

Chương trình đặt mục tiêu tuyên truyền để mọi bộ phận trong xã hội hiểu về Cộng đồng ASEAN, thu hẹp khoảng cách giữa hợp tác khu vực và cảm nhận của công chúng về Cộng đồng ASEAN, tạo sự đồng thuận, niềm tin và sự ủng hộ của người dân, dư luận xã hội với hợp tác ASEAN.

Đồng thời, nâng cao ý thức “Tư duy Cộng đồng, hành động Cộng đồng” của người dân, phát huy vai trò chủ thể của người dân để tham gia đóng góp và hưởng lợi từ tiến trình hội nhập và xây dựng Cộng đồng ASEAN.

Chương trình sẽ tạo mạch tuyên truyền xuyên suốt, thường xuyên, liên tục từ Trung ương đến địa phương, tuyên truyền thể hiện dòng chảy chính của công tác hội nhập ASEAN; đa dạng hóa sản phẩm và hình thức truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, đẩy mạnh truyền thông trên các nền tảng số và mạng xã hội; tăng cường chia sẻ, khai thác cơ sở dữ liệu thông tin chung. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp, giới trẻ và người dân trao đổi, tìm hiểu về mục đích, giá trị và lợi ích mà Cộng đồng ASEAN đã và sẽ mang lại cho Việt Nam… Tăng cường công tác phối hợp thông tin giữa các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương và địa phương, các tổ chức chính trị, xã hội và các cơ quan báo chí truyền thông.

Chương trình sẽ ưu tiên tuyên truyền một số nội dung quan trọng như: Ưu tiên truyền thông về các hoạt động chính trị- ngoại giao quan trọng, các hoạt động đầu tư, kinh doanh, các thỏa thuận thương mại tự do khu vực ASEAN; phát triển nguồn nhân lực, lao động việc làm, kinh tế số, chuyển đổi số; giáo dục; bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, hợp tác tiểu vùng, hợp tác ứng phó và phục hồi sau đại dịch Covid-19 của ASEAN.

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Thái Lan

Tuyên truyền về các lợi ích thiết thực của ASEAN để người dân hiểu và thực hiện, truyền thông theo các chuyên đề về chính sách, thỏa thuận chung của ASEAN trên cả 3 Trụ cột Cộng đồng ASEAN (gồm Chính trị- an ninh; Kinh tế; Văn hóa- xã hội). Các câu chuyện thực tiễn, mô hình và nhân vật điển hình về những lợi ích thiết thực mà Cộng đồng ASEAN đem lại cho người dân các quốc gia thành viên, cơ hội để người dân tham gia đóng góp cho Cộng đồng. Nhấn mạnh tầm quan trọng của ASEAN đối với Việt Nam, quá trình hình thành; lợi ích và kết quả xây dựng Cộng đồng ASEAN (2015-2025); khẳng định vai trò, vị thế và những thành tích mà ASEAN đạt được trong quá trình hình thành và phát triển.

Truyền thông nêu bật vị trí, vai trò, đóng góp và dấu ấn của Việt Nam trong quá trình hội nhập và tham gia ASEAN, nhất là trong quá trình xây dựng Cộng đồng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng, có vai trò dẫn dắt trong các vấn đề khu vực; nêu rõ những tiềm năng, thế mạnh và các cơ hội cũng như thách thức của Việt Nam khi tham gia Cộng đồng ASEAN, ý nghĩa của những kết quả này đối với cuộc sống của người dân.

Quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người, cơ hội kinh doanh, các thông tin về các dự án đầu tư, xúc tiến đầu tư, giới thiệu du lịch, văn hóa, đặc sản... của Việt Nam đến các thành viên ASEAN và các nước đối tác của ASEAN; giới thiệu về lịch sử, văn hóa, đời sống của người dân các quốc gia thành viên ASEAN, tiềm năng, thế mạnh hợp tác mà Việt Nam có thể khai thác.

Đối tượng tuyên truyền của Chương trình này là người dân Việt Nam, đặc biệt là các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề xuất khẩu; giới trẻ; người dân cấp cơ sở; người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam, đặc biệt là công dân các nước thành viên ASEAN. Người Việt Nam sinh sống, làm việc, học tập ở nước ngoài, nhất là các nước ASEAN và các nước đối tác, người nước ngoài…

Ban Tuyên giáo Trung ương, các Bộ (đặc biệt là các Bộ: Ngoại giao, Công thương, LĐTBXH đảm nhiệm chủ trì các Trụ cột Cộng đồng ASEAN), cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan báo chí, tổ chức chính trị- xã hội chịu trách nhiệm tổ chức, thực hiện Chương trình này.

Bộ Thông tin và Truyền thông được giao chủ trì, chịu trách nhiệm đảm nhiệm vai trò thường trực Ban chỉ đạo tuyên truyền quảng bá ASEAN.

Kinh phí thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền, quảng bá ASEAN do ngân sách nhà nước cấp trên cơ sở kế hoạch triển khai theo từng năm, từ nguồn xã hội hóa và các nguồn hợp pháp khác.

MINH THUẦN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top