Nhật hoàng Naruhito sẽ tham dự lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020

VHO- Nếu kịch bản này diễn ra, Nhật hoàng Naruhito sẽ là Nhật hoàng thứ ba tuyên bố khai mạc Thế vận hội mùa Hè, đồng thời là Nhật hoàng đầu tiên tuyên bố khai mạc cả Olympic và Paralympic.

Nhật hoàng Naruhito sẽ tham dự lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 - Anh 1

Nhật hoàng Naruhito (trái) và Hoàng hậu Masako dự một sự kiện ở thủ đô Tokyo. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Hoàng gia Nhật Bản ngày 20.7 cho biết Nhật hoàng Naruhito sẽ tham dự lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 vào ngày 23.7.

Tuy nhiên, Hoàng hậu Masako sẽ không cùng Nhật hoàng Naruhito dự khán sự kiện này.

Được tổ chức tại Sân vận động Quốc gia ở thủ đô Tokyo, lễ khai mạc Olympic 2020 tuy không mở cửa cho khán giả tới xem nhưng vẫn có sự hiện diện của khoảng 1.000 khách VIP.

Các nguồn tin truyền thông Nhật Bản cho biết Nhật hoàng Naruhito sẽ tuyên bố khai mạc Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, thông tin này chưa được giới chức Nhật Bản xác nhận.

Nếu kịch bản này diễn ra, Nhật hoàng Naruhito sẽ là Nhật hoàng thứ ba tuyên bố khai mạc Thế vận hội mùa Hè, đồng thời là Nhật hoàng đầu tiên tuyên bố khai mạc cả Olympic và Paralympic.

Trước đó, Nhật hoàng Akihito - cha của Nhật hoàng Naruhito, đã tuyên bố khai mạc Olympic mùa Đông Nagano 1998, trong khi đó Nhật hoàng Hirohito - ông nội của Nhật hoàng Naruhito, đã tuyên bố khai mạc Olympic mùa Hè Tokyo 1964 và Olympic mùa Đông Sapporo 1972.

Theo kế hoạch, trong ngày 22.7, Nhật hoàng Naruhito, 61 tuổi, sẽ tiếp xã giao các quan chức cấp cao của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) tại Hoàng cung, trong đó có Chủ tịch IOC Thomas Bach.

Một ngày sau đó, Nhật hoàng Naruhito cũng sẽ tiếp các quan chức nước ngoài tại Hoàng cung, trước khi tới Sân vận động Quốc gia để tham dự lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc