VĐV đấu kiếm Mỹ bị xa lánh vì cáo buộc tấn công tình dục

VHO- Kiếm thủ Alen Hadzic tham dự Olympic Tokyo 2020 đang phải đối mặt với các cáo buộc tấn công tình dục và không được gia nhập Làng VĐV tại Thế vận hội.

VĐV đấu kiếm Mỹ bị xa lánh vì cáo buộc tấn công tình dục - Anh 1

Kiếm thủ Alen Hadzic (Ảnh: Getty Images)

Cụ thể, ba phụ nữ đã cáo buộc Hadzic tấn công tình dục trong suốt thời gian từ 2013 – 2015. Vì lẽ đó, Trung tâm về an toàn thể thao Hoa Kỳ (USOPC) đã tạm đình chỉ thi đấu đối với nam VĐV vào cuối tháng 6 vừa qua.

Hadzic đã nhiều lần phủ nhận những cáo buộc chống lại mình. Hơn nữa, do không có đủ chứng cứ để chứng minh các cáo buộc là sự thật, một thẩm phán đã dỡ bỏ quyết định trên và cho phép VĐV 29 tuổi này được phép tham gia Thế vận hội với tư cách là VĐV dự bị.

Tuy nhiên, giữa những cáo buộc về tấn công tình dục, VĐV Alen Hadzic đang phải đối mặt với những hạn chế mà anh ta cho là "tùy tiện và không cần thiết" tại Thế vận hội Tokyo. Theo đơn khiếu nại chính thức của Hadzic, anh phải tự bay đến Tokyo ngày 18.7 mà không được phép đi cùng toàn đội với lý do “muốn đảm bảo an toàn cho các VĐV của đoàn”. Ngoài ra, anh cũng phải ở một khách sạn riêng mà không được phép vào Làng VĐV. Sự “cô lập” này đang khiến kiếm thủ bức xúc.

ĐÌNH TOÁN

Ý kiến bạn đọc