Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020: "Nhanh hơn - Cao hơn - Mạnh hơn - Cùng nhau"

VHO- Sau một năm bị hoãn bởi đại dịch Covid-19, Thế vận hội mùa hè Olympic Tokyo 2020 đã chính thức diễn ra với lễ khai mạc vào tối 23.7, để lại nhiều ấn tượng với bạn bè quốc của nước chủ nhà Nhật Bản.

Với khẩu hiệu “Nhanh hơn - Cao hơn - Mạnh hơn - Cùng nhau”, Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 mong muốn ngoài việc động viên các VĐV thi đấu hết sức mình để lập những kỷ lục mới còn muốn nhấn mạnh tinh thần đoàn kết trong bối cảnh toàn thế giới đang phải ứng phó với khó khăn hiện tại - dịch Covid-19.

Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020:

Olympic Tokyo 2020 chính thức được khai mạc

Diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Nhật Bản, Thế vận hội lần này có nhiều khác biệt. Để tổ chức sự kiện đã là một cố gắng lớn của chính quyền thành phố Tokyo và quốc gia chủ nhà. Chính bởi vậy, lễ khai mạc cũng đã được đơn giản hóa theo tinh thần đó. Cũng ví thế mà Olympic Tokyo 2020 được xem kỳ Thế vận hội kỳ lạ nhất trong lịch sử với lễ khai mạc diễn ra mà không có khán giả. Sân Olympic ở thành phố Tokyo có sức chứa 68.000 chỗ ngồi nhưng chỉ khoảng 1.000 quan chức sẽ có mặt trên khán đài dự khán lễ khai mạc.

Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020:

Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020:

Các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam trước Lễ khai mạc

Sau rất nhiều khó khăn trong thời gian qua bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, cuối cùng, hàng triệu người hâm mộ thể thao nước nhà cũng đã được chứng kiến hình ảnh các thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam (trên sống truyền hình) sải bước trong buổi lễ diễu hành tại lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020.

Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020:

Đoàn thể thao Việt Nam diễu hành tại lễ khai mạc

Đoàn Thể thao Việt Nam xuất hiện thứ 159 tại Lễ khai mạc, 2 VĐV cầm cờ là Nguyễn Huy Hoàng (Bơi) và Quách Thị Lan (Điền kinh). Đây là 2 VĐV xuất sắc của thể thao Việt Nam và cũng là lần đầu tiên Hoàng và Lan được tranh tài tại Olympic. 

Lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020:

Được tham dự Thế vận hội là niềm tự hào của các VĐV Việt Nam

Đoàn thể thao Việt Nam tiến ra sân khấu với trang phục màu đỏ đặc trưng. Một số cán bộ đoàn mặc áo dài truyền thống. Sự có mặt của các VĐV Việt Nam tại lễ khai mạc Olympic đem lại sự tự hào vô vàn cho người dân nước nhà. Các thành viên háo hức vẫy cờ Việt Nam, vẫy tay chào mọi người. Kình ngư Ánh Viên hay tay vợt Nguyễn Tiến Minh không bỏ lỡ cơ hội ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ. Với Ánh Viên, đây đã là kỳ Olympic thứ ba của kình ngư này, còn với Tiến Minh là lần thứ tư, một kỷ lục của thể thao Việt Nam. 

Đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Tokyo 2020 với 43 thành viên, trong đó có 25 cán bộ, huấn luyện viên, chuyên gia và 18 VĐV. Với tinh thần của đại hội: “Nhanh hơn - Cao hơn - Mạnh hơn - Cùng nhau”, hy vọng rằng các VĐV Việt Nam sẽ có những ngày thi đấu thành công để làm rạng danh thể thao nước nhà.

THU SÂM - V. HY

Ý kiến bạn đọc