TP.Hội An:Ghi nhận một ca nghi ngờ dương tính Covid-19, chưa rõ nguồn lây

VHO-Tối ngày 24.7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam phát thông báo khẩn, yêu cầu những người đã từng đến quán cà phê Bảo ( ngã tư đường Lê Hồng Phong- Tôn Đức Thắng, khối Hoà Thanh, phường Tân An, TP Hội An) trong vòng 7 ngày qua (từ 15.7-24.7) khẩn trương khai báo y tế với trạm y tế địa phương. Đồng thời tạm tự cách ly tại nơi ở chờ thông báo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Những người thuộc diện F1, F2 phải tuân thủ sự điều hành của chính quyền địa phương và BCĐ phòng chống dịch các cấp.

TP.Hội An:Ghi nhận một ca nghi ngờ dương tính Covid-19, chưa rõ nguồn lây - Anh 1

Các địa điểm và mốc thời gian liên quan đến trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại TP.Hội An ghi nhận vào sáng ngày 24.7

Đồng thời, yêu cầu người dân Hội An từ thời điểm tối ngày 24.7 và ngày 25.7 không được ra khỏi thành phố, trừ trường hợp đặc biệt được Ban chỉ đạo thành phố và xã, phường giải quyết cụ thể khi đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch. 
Yêu cầu mọi người thông báo cho người thân không đến Hội An trong đêm nay và ngày mai (25.7), trừ những người được Ban chỉ đạo đón về và đã được giải quyết. 
Được biết, trong sáng ngày 24.7, địa phương này ghi nhận một trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2. Thông tin ban đầu, trường hợp này là nam ( 30 tuổi, trú tại đường Lê Hồng Phong, phường Tân An, TP. Hội An, nghề nghiệp bán cà phê). 
Thông tin dịch tễ điều tra được đến thời điểm hiện tại cho biết hằng ngày bệnh nhân bán cà phê của gia đình tại Cà phê Bảo (72B Lê Hồng Phong - Tân An - Hội An), tiếp xúc với các nhân viên trong quán (tùy theo ca). Có ghé một số địa điểm nhưng không nhớ rõ thời gian. 
Lúc 14h ngày 22.7, bệnh nhân bắt đầu có triệu chứng đau đầu, đi cầu phân lỏng. Buổi tối, bệnh nhân có triệu chứng sốt. 
 Sáng ngày 24.7, bệnh nhân khám  sàng lọc tại Bệnh viện Vĩnh Đức, xét nghiệm RT-PCR kết quả nghi ngờ.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, tính từ ngày 18.7 đến nay đã thực hiện 18.148 mẫu xét nghiệm và đã ghi nhận 37 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó số ca dương tính phát sinh mới trong ngày 24.7  là 16 ca ( 3 bệnh nhân lây nhiễm thứ phát lấy mẫu lần 2 trong khu cách ly tập trung; 13 bệnh nhân nhập cảnh). Hiện đang cách ly tại khách sạn/cơ sở lưu trú: 4.979 người; đang cách ly tại các cơ sở cách ly do Quân sự quản lý: 627 người; đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung dân sự: 2.495 người. 
 Kết quả quản lý, giám sát y tế người  từ TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội về tỉnh Quảng Nam từ ngày 31.5 đến nay: Có 7.456 người được giám sát, trong đó: 6.693 người về từ TP. HCM; 763 người về từ TP Hà Nội); đã cách ly y tế tập trung 2.139 người; cách ly y tế tại nhà 5.317 người; có 7.342 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 02 mẫu dương tính, 7.340 mẫu có kết quả âm tính ; các đối tượng còn lại sẽ được lấy mẫu vào những ngày tiếp theo theo quy định.

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc