Olympic Tokyo: Thùy Linh ngẩng cao đầu rời cuộc chơi

VHO- Trong trận đấu tại lượt cuối bảng P môn cầu lông Olympic Tokyo 2020 vừa diễn ra sáng nay (28.7), tay vợt Nguyễn Thùy Linh đã đánh bại đối thủ người Thụy Sĩ - Sabrina Jaquet, qua đó có lời chia tay đẹp tại kỳ Thế vận hội đầu tiên trong sự nghiệp.

Trước khi bước vào trận đấu với Sabrina Jaquet, Thùy Linh không còn cơ hội vượt qua vòng bảng do ở trận đấu kết thúc trước đó vài phút, tay vợt số 1 thế giới Tai Tzu Ying (Đài Bắc, Trung Quốc) đã vượt Qi Xuefei (Pháp) để giành vé duy nhất đi tiếp ở bảng đấu này.

Olympic Tokyo: Thùy Linh ngẩng cao đầu rời cuộc chơi - Anh 1

Thùy Linh thi đấu tự tin trước đối thủ có thứ hạng cao hơn

Do vậy mà tay vợt Việt Nam bước vào trận đấu này với tâm lý thoải mái, nếu thắng cô sẽ giành ngôi nhì bảng P. Trước đối thủ cao hơn mình 3 bậc, Thùy Linh (hạng 49 thế giới) thi đấu tự tin, quyết tâm trong từng đường cầu. Bằng sức trẻ và tinh thần thi đấu tốt, Thuỳ Linh đã vươn lên dẫn trước 7-0, 9-11 rồi 11-1, 14-4, 17-6,… trước khi vượt qua Sabrina Jaquet 21-8 trong set 1.

Sang set 2, Jaquet Sabrina nỗ lực để vươn lên dẫn trước 7-5 nhưng sau đó Linh đã cắt đứt chuỗi ghi điểm của đối thủ và cân bằng tỉ số 7-7. Sau khi bị đối thủ dẫn trước, HLV Ngô Trung Dũng đã chỉ đạo Thuỳ Linh tập trung hơn vào các pha tạt trái. Thùy Linh đã chủ động tấn công nhiều hơn để vượt lên dẫn trước ở hiệp đấu thứ 2. Tất nhiên Jaquet Sabrina cũng thể hiện rõ quyết tâm, điểm số bám đuổi sát sao. Bằng nỗ lực phi thường, Thùy Linh đã giành thắng lợi ở sét 2 với điểm số 21-17.

HLV Ngô Trung Dũng cho biết: “Trước đối thủ hơn Linh 3 bậc trên bảng xếp hạng, nhận thấy đây là cơ hội lớn, chúng tôi đã điều chỉnh và đưa ra đấu pháp phù hợp để Linh có một trận thi đấu toả sáng. Điều cơ bản là Linh tự tin, thể hiện được trình độ và kỹ thuật”.

Olympic Tokyo: Thùy Linh ngẩng cao đầu rời cuộc chơi - Anh 2

Tay vợt sinh năm 1997 của Việt Nam đã có kỳ Thế vận hội ấn tượng

Đánh bại Sabrina Jaquet 2-0 (21/8, 21/17), Thùy Linh ngẩng cao đầu rời cuộc chơi với 2 trận thắng, xếp thứ hai bảng P (do bảng P chỉ chọn người nhất bảng đi tiếp nên Linh xem như đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Olympic Tokyo 2020). Đây là nỗ lực đáng khen của Thùy Linh khi cô giành 2 chiến thắng trước các đối thủ có thứ hạng cao hơn và đã gây rất nhiều khó khăn cho tay vợt số 1 thế giới.

Thuỳ Linh cũng cho biết, Olympic Tokyo 2020 là cơ hội tuyệt vời để cô được cọ xát với các đối thủ mạnh: “Do đại dịch Covid-19 nên đã từ lâu tôi không được thi đấu quốc tế. Và các trận đấu tại Olympic là cơ hội để tôi có thể thoả mãn niềm đam mê và học hỏi được từ các đối thủ mạnh, rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân”. Đây cũng là lần đầu tiên tay vợt 23 tuổi đến với Olympic và cũng là lần đầu tiên HLV Trung Dũng dẫn dắt học trò ở đấu trường lớn này. Sự tự tin của 2 thầy trò đã mang lại niềm vui lớn cho thể thao Việt Nam.

THU SÂM – V.H

Ý kiến bạn đọc