Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Niềm kiêu hãnh của Futsal Việt Nam

Thứ Sáu 24/09/2021 | 09:26 GMT+7

VHO-  Đội tuyển Futsal Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước các nhà đương kim Á quân thế giới - tuyển Nga tại vòng 1/8 World Cup Futsal 2021, qua đó lần thứ hai liên tiếp dừng cuộc chơi tại vòng đấu dành cho 16 đội mạnh nhất.

 Sức mạnh tinh thần là “vũ khí” giúp tuyển Futsal Việt Nam vượt qua những thử thách

Nhưng những gì mà các học trò của HLV Phạm Minh Giang làm được tại giải xứng đáng nhận được những lời ngợi khen. So với kỳ World Cup 2016, tuyển Futsal Việt Nam đã có sự tiến bộ vượt bậc, đồng thời mang lại niềm tin và sự tự hào cho người hâm mộ quê nhà. Đúng như truyền thông thế giới đánh giá, đó là sự kiêu hãnh của Futsal Việt Nam…

Xứng danh “Những chiến binh sao vàng”

Hành trình World Cup năm nay của tuyển Việt Nam không khác gì so với giải đấu cách đây 5 năm ở Colombia khi chúng ta cũng giành quyền vào chơi vòng 1/8 với tư cách là một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất và cũng dừng bước trước chính tuyển Nga. Thành tích là không thay đổi, thế nhưng cái cách mà thầy trò HLV Phạm Minh Giang thể hiện trong suốt chiến dịch vừa qua là ấn tượng hơn rất nhiều. Vượt qua những khó khăn về dịch bệnh, tuyển Futsal Việt Nam đã có sự chuẩn bị chu đáo cho các trận đấu World Cup với hơn 1 tháng “rèn quân” tại TP.HCM, Hà Nội cũng như chuyến tập huấn bổ ích ở Tây Ban Nha. Đến Lithuania, đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang tự động viên nhau, không ngừng nỗ lực tập luyện để chuẩn bị cho các trận đấu chính thức. Trận thua 1-9 trước đội bóng giàu thành tích nhất giải - tuyển Brazil ở trận ra quân khiến khó khăn chồng chất. Nhưng cũng chính từ bài học trước Brazil, các cầu thủ Việt Nam càng chơi càng hay, phát huy được sức mạnh tinh thần khi đánh bại tuyển Panama 3-2, cầm hoà đối thủ rất mạnh CH Séc 1-1 để lần thứ hai liên tiếp góp mặt tại vòng 16 đội mạnh nhất.

Tại vòng 1/8, thử thách rất lớn khi đối thủ là các nhà đương kim Á quân - tuyển Nga, đội bóng mà tuyển Việt Nam từng thua 0-7 vào 5 năm trước. Nhưng một lần nữa, các chàng trai áo đỏ đã có một trận đấu quả cảm nhờ sử dụng đấu pháp hợp lý, sự nỗ lực tột đỉnh và hơn hết là tinh thần thi đấu không bỏ cuộc. Cựu tuyển thủ Phạm Thành Đạt, người nổi tiếng với bàn thắng quyết định giúp tuyển Futsal Việt Nam vượt qua tuyển Brazil 3-2 tại giải quốc tế năm 2013 đánh giá về màn thể hiện của các đàn em ở trận đấu vừa qua với tuyển Nga: “Rõ ràng đối thủ ở một đẳng cấp vượt trội so với tuyển Việt Nam. Nhưng cũng giống như trận đấu trước CH Séc, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu kiên cường, tuân thủ đấu pháp của Ban huấn luyện đề ra. Đặc biệt tôi rất ấn tượng với tinh thần thi đấu của các em. Dù chịu sức ép cực lớn từ các cầu thủ to cao của Nga nhưng các cầu thủ đã chơi quả cảm. Việt Nam từng hai lần bị đối thủ dẫn trước với khoảng cách 2 bàn (2-0 và 3-1) nhưng các cầu thủ đã không từ bỏ, mạnh dạn tấn công để có được 2 bàn thắng của Đắc Huy và Đức Hoà. Những phút cuối trận, tinh thần của các cầu thủ Việt Nam càng lên cao hơn khi chúng ta có bàn rút ngắn 2-3 và gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ. Phải nói rằng trận đấu với Việt Nam là trận vất vả nhất với tuyển Nga từ đầu giải”.

Hiệu ứng rộng khắp

Trước thềm các trận đấu vòng bảng của tuyển Việt Nam diễn ra, Trưởng đoàn Trần Anh Tú đã chia sẻ rằng, dù đang ở châu Âu nhưng các thành viên vẫn luôn dõi theo, hướng về quê nhà, đặc biệt trong bối cảnh diễn biến dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp, ảnh hưởng nhiều đến đời sống, kinh tế của người dân nên đội tuyển rất mong muốn sẽ thi đấu tốt để làm món quà tặng người hâm mộ quê nhà. Và với những gì đã làm được tại Lithuania, đặc biệt là trận đấu quả cảm trước tuyển Nga, tuyển Việt Nam đã có món quà ý nghĩa dành tặng người hâm mộ. “Chúng tôi đã chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo để có trận đấu tốt nhất có thể. Dù thua nhưng chúng tôi đã cố gắng hết mình để có thể làm quà gửi tặng người hâm mộ quê nhà luôn đồng hành với chúng tôi”, đội trưởng Trần Văn Vũ chia sẻ sau trận đấu với tuyển Nga. Hành trình World Cup năm nay của “Những chiến binh sao vàng” cũng lắm gian nan, nhưng trong những lúc khó khăn nhất, toàn đội đã đoàn kết, nắm tay nhau để cùng nhau nỗ lực, phát huy sức mạnh tinh thần trong mọi hoàn cảnh để chiến thắng thử thách. Và cái cách vượt khó để đi đến thành công của các chàng trai áo đỏ, như là một thông điệp ý nghĩa gửi đến hàng triệu người hâm mộ quê nhà trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.

Cách đây 5 năm, tuyển Futsal Việt Nam đã tạo nên “cơn địa chấn” khi vượt qua Nhật Bản ở tứ kết giải vô địch châu Á để lần đầu tiên trong lịch sự giúp bóng đá Việt Nam có một đại diện dự World Cup. Sau đó, tuyển Việt Nam tiếp tục viết sử tại Colombia khi đi đến vòng 16 đội mạnh nhất. “Cú hích” World Cup lúc bấy giờ đã giúp phong trào Futsal trong nước có bước chuyển mình mạnh mẽ. Giải VĐQG nhận được sự quan tâm của nhiều nhà tài trợ để từ đó tổ chức chuyên nghiệp hơn, mở rộng quy mô và chất lượng được nâng tầm hơn. Cùng với đó, các giải đấu mới thuộc hệ thống thi đấu quốc gia lần lượt xuất hiện, các sân chơi phong trào ra đời nhiều hơn. Sự chung tay của các “ông bầu” cũng giúp hình thành nhiều đội bóng chuyên nghiệp. Các CLB coi trọng khâu đào tạo trẻ hơn và là nguồn cung cấp lực lượng cho các đội tuyển Futsal quốc gia… Sau 5 năm, chiến tích World Cup một lần nữa được tái hiện. Futsal trong nước thời gian tới (khi dịch bệnh được kiểm soát) hứa hẹn tiếp tục có thêm bước đột phá mới, tạo hiệu ứng dây chuyền trong việc phát triển phong trào lẫn thành tích cao. 

 FIFA và AFC khen đi tuyn Futsal Vit Nam

Màn thể hiện của tuyển Futsal Việt Nam trước tuyển Nga đã nhận được những lời “có cánh” từ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA). Bài viết trên trang chủ FIFA đánh giá: “Từng thua Nga 0-7 ở vòng 16 đội tại Colombia 2016, nên nhiều người đã dự đoán Việt Nam sẽ nhận một kết quả tương tự ở lần tái đấu này. Nhưng điều mọi người không lường được là Việt Nam đã phản ứng một cách mạnh mẽ và nhanh chóng để tạo nên một trận cầu kịch tính, lịch sử”.

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng dành những lời ngợi khen cho tuyển Việt Nam, bài viết của AFC nhiều lần nhấn mạnh về tinh thần thi đấu kiên cường của các cầu thủ áo đỏ. “Tuyển Việt Nam đã không bỏ cuộc trong suốt trận. Họ dồn lên cuối trận với hy vọng níu kéo cơ hội lần đầu tiên vào tứ kết World Cup, dù họ biết hy vọng là rất mong manh. Thật tiếc cho họ khi Nga vẫn là đội có vé vào tứ kết”, bài viết của AFC có đoạn.

 

 HLV trưng Phm Minh Giang s vc khi có kết qu âm tính vi SARS-coV-2

Từ Lithuania, HLV trưởng đội tuyển Futsal Việt Nam Phạm Minh Giang gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ Việt Nam đã luôn cổ vũ và đồng hành cùng đội tuyển trong suốt thời gian vừa qua. Ông Giang cho biết, dù có kết quả dương tính với Covid-19 nhưng hiện tại sức khoẻ của ông tốt.

“Hy vọng mọi người sẽ yêu mến Futsal và tiếp tục là động lực tiếp lửa cho đội tuyển trong tương lai. Cảm ơn mọi người đã quan tâm tới tôi, hiện sức khỏe của tôi tốt và không gặp vấn đề gì. Xin chúc mọi người sức khỏe và bình an trong cuộc sống”, HLV Phạm Minh Giang chia sẻ sau khi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến người hâm mộ. Thay mặt toàn đội HLV Phạm Minh Giang cũng gửi lời cảm ơn đến LĐBĐVN, TTHLTTQG TP.HCM đã giúp đỡ và tạo những điều kiện tốt nhất cho đội tuyển trong quá trình tập huấn cũng như thi đấu.

Trưởng đoàn Trần Anh Tú thông tin thêm, hiện tại HLV Phạm Minh Giang đang tự cách ly tại khách sạn, tình hình sức khỏe ổn định và không có triệu chứng. HLV Phạm Minh Giang sẽ tiếp tục được bộ phận y tế của BTC nước chủ nhà theo dõi và điều trị. Theo kế hoạch, hôm nay 24.9, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ lên đường về nước. Do không có đường bay thẳng nên đội sẽ đáp chuyến bay từ Vilnius (Lithuania) tới Frankfurt (Đức) sau đó nối chuyến tới Dubai (UAE). Tại sân bay Dubai, đội sẽ tách làm 2 nhóm để về TP.HCM (21 thành viên) và về Hà Nội (5 thành viên). Sau khi nhập cảnh trở lại Việt Nam, các thành viên đội tuyển sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày như quy định của Bộ Y tế.

HLV trưởng Phạm Minh Giang do đang cách ly điều trị Covid-19 nên sẽ đáp chuyến bay về nước sau khi có kết quả âm tính với SARS-coV-2. Trợ lý HLV Huỳnh Tấn Quốc cũng sẽ ở lại để hỗ trợ HLV trưởng Phạm Minh Giang cho đến khi khỏi bệnh. THU SÂM

VĨNH HY

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top