Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang khai giảng năm học mới

VHO - Ngày 19.11, Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang (Bộ VHTTDL) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới (2021-2022) và kỷ niệm 15 năm ngày thành lập trường. Do tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, chương trình buổi lễ được thực hiện dưới 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến qua fanpage.

Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang khai giảng năm học mới - ảnh 1

PGS.TS Nguyễn Thị Thúy Hường được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”

Theo báo cáo tại buổi Lễ khai giảng: Trong suốt 15 năm xây dựng, phát triển, Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang đã đào tạo trên 10.0000 lao động chất lượng cho ngành Du lịch cả nước nói chung và Khánh Hòa nói riêng. Theo đó, năm học 2008-2009, trường có 250 sinh viên(SV) thì đến năm học 2020-2021, trường có hơn 1.200 SV. Đến nay, nhà trường đào tạo được 14 khóa chính quy, tổng số hơn 10.000 SV với 8 nghề cao đẳng, 10 nghề trung cấp và hơn 20 nghiệp vụ sơ cấp ngắn hạn. Năm học 2021-2022 trường tổ chức tuyển sinh và đào tạo khoảng 3.000 SV cho các ngành, nghề.

 Chất lượng đào tạo được được cải thiện nâng cao, kết quả học tập trung bình hàng năm các khóa đều đạt trên 60% khá, giỏi; kết quả đánh giá xếp loại rèn luyện từ khá trở lên đạt trên 80%, không có SV xếp loại yếu kém. Công tác liên thông, liên kết nhằm đa dạng hóa các loại hình đào tạo đang được triển khai có hiệu quả. Trường thực hiện tốt liên kết với các cơ sở đào tạo, doanh nghiệp để mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng; tăng cường liên kết để đánh giá cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia từ bậc 1 đến bậc 5 các nghiệp vụ du lịch cho người lao động và SV sau tốt nghiệp. Tỷ lệ SV tốt nghiệp ra trường có việc làm hàng năm đạt 90-95%.

Phát biểu tại buổi lễ, thầy giáo Nguyễn Doãn Thành – Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Thời gian tới, trường sẽ tập trung triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”; tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập, đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập; hoàn thiện chương trình, giáo trình, học liệu phục vụ đào tạo ở các cấp độ; đảm bảo chất lượng đầu ra đáp ứng nhu cầu của người sử dụng lao động và đòi hỏi của xã hội; đồng thời, triển khai đào tạo các bậc trình độ với nhiều phương thức: Đào tạo tại chỗ, đào tạo tại doanh nghiệp, đánh giá kỹ năng nghề quốc gia, hợp tác liên kết đào tạo với nước ngoài.

Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang khai giảng năm học mới - ảnh 2

Bộ VHTTDL tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 11 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang

Bên cạnh đó, trường đang tập trung đào tạo 7 ngành nghề trọng điểm đáp ứng tốt các tiêu chuẩn cấp độ của ASEAN như: Quản trị khách sạn, Quản trị Resort, Quản trị nhà hàng, Quản trị lễ tân, Quản trị lữ hành, Hướng dẫn du lịch và Kỹ thuật chế biến món ăn.

Dịp này, PGS-TS Nguyễn Thị Thúy Hường, Nguyên Hiệu trưởng nhà trường đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”; Bộ VHTTDL đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 11 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của trường trong suốt thời gian qua.

XUÂN HƯỚNG

 

Ý kiến bạn đọc