Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Á quân Sao Mai Vũ Thanh Thanh: Hát bằng trái tim tuổi trẻ

Thứ Năm 20/09/2018 | 16:29 GMT+7

VH- Xuất hiện rạng ngời trong bộ áo cử nhân với tư cách là một trong ba sinh viên của khoa Thanh nhạc được vinh dự nhận bằng tốt nghiệp đại học loại giỏi tại lễ khai giảng năm học 2018-2019 của Học viện  m nhạc quốc gia Việt Nam, Vũ Thanh Thanh đã khép lại thời sinh viên với những thành công rực rỡ. “Tấm bằng này cùng với công sức của gia đình và thầy cô, sẽ là động lực để Thanh nỗ lực nhiều hơn trên con đường nghệ thuật sắp tới”- Á quân Sao Mai 2017 chia sẻ trong cuộc trò chuyện với phóng viên…. sau lễ khai giảng.


PV: Cảm giác khi cầm tấm bằng tốt nghiệp đại học loại giỏi ra sao, Thanh Thanh?
Vũ Thanh Thanh: Thú thật, Thanh Thanh khá bất ngờ với cảm giác của chính mình lúc này. Thế là mình đã ra trường, đã không còn là sinh viên nữa. Trước đây đi học thì chỉ mong nhanh được ra trường, nhưng bây giờ cầm tấm bằng tốt nghiệp trên tay thì lại thấy hụt hẫng. Một chặng đường tươi đẹp đã kết thúc, chặng đường trước mắt chắc sẽ có không ít chông gai.
Thanh Thanh cảm thấy mình thay đổi như thế nào sau 7 năm học trung cấp và đại học tại Học viện  m nhạc quốc gia Việt Nam?
Thay đổi rất nhiều! Thanh Thanh cảm thấy mình trưởng thành hơn trong cuộc sống cũng như trong âm nhạc. Trước đây, mình luôn nghĩ một người ca sĩ chỉ cần chăm chỉ luyện thanh để có chất giọng tốt và hát đúng nốt, đúng cao độ là được. Nhưng càng học, Thanh càng hiểu để tiếng hát của mình chạm đến trái tim khán giả, thì người nghệ sĩ cần nhiều điều hơn thế, nhất là về mặt cảm xúc. Về điều này, Thanh phải cảm ơn các thầy cô của mình, đặc biệt là thầy Quốc Hưng (NSUT Quốc Hưng, Trưởng khoa Thanh nhạc, HVANQGVN- PV) rất nhiều.


Nhiều ca sĩ chia sẻ rằng họ hát hay hơn khi trải qua những mất mát, đau đớn trong cuộc sống. Cuộc sống của Thanh Thanh lúc này dường như quá bình yên và suôn sẻ?
Các thầy cô và nhiều anh chị đi trước cũng nói với Thanh như vậy. Nhưng Thanh nghĩ, thế giới nội tâm của mỗi người luôn là điều bí mật của riêng họ. Có thể mọi người nhìn vào đều thấy cuộc sống của Thanh rất vui vẻ, trọn vẹn và luôn được yêu thương, chăm sóc. Nhưng Thanh cũng có lúc buồn, lúc vui như tất cả mọi người. Có thể những chuyện mình gặp phải chỉ là rất nhỏ so với mọi người, nhưng với mình lại là vấn đề lớn, khiến mình phải suy nghĩ. Trong cuộc sống, Thanh vốn là người khá khép kín, không dễ để lộ cảm xúc. Nhiều người mới gặp còn cảm thấy Thanh hơi lạnh lùng, xa cách, chứ không mềm mại, nữ tính như nhiều nghệ sĩ khác. Đó có thể là điểm yếu nhưng cũng là điểm mạnh của Thanh, những cảm xúc của mình có thể lại được dồn hết vào trong âm nhạc.


Trở thành Á quân phong cách Thính phòng của Sao Mai 2017- một kỳ Sao Mai được đánh giá khá cao về chất lượng, khi chỉ là thí sinh nhỏ tuổi nhất, ít kinh nghiệm ca hát nhất, Thanh có thấy mình “cũng giỏi”?
(Cười) Giải Sao Mai là một kỷ niệm rất đẹp trong những năm tháng sinh viên của Thanh. Đi thi, tất nhiên ai cũng mong muốn mình đoạt giải, nhưng quan trọng hơn cả giải thưởng, là những gì Thanh được trải nghiệm cùng cuộc thi đó. Trước Sao Mai, Thanh Thanh thậm chí chưa bao giờ đứng trên một sân khấu lớn nên lúc đầu còn không dám đăng ký dự thi, nếu không có thầy Quốc Hưng và gia đình động viên thì chắc chắn Thanh không có mặt tại cuộc thi. Nhưng càng tiến sâu vào vòng trong của Sao Mai 2017, Thanh càng thấy tự tin hơn. Hóa ra mình mạnh mẽ hơn mình tưởng (cười). Thanh thấy vui với những gì mình đã làm được ở Sao Mai, vì bên cạnh ngôi Á quân, thì với Thanh, đó còn là một chiến thắng đặc biệt, chiến thắng chính mình.


Một năm qua, cuộc sống của Thanh Thanh đã thay đổi như thế nào sau kỷ niệm đẹp đó?
Hầu như không có nhiều thay đổi, Thanh vẫn cảm thấy mình là một cô sinh viên giống như bao nhiêu bạn sinh viên khác. Chỉ khác hơn là mình nhận được nhiều lời mời biểu diễn hơn và thỉnh thoảng cũng được mọi người nhận ra trên đường. Điều đó làm Thanh khá vui và có động lực hơn trong âm nhạc.
Ở giải Sao Mai và nhiều cuộc thi tài năng khác, không ít gương mặt được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện nhưng rồi lại “mất hút” theo thời gian. Được xem là một thí sinh đầy triển vọng của Sao Mai 2017, Thanh Thanh sẽ làm thế nào để không bị “biến mất”?
Đầu năm 2018, Thanh Thanh đã ra mắt MV đầu tay “Nghe em hát”. Đó là một ca khúc đậm chất trữ tình mang hơi hướng thính phòng để cảm ơn những khán giả đã ủng hộ Thanh trong cuộc thi Sao Mai 2017. Thanh cũng đã suy nghĩ khá nhiều về con đường trước mắt. Thanh sẽ theo đuổi dòng nhạc thính phòng và vận dụng kỹ thuật thính phòng hướng tới sự đa dạng hơn về phong cách, trong đó có cả trữ tình và hơi hướng chất dân gian. Vì những chất đó, khi Thanh Thanh đi hát cũng được mọi người rất ủng hộ.
Thanh Thanh sẽ cụ thể hóa dự định đó như thế nào?
Có lẽ Thanh sẽ sớm thực hiện một album. Ca sĩ trẻ bây giờ không nhiều người ra album nữa, nhưng Thanh vẫn muốn làm, như một lời giới thiệu trọn vẹn về chân dung âm nhạc của mình. Thanh rất mong sẽ nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Nguyễn Văn Tùng

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top