Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

29 Tháng Ba 2024

Lê Ngọc Thuý: Chọn ca hát không xì-căng- đan

Thứ Hai 27/08/2018 | 15:28 GMT+7

VH- Người đẹp Lê Ngọc Thuý-Á khôi Duyên dáng áo dài 2017 vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay bằng MV nhạc trữ tình quê hương “Nhớ mẹ”. Ít ai biết, cô gái nhỏ nhắn, xinh đẹp đến từ Hương Sơn của tỉnh Hà Tĩnh lại có giọng hát ngọt ngào, đầy nội lực và truyền cảm đối với người nghe. Cô không muốn người khác giới thiệu là người đẹp mà quên mất cái gốc là ca sĩ của mình. 


Ca khúc được nhạc sĩ xứ Nghệ Mạnh Chiến phổ nhạc từ một bài thơ, cũng là câu chuyện có thật của tác giả Đậu Hoài Thanh; thể hiện nỗi lòng day dứt, khắc khoải của những người con đi xa, không có điều kiện ở gần, chăm sóc mẹ. 
Ra mắt MV đúng dịp lễ Vu lan, Thuý muốn nhắn nhủ với những ai còn cha mẹ, hãy trân trọng những giây phút bên cạnh người thân của mình. Hãy yêu thương, chăm sóc cha mẹ khi còn có thể. Để không còn phải hối tiếc khi mất đi mẹ cha…
Ca khúc “Nhớ mẹ” mang âm hưởng dân ca, ca từ mộc mạc, cảm xúc giản dị với người nghe. Để đầu tư cho MV đầu tay này, Lê Ngọc Thúy đã dồn hết vốn liếng góp nhặt sau mấy năm đi hát. MV hoàn chỉnh giới thiệu tới công chúng, cô đã thu đi thu lại 5 lần. 
Từng đoạt danh hiệu Á khôi cuộc thi Duyên dáng áo dài 2017 nhưng âm nhạc mới là đam mê lớn nhất của cô sinh viên năm 4 Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh. Cô cho biết mình không thích dùng danh hiệu “người đẹp hát” mà chứng minh bằng thực lực bản thân mình. “Danh hiệu Á khôi chỉ là một cuộc chơi, một kỉ niệm đẹp mà thôi. Ước mơ của Thúy vẫn là theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Thay vì bị gắn mác á khôi - ca sĩ, Thúy muốn được gọi là ca sĩ hơn”, Thúy cho biết. 


Chọn TP.HCM là thị trường để phát triển sự nghiệp, Thuý lại chọn dòng nhạc trữ tình quê hương, cô gái đến từ mảnh đất Hương Sơn của tỉnh Hà Tĩnh tự nhận mình “liều”. Với Lê Ngọc Thúy, đây là một con đường vắng, trầm lặng, khó nổi tiếng nhanh nhưng sẽ là một con đường rộng và lâu dài. 
Cô chia sẻ, ngay từ bé, tiếng hát của NSND Thu Hiền, NSƯT Tố Nga…đã ăn sâu vào tâm trí. Để rồi, theo thời gian, những làn điệu dân ca xứ Nghệ, những ca khúc trữ tình quê hương đó càng ngày càng trở thành một phần máu thịt của cô. Cô chia sẻ: “Được đào tạo thanh nhạc bài bản, tôi có thể hát bolero, nhạc trẻ như người khác nhưng chỉ khi hát những ca khúc trữ tình mang âm hưởng dân gian quê hương, tôi mới cảm thấy tự tin, hát đã đời và sung sướng nhất”. 
MV “Nhớ mẹ” là sản phẩm “chào sân”, khởi đầu cho chặng đường ca hát chuyên nghiệp của Lê Ngọc Thúy. Hiện, cô cùng cộng sự của mình đang hoàn thiện album đầu tay để giới thiệu tới công chúng vào dịp Tết 2019 này. 
Lê Ngọc Thúy sinh năm 1995 tại Hà Tĩnh, hiện đang là sinh viên năm 4 khoa Thanh nhạc, Nhạc viện TP.Hồ Chí Minh. Cô từng đoạt giải Á khôi cuộc thi Duyên dáng áo dài 2017; Giải Yêu thích nhất Giọng ca xứ Nghệ 2017.

NGỌC LINH
 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top