Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

28 Tháng Ba 2024

Những ca “khó đỡ” của Rowan Atkinson trong “Johnny English: Tái xuất giang hồ”

Thứ Ba 02/10/2018 | 11:12 GMT+7

VH- Sau hơn 1 tuần công chiếu, phần thứ 3 của series hài hành động Johnny English lấy cảm hứng trào phúng từ hình tượng điệp viên 007 với tựa đề Johnny English: Tái xuất giang hồ (Tựa gốc: Johnny English Strikes Again) đã gây bão phòng vé không chỉ tại Việt Nam mà còn tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới nơi bộ phim đã được khởi chiếu.

Bò qua đường gây cản trở giao thông

Bộ phim với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Ben Miller, Emma Thompson, Olga Kurylenko và đặc biệt là “vua hài nước Anh” Rowan Atkinson thực sự đã không làm người hâm mộ thất vọng với những phân đoạn hài hước “cười chảy nước mắt” với vai diễn ngài điệp viên lỗi thời, lạc hậu nhưng tự tin đầy mình Johnny English. Vốn là một người hậu đậu với kỹ năng ít ỏi, Johnny English không ít lần rơi vào những tình huống éo le mà có lẽ chưa điệp viên màn ảnh bạc nào từng phải trải qua. Hãy cùng điểm lại những pha “dở khóc dở cười” mà ngài điệp viên đã gặp phải trong hành trình giải cứu Thế giới độc nhất vô nhị của mình.

1.    “Lạc trôi” giữa thế giới thật cùng kính thực tế ảo

Lên một chiếc xe bus 2 tầng và hất văng người hướng dẫn viên khỏi xe. Ngài điệp viên đã thực sự “lạc trôi” trong thế giới ảo mà không hề mảy may biết rằng những đối thủ mà ông đang tuyên chiến trong tiềm thức thực ra là những người dân thường của thành phố London.   

Là một mật vụ của Cơ quan tình báo MI7 phục vụ cho nữ hoàng Anh, Johnny English có cơ hội trải nghiệm một trong những công nghệ hiện đại thuộc hàng bậc nhất của thế giới kỹ thuật số – công nghệ thực tế ảo. Trong phần phim Johnny English: Tái xuất giang hồ, các nhân viên kỹ thuật của tổ chức MI7 đã tái hiện dường như chính xác đến 100% “đường đi lối về” trong căn biệt thự của Jason Volta, nghi phạm hàng đầu cho vụ án hệ thống an ninh của MI7 bị xâm nhập, một cách tuyệt vời để quý ngài điệp viên “vũ khí bí mật của nước Anh” có được sự chuẩn bị kỹ càng trước khi xâm nhập vào hang ổ của kẻ thù. Nhưng thật không may, điệp viên “không – không – thấy” của chúng ta lại là một người gần như đứng ngoài dòng chảy của công nghệ, phớt lờ lời cảnh báo của người trợ lý Bough: “Nhiều người hoàn toàn chìm trong đó và quên mất những gì diễn ra xung quanh”, cùng với sự hậu đâu “đỉnh cao” của mình, Johnny đã gây ra một vụ náo loạn hài hước chưa từng có khi nhầm lẫn tai hại giữa thế giới ảo và thế giới thực.

 2.    Khoảnh khắc khó đỡ khi tán tỉnh người đẹp Ophelia

Cố tỏ ra lịch thiệp để tán tỉnh người đẹp nhưng lại tiếp tục tạo ra những pha hài hước khó đỡ

Trong phần phim này, Olga Kurylenko, mỹ nhân từng sánh vai bên James Bond trong Quantum of Solace, sẽ đảm nhận vai nữ nhân tuyệt sắc nhưng đầy nguy hiểm – Ophelia. Tình cờ gặp gỡ và nghi ngờ cô có liên quan tới vụ án đang điều tra, Johnny English đã giả dạng thành một thương gia hào hoa với cái tên giả Dasil để tiếp cận Ophelia. Nhận được cuộc hẹn của người đẹp tại một quán bar, Johnny ra sức tỏ ra vẻ mình là một quý ông vô cùng lịch thiệp để lấy lòng giai nhân nhằm xác định liệu cô phải là người nắm giữ những thông tin quan trọng trong vụ đòi tiền chuộc của chính phủ nước Anh cho những thông tin danh tính mật vụ bị đánh cắp. 

Thế nhưng quả đúng với câu “giấu đầu lòi đuôi”, ngài thương nhân càng cố tỏ ra phong nhã bao nhiêu thì càng lúng túng bấy nhiêu. Khi cố tình tỏ ra thật ngầu bằng cách ném đậu phộng vào miệng thì ngài lại ném trượt ra ngoài khiến nhân viên phục vụ trượt ngã, cố tình thưởng thức món khoái khẩu của Ophelia mà không hề biết rằng món ăn này có độ cay tương đương với “mì cay cấp độ 10” khiến lưỡi trở nên bỏng rát. Đỉnh điểm là khi nâng ly cocktail cùng người đẹp, ngài điệp viên đã mắc kẹt chiếc ô trang trí vào lỗ mũi của mình khiến màn tán tỉnh trở thành màn tấu hài, mua vui đặc sắc.

3.    Mắc kẹt trong bộ áo giáp kỵ sĩ ngay trong thời khắc quyết định

Mắc kẹt trong chiếc giáp nặng nề ngay thời khắc đất nước sắp sửa rơi vào tay của một kẻ tới từ thế giới công nghệ hiện đại nhưng lại có dã tâm đen tối, điệp viên “không – không – thấy” một lần nữa rơi vào hoàn cảnh vô cùng éo le.

Phát hiện ra Jason Volta – vị tỉ phú trẻ tuổi nhất đồng thời cũng là một ông trùm công nghệ hàng đầu của nước Mỹ, là kẻ chủ mưu cho mọi việc nhưng không được thủ tướng Anh tin tưởng sau tất cả những náo loạn đã gây ra, Johnny English quyết định tự mình tìm cách tiêu diệt kẻ thù để cứu lấy Thế giới thoát khỏi âm mưu khủng khiếp tiếp theo của tay tỉ phú có bộ óc công nghệ xấu xa. Để lẩn tránh sự phát hiện của đám tay sai đang bí mật phong tỏa lâu đài nơi Hội nghị thượng đỉnh G12 diễn ra, ngài điệp viên đã ẩn mình trong bộ giáp sắt đặc trưng của những kỵ sĩ nước Anh thời xưa được trưng bày trong tòa lâu đài. Nhưng “người tính không bẳng trời tính”, tuy đã thoát khỏi đám người xấu nhưng Johnny lại không thể nào cởi bỏ được chiếc áo giáp sắt vì một chiếc khóa đã bị kẹt cứng dù đã sử dụng rất nhiều dầu bôi trơn. Thời gian nguy cấp, trong tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”, mật vụ của MI7 đã quyết định sẽ mặc nguyên bộ giáp nặng hàng chục ký để giải cứu Thế giới bằng cách riêng của chính mình. 

Dù chỉ mới ra mắt khán giả hơn 1 tuần, nhưng phim đã gặt hái được thành công đáng kể và những lời khen ngợi từ giới mộ điệu dành cho diễn xuất hài hước đặc trưng của danh hài Rowan Atkinson.

(P.V)


 

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top