Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

29 Tháng Ba 2024

Dừng liveshow ca sĩ Tuấn Hưng: Các bên liên quan cần rút kinh nghiệm

Thứ Tư 10/10/2018 | 10:03 GMT+7

VHO-Việc phải dừng liveshow “Ngựa hoang” của ca sĩ Tuấn Hưng, theo đánh giá của cơ quan quản lý và luật sư là hoàn toàn đúng nếu xét thấy việc tổ chức trong điều kiện không đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên cần nhìn nhận trách nhiệm cá nhân, đơn vị trong sự việc này.

 Ca sĩ Tuấn Hưng rơi nước mắt khi nhận tin live show của mình bị dừng

Trao đổi với Văn Hóa, NSND Nguyễn Quang Vinh, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, việc cơ quan chức năng đề nghị tạm dừng liveshow của ca sĩ Tuấn Hưng là đúng bởi yêu cầu đảm bảo an toàn cho công chúng, người xem phải là hàng đầu. Cung Thể thao Quần Ngựa không đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ theo quy định hiện hành nên UBND quận Ba Đình có công văn tạm dừng là hoàn toàn chính xác. “Điều đáng tiếc ở đây là các bên có liên quan và chính quyền địa phương liên quan tới hoạt động tổ chức biểu diễn này phải rút kinh nghiệm để không ra một thông báo đột ngột hủy show diễn sát giờ như vậy. Tôi rất chia sẻ với ca sĩ Tuấn Hưng khi bị rơi vào tình trạng này. Liveshow đột ngột bị hủy khiến anh chịu thiệt hại lớn cả về vật chất lẫn tinh thần”, NSND Quang Vinh cho biết thêm.

Đại diện Cục NTBD đánh giá rằng, sau sựcốxảy ra tại chương trình Đại nhạc hội ởcông viên nước HồTây, Công an quận Ba Đình muốn siết chặt công tác an ninh hơn khi đưa ra quyết định tạm dừng liveshow “Ngựa hoang”, nhưng rõ ràng ở đây cơ quan chức năng phối hợp kiểm tra chưa đồng bộ. Trách nhiệm đầu tiên chính là do Ban quản lý Cung Thểthao Quần Ngựa chưa hoàn thành công tác nghiệm thu về công tác đảm bảo an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên, về phía chính quyền địa phương cũng đã không có sự sát sao để dẫn tới ra một quyết định sát giờ biểu diễn cũng là việc cần rút kinh nghiệm.

Đánh giá về sự việc này, luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng, địa điểm tổ chức đêm nhạc chưa đáp ứng điều kiện về an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy thì trách nhiệm đầu tiên thuộc về Cung Thể thao Quần Ngựa và đơn vị tổ chức biểu diễn là Công ty cổ phần sự kiện truyền thông Thăng Long. Về góc độ dân sự, ca sĩ Tuấn Hưng hoàn toàn có quyền kiện chủ địa điểm là Cung Thể thao Quần Ngựa khi để xảy ra sự việc này và nhận bồi thường toàn bộ thiệt hại. Một công trình đã đi vào hoạt động nhiều năm nay, lại được tổ chức rất nhiều chương trình âm nhạc, nghệ thuật nhưng chưa được nghiệm thu vẫn diễn ra hàng loạt các hoạt động. Đây là sự tắc trách của cán bộ quản lý Cung Thể thao Quần Ngựa và UBND các cấp”.

Trao đổi với phóng viên Văn Hóa vào chiều qua 9.10, ca sĩ Tuấn Hưng cho biết, phía Cung Thể thao Quần Ngựa có lên tiếng nhận lỗi và muốn có cuộc gặp gỡ trao đổi với ca sĩ. Tuy nhiên, trong thời điểm này ca sĩ Tuấn Hưng cho biết anh muốn bình tâm hơn sau liveshow “Ngựa hoang” bị hoãn không được biểu diễn. 

 HIỀN LƯƠNG

 

Print
Tags: Ca sĩ

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top