Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

28 Tháng Ba 2024

Mỹ nhân Blake Lively và Anna Kendrick “đối đầu” trong "Lời thỉnh cầu bí ẩn"

Thứ Bảy 20/10/2018 | 14:54 GMT+7

Nếu như 4 năm trước, khán giả điện ảnh  ấn tượng với  nữ nhân vật Amy Dunne trong Gone Girl (Cô gái mất tích), thì đến năm 2018, không chỉ một mà sẽ có đến hai nữ nhân vật có nội tâm phức tạp cùng những toan tính khó lường xuất hiện trong A Simple Favor (tựa Việt: Lời thỉnh cầu bí ẩn) – công chiếu từ ngày 19/10 và được giới phê bình ngợi ca là “Gone Girl thứ hai” nhưng lại có cốt truyện thú vị cùng cách xây dựng hình ảnh tinh tế hơn cả.

Vào năm 2014, bộ phim Gone Girl (Cô gái mất tích) đã tạo nên một “cú nổ” lớn trong lòng giới mộ điệu. Không chỉ khắc hoa thành công nhân vật Amy Dunne – một cô gái mưu mô, điên loạn, lập ra hẳn một âm mưu để tống người chồng trăng hoa vào tù, Cô Gái mất tích còn đánh dấu một bước chuyển biến quan trọng trong dòng phim trinh thám – ly kỳ khi các nhân vật nữ không còn chỉ đóng vai “bình hoa di động” làm nền cho các nam tài tử, mà thực sự trở thành kẻ chủ mưu chính, chi phối toàn bộ diễn biến câu chuyện.

"Lời thỉnh cầu bí ẩn" có nội dung ly kỳ

Tiếp nối thành công của Cô gái mất tíchA Simple Favor (tựa Việt: Lời thỉnh cầu bí ẩn) tiếp tục “chiêu đãi” khán giả một câu chuyện không kém phần ly kỳ xoay quanh không những một mà tới tận hai cô gái có nhan sắc “chết người” cùng cá tính mạnh mẽ và sắc sảo. Trong khi Cô gái mất tích tập trung vào nhân vật nữ chính và chồng, thì Lời thỉnh cầu bí ẩn không chỉ khai thác khía cạnh hôn nhân mà con hé mở những toan tính trong mối quan hệ giữa hai người bạn gái, để từ đó đưa khán giả đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Stephanie trong Lời thỉnh cầu bí ẩn là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt đối với Anna Kendrick

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết đầu tay ăn khách của tác giả Darcey Bell, bộ phim dẫn dắt người xem vào hành trình của Stephanie Smothers (Anna Kendrick đóng) – một Vlogger làm nghề nội trợ - đi tìm hiểu những sự thật liên quan đến sự biến mất đầy bí ẩn của cô bạn thân thiết Emily Nelson (Blake Lively). Trong hành trình đầy rẫy những nút thắt bất ngờ đó, Stephanie vô tình rơi vào cuộc tình oan trái với chồng của Emily là Sean (Henry Golding). Và cũng từ đó, những mặt trái của tình yêu và hôn nhân trong một mối quan hệ tưởng chừng như hoàn hảo bắt đầu được phơi bày.

Điểm nhấn trong  phim chính là màn đối đầu giữa hai mỹ nhân Blake Lively và Anna Kendrick. Trong phim, Stephanie và Emily là hai người phụ nữ với tính cách và hoàn cảnh sống hoàn toàn khác biệt: một bà nội trợ có cuộc sống buồn tẻ và một nữ doanh nhân giàu có tham vọng. Stephanie là một người phụ nữ giàu đam mê, dù vậy cô vẫn thường xuyên bị chế giễu bởi những bà mẹ khác, và điều này khiến cô cảm thấy mình thực sự cô đơn và luôn bị ám ảnh bởi những tội lỗi trong quá khứ. Trong khi đó, Emily lại là bản sao đối lập với Stephanie: giàu có, thời thượng và hạnh phúc. Dù cũng có một quá khứ đen tối, nhưng Emily lại chọn cách khéo léo xây dựng cho mình một vỏ bọc hoàn hảo để che đậy những bí mật mà cô không thể nói ra.

Tuy được đông đảo khán giả biết tới với lối diễn xuất đa dạng nhưng vai Stephanie trong Lời thỉnh cầu bí ẩn là một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt đối với Anna Kendrick. Stephanie có thể có một số điểm chung với Kendrick, ví dụ như sự cởi mở, nữ tính, nhưng nhân vật mà cô đảm nhận trong bộ phim này lại là một người phụ nữ hài hước, quyết liệt với một thế giới nội tâm cực kỳ phức tạp.

Blake Lively đã thực sự “lột xác” đầy ấn tượng trong Lời  thỉnh cầu bí ẩn

Trái ngược với những vai diễn đơn giản, có nội tâm một chiều trong các bộ phim trước đó, Blake Lively đã thực sự “lột xác” đầy ấn tượng trong Lời  thỉnh cầu bí ẩn . Vẫn gương mặt xinh đẹp mỹ miều, vóc dáng bốc lửa, và nhất là gu thời trang quyền lực, sang trọng nhưng không kém phần thanh lịch, mỹ nhân tóc vàng lại khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với diễn xuất nội tâm phức tạp, cùng những toan tính khó lường. Khi mới xuất hiện ở phần đầu phim, Emily là một người phụ nữ thích khiêu khích và có thể kiểm soát mọi thứ rất tốt. Nhưng dần dần, người xem nhận thấy cô ấy cực kỳ dễ bị tổn thương. Emily đã phải mang nhiều chiếc mặt nạ khác nhau và sống những cuộc đời khác nhau nhưng đều cực kỳ nguy hiểm.

Đạo diễn Feig đã dành tặng những lời khen có cánh cho lối diễn xuất của Lively trong bộ phim này: “Thật thú vị khi được chứng kiến Blake hoá thân vào một nhân vật với nhiều góc khuất đen tối như Emily vì tên tuổi của cô ấy gắn liền với những nhân vật được rất nhiều khán giả yêu mến. Bạn sẽ được nhìn thấy một Blake khác hoàn toàn so với những gì mình từng biết trước đó. Cô ấy thực sự đã hoàn thành vai diễn của mình một cách xuất sắc.”

Thiên An

 

 

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top