Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2017: Tôn vinh những sáng tạo âm nhạc mới mẻ

VH- Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa sẽ diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội từ ngày 10 đến ngày 12.11.2017, với sự tham gia của 12 ban nhạc và nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới. Năm nay, Lễ hội vẫn mang chủ đề xuyên suốt là “Văn hóa giao thông”.

Sau 3 năm tổ chức thành công, Monsoon Music Festival - Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa sẽ tiếp tục diễn ra và quy tụ nhiều nghệ sĩ và ban nhạc tài năng đến từ nhiều nước trên thế giới như: Đan Mạch, Bỉ, Đức, Anh Quốc, Hàn Quốc, Slovakia, Israel và Estonia. Khán giả sẽ được thưởng thức những tiết mục biểu diễn nhạc sống gồm nhiều thể loại âm nhạc như pop, rock, jazz, nhạc điện tử do các nghệ sĩ quốc tế thành danh thể hiện như Chris Minh Doky và The Electric Nomads (Đan Mạch), ban nhạc Lowly (Đan Mạch), ban nhạc Lost Frequencies (Bỉ), Biuret (Hàn Quốc), BUD (Anh Quốc)...
Năm nay, đại diện của Việt Nam tham gia Lễ hội là ca sĩ Đông Hùng và 2 nhóm nhạc đang được yêu thích: Ngọt và Da LAB. Trong đó, Ngọt với 4 thành viên đều thuộc thế hệ 9X đã ra mắt nhiều ca khúc thuộc thể loại pop, rock... Âm nhạc của Ngọt không có gì quá mới mẻ nhưng người yêu nhạc vẫn yêu thứ âm nhạc đó bởi nó không có sự che đậy cố ý những nét “quen quen” và sự tự nhiên vẫn toát lên trong ca từ. Âm nhạc của Ngọt khác biệt khi vẽ nên bức tranh nghệ sĩ trẻ nhìn thẳng vào thực tế đầy rẫy khó khăn nhưng qua lăng kính lạc quan, yêu đời.
Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với thứ rock “gồng mình” hay ngược lại, bạn quá chán ngán với những thứ đại chúng mông má nhan nhản của Vpop thì Ngọt lại dễ chịu và dung dị, tưởng như nghe câu chuyện ở bàn bên trong quán cà phê vậy thôi nhưng là tâm sự chân thành của người trẻ đứng ở quãng đã kết thúc thời học sinh và bắt đầu có những băn khoăn dù còn rất non nớt trước cuộc đời. Và cứ thế Ngọt đi vào lòng người một cách tự nhiên. Ở tuổi ngoài 20, những chàng trai trẻ này thực sự đã truyền một cảm hứng tích cực cho đời sống âm nhạc trong nước. Và cảm hứng đó cũng sẽ dấy lên trong Liên hoan âm nhạc quốc tế Gió mùa năm nay.

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2017: Tôn vinh những sáng tạo âm nhạc mới mẻ - Anh 1

Những nghệ sĩ tham gia Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2017

Còn âm nhạc của Da LAB cũng hướng tới những vấn đề xã hội như sự thờ ơ của con người hiện đại hay cảm giác ngột ngạt và bế tắc mà người trẻ phải đối mặt, từ đó khắc họa cuộc sống muôn màu và miêu tả chân thực những hạnh phúc, bình yên nơi mái ấm gia đình... Đây là lý do khiến Da LAB trở nên nổi bật giữa các nhóm rap cùng thời.
Với việc lựa chọn, giới thiệu những nghệ sĩ có sự sáng tạo riêng, ekíp thực hiện muốn hướng công chúng tới những phong cách âm nhạc mới mẻ thay vì những nghệ sĩ hay dòng nhạc đã quá quen thuộc.
Nhạc sĩ Quốc Trung một lần nữa đảm nhận vai trò tổng đạo diễn của sự kiện âm nhạc được mong chờ này. Nhạc sĩ khẳng định, Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa đã trở thành một món ăn tinh thần quen thuộc đối với người yêu nhạc thủ đô. Vì thế đã đến lúc Lễ hội âm nhạc này tiếp tục con đường của mình: Không chỉ là một Lễ hội âm nhạc và văn hóa đơn thuần, nơi người dân thủ đô HN tìm đến và chia sẻ niềm vui, mà phải trở thành nét đẹp văn hóa của Thủ đô HN, biểu tượng của một thế hệ trẻ trung, sáng tạo hơn.

Thanh Ngọc

Ý kiến bạn đọc