Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

28 Tháng Ba 2024

Số đỏ được chuyển thể thành phim

Thứ Sáu 27/03/2020 | 09:37 GMT+7

VHO- Lần này tới phiên đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, anh vừa công bố sẽ đưa tiểu thuyết Số đỏ của nhà văn Vũ Trọng Phụng lên màn ảnh rộng với dự án cùng tên. Đây không phải là lần đầu tiên Số đỏ được chuyển thể sang các loại hình nghệ thuật khác, nhưng là lần đầu tiên tác phẩm văn học lừng danh này chuyển thể thành phim điện ảnh.

“Số đỏ” dự kiến khởi quay trong năm 2021

Số đỏ là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà văn Vũ Trọng Phụng cũng như dòng văn học hiện thực phê phán Việt Nam trước 1945. Tác phẩm luôn là nguồn cảm hứng cho nhiều đạo diễn, đã có những bản chuyển thể sang các loại hình như sân khấu, phim truyền hình (phim truyền hình Số đỏ năm 1990 và phim truyền hình dài tập Trò đời năm 2013, có kết hợp với hai tác phẩm phóng sự khác của Vũ Trọng Phụng là Cơm thầy cơm cô Kỹ nghệ lấy Tây). Phan Gia Nhật Linh chia sẻ, “điện ảnh Việt Nam thiếu vắng hẳn phim trào phúng, dòng phim mà tôi rất yêu thích. Vì thế, tôi rất háo hức khi chuyển thể tiểu thuyết Số đỏ, đồng thời muốn thử thách bản thân khi tái hiện xã hội Việt Nam những năm 1930 với sắc thái độc đáo riêng biệt”. Đạo diễn bật mí đây sẽ là một tác phẩm điện ảnh khác biệt với những bộ phim trước đây do anh từng thực hiện, khi vừa mang màu sắc hài hước châm biếm, đồng thời đặt ra những vấn đề thời sự phê phán xã hội. Không chỉ đạo diễn Phan Gia Nhật Linh mà cả phía gia đình nhà văn Vũ Trọng Phụng cũng vô cùng hứng thú với dự án này. Bà Nghiêm Thị Phương Hằng, cháu gái út của nhà văn cho biết gia đình sẵn sàng chia sẻ thông tin để hỗ trợ cho quá trình xây dựng kịch bản và làm phim.

Phim Số đỏ do CJ HK Entertainment và Á Việt Media hợp tác sản xuất. Đây cũng là hai nhà sản xuất của Cô gái đến từ hôm qua, phim chuyển thể từ truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, cũng do Phan Gia Nhật Linh đạo diễn. Như vậy, Trạng Tí vừa lùi ngày ra mắt vào dịp Tết Nguyên đán 2021 vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, Em và Trịnh vẫn đang làm tiền kỳ, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã bắt tay vào một dự án điện ảnh rất đáng trông đợi là Số đỏ. Phim thuộc thể loại hài châm biếm và phê phán xã hội, dự kiến khởi quay trong năm 2021.

TÙNG THƯ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top