Hòa nhạc trực tuyến nhân Ngày Trái đất để quảng bá thông điệp về đoàn kết

VHO - Chương trình hòa nhạc trực tuyến chủ đề “Shine Your Light” sẽ diễn ra vào tối nay 22.4 nhân Ngày Trái đất 2020. Hơn 40 nghệ sĩ xuất sắc đến từ nhiều quốc gia, trong đó có 5 nghệ sĩ đoạt giải Grammy sẽ cùng tham gia chương trình, khán giả có thể theo dõi buổi hòa nhạc tại nhà.

Theo đó, buổi hòa nhạc diễn ra trong thời lượng 60 phút, bắt đầu từ 20h theo giờ Ấn Độ và New York. Tại Việt Nam, chương trình diễn ra lúc 21h30. Khán giả đăng ký miễn phí tại: https://bit.ly/3a9sLlQ. 

Hòa nhạc trực tuyến nhân Ngày Trái đất để quảng bá thông điệp về đoàn kết - ảnh 1

Thông tin từ ban tổ chức cho biết, có 44 nghệ sĩ sẽ tham gia chương trình, trong đó có 5 nghệ sĩ đoạt giải Grammy. NSƯT đàn tranh Hải Phượng là nghệ sĩ duy nhất người Việt Nam vinh dự tham gia chương trình. 

Nghệ sĩ Ấn Độ Ricky Kej, một trong 5 nghệ sĩ đoạt giải Grammy, là trưởng nhóm của chương trình hòa nhạc đã thông tin trên trang cá nhân của mình: “Buổi hòa nhạc trực tuyến của tôi vào Ngày Trái đất, tức vào thứ Tư ngày 22.4.2020 lần này là sự kiện đặc biệt chưa từng có, vì không ai ngờ rằng các buổi hòa nhạc sẽ phải được thực hiện theo cách này. Ngay cả các kênh phân phối cũng không truyền thống”. Nghệ sĩ Ấn Độ Ricky Kej đang rất nỗ lực cùng với các nghệ sĩ khác tập luyện tích cực để chương trình diễn ra tốt nhất và lan tỏa đến tất cả những khán giả yêu âm nhạc. “Nếu bạn có một trang Facebook với một số lượng tương tác, trang twitter hoặc một kênh Youtube, chúng tôi rất muốn phát sóng buổi hòa nhạc trên nền tảng của bạn. Hãy cho tôi biết nếu bạn muốn tham gia với chúng tôi”. Ricky Kej đang rất hồ hởi về chương trình và cho rằng buổi hòa nhạc vào Ngày Trái đất 2020 này sẽ phù hợp với tình hình hiện tại khi mà dịch bệnh Covid-19 đang là nỗi lo ngại của tất cả mọi người. "Các nhạc sĩ từ khắp nơi trên thế giới đã được chọn để quảng bá một thông điệp về đoàn kết. Tất cả các nhạc sĩ sẽ biểu diễn từ nhà của họ để khuyến khích #StayHome và #StaySafe", Ricky Kej nói. 

Trao đổi qua điện thoại, NSƯT Hải Phượng cho biết rất vinh dự tham gia chương trình và đang hồi hộp cho buổi hòa nhạc sắp tới. Nữ nghệ sĩ tin rằng chương trình sẽ thành công và lan tỏa được thông điệp về sự đoàn kết mà tất cả mọi người hướng đến. 

Trên website của chương trình, NSƯT Hải Phượng được giới thiệu là một trong những nhạc sĩ Đàn Tranh hàng đầu thế giới. Nữ nghệ sĩ tốt nghiệp Nhạc viện TP.HCM, cô đã giành được 'Giải nhất' và 'Giải thưởng Trình diễn âm nhạc đương đại xuất sắc nhất' trong 'Bản hòa tấu quốc gia đầu tiên của tài năng trẻ năm 1992'. Cô đã biểu diễn trong một số lễ hội âm nhạc quốc gia và quốc tế. Hiện tại, NSƯT Hải Phượng đang là giảng viên Nhạc viện TP.HCM.

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc