Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

28 Tháng Ba 2024

Nghệ thuật làm nên kỳ tích

Thứ Hai 25/12/2017 | 10:11 GMT+7

VH-  Những khu nghỉ dưỡng mang tinh thần sáng tạo phi thường hẳn nhiên không chỉ chứa đựng trong nó sự xa xỉ dành cho giới quý tộc, cũng không chỉ bao hàm những dịch vụ thượng tầng, mà quan trọng hơn, trong nó chứa đựng một đời sống và một giá trị nghệ thuật không thể trộn lẫn.

 

Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay

 

Mang “Oscar” về Phú Quốc

Những khu nghỉ dưỡng mang tinh thần sáng tạo phi thường hẳn nhiên không chỉ chứa đựng trong nó sự xa xỉ dành cho giới quý tộc, cũng không chỉ bao hàm những dịch vụ thượng tầng, mà quan trọng hơn, trong nó chứa đựng một đời sống và một giá trị nghệ thuật không thể trộn lẫn. Vì thế mà vào những ngày cuối năm, sau khi hội nghị APEC ở Đà Nẵng kết thúc sứ mệnh đưa Việt Nam đến gần hơn với thế giới, thì ở Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay lại trở thành “thánh địa” của ngành du lịch thế giới khi giải thưởng du lịch danh giá nhất toàn cầu - World Travel Awards - được tổ chức tại đó.

Gần ba trăm yếu nhân đại diện của ngành du lịch, nghỉ dưỡng và spa từ khắp nơi trên thế giới đã quy tụ tại lễ trao “Giải Oscar của ngành công nghiệp du lịch” toàn cầu. Họ gần như đã bị chinh phục hoàn toàn khi đi qua sảnh Lobby được trang hoàng lộng lẫy, nơi “thầy phù thuỷ” Bill Bensley đã thỏa sức bay bổng theo trí tưởng tượng của mình.

Và như thế, hai giải thưởng “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới” và “Spa mới tốt nhất thế giới” mà World Travel Awards trao cho JW Marriott Phu Quoc vào ngày 10.12.2017 chính là một tất yếu cho những giá trị độc bản của khu nghỉ dưỡng này. Khi giây phút huy hoàng xảy ra, thế giới đã tin rằng, mong ước đổi thay một vùng đất giàu tiềm năng như Bãi Kem, Nam Phú Quốc của Tập đoàn Sun Group - chủ sở hữu khu nghỉ dưỡng, khi được hiện thực hóa bằng “phép thuật” của “thầy phù thuỷ resort” Bill Bensley, đã tạo nên một tác phẩm có một không hai.

Lần thứ 4 hoàn mỹ

Mười năm trước, khi Sun Group mời cho bằng được vị kiến trúc sư lừng danh thế giới Bill Bensley thiết kế khu nghỉ dưỡng InterContinent­al Danang Sun Peninsula Resort, những con người chỉ biết khát khao cho thế giới thấy một Việt Nam đẹp đến cỡ nào không nghĩ có ngày, tuyệt phẩm bên bán đảo Sơn Trà có thể viết lên lịch sử du lịch nghỉ dưỡng thế giới như hôm nay. Lần thứ 4 được World Travel Wards vinh danh “Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới” - con số còn hơn cả kỳ tích này giống như một điều kỳ diệu, không chỉ với Sun Group, với khu nghỉ dưỡng mà với cả ngành du lịch Việt. Chính ông Graham Cooke, người sáng lập, Chủ tịch tổ chức World Travel Awards cũng phải thốt lên: “Việc vinh danh một khu nghỉ dưỡng 4 năm liên tiếp là sang trọng bậc nhất thế giới là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử World Travel Awards suốt 24 năm qua. In­terContinental Danang Sun Penin­sula Resort đã xác lập một kỷ lục khó có thể bị phá vỡ trong lịch sử du lịch thế giới, kể cả trong nhiều năm nữa”.

Nói một cách hoa mỹ, thì dường như “phù thuỷ” Bill Bensley đã bỏ bùa vào từng góc nhỏ nhất trong khu resort lừng danh này, và biến InterContinental Danang trở thành “khu nghỉ dưỡng phép thuật” có thể làm lu mờ bất cứ thiết kế kiến trúc đẳng cấp nào khác trên thế giới. Mọi đặc sản kiến trúc của Việt Nam đều hội tụ ở khu nghỉ dưỡng này trong một diện mạo tao nhã mà sang trọng, từ mái đình làng Việt, cổng Tam quan ở Huế, chùa Một Cột, lò gốm Bát Tràng, cho đến làng quê Bắc Bộ với đèn lồng treo cao bên những đụn rơm khô… Tất cả các chi tiết thiết kế ở đây được kết nối và sắp đặt một cách tài tình.

Xét đến cùng, giá trị xa hoa của một kiệt tác hoàn toàn có thể sẽ bị “đánh bại” vào một thời điểm nào đó, nhưng giá trị nghệ thuật và những sáng tạo phi thường của kiệt tác thì không. Đó là lý do vì sao InterConti­nental Danang đã bất bại trước tất cả các đối thủ trên thế giới để 4 lần liên tiếp nhận “tượng vàng” danh giá của giải thưởng World Travel Awards. Thậm chí ở lần thứ 4 này, khi số lượng ứng viên tham gia tranh giải ở hạng mục “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới” cao gấp gần 3 lần so với năm 2016 thì khu nghỉ dưỡng trên bán đảo Sơn Trà vẫn xuất sắc vượt qua 30 đại diện toàn cầu, để giành ngôi vị cao nhất. Bên cạnh đó, Inter­Continental Danang Sun Peninsula Resort còn nhận tiếp hai giải thưởng cho nhà hàng La Maison 1888 - “Nhà hàng Fine Dining sang trọng nhất thế giới 2017”; HARNN Heritage Spa - “Spa trong Khu nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam” và “Spa trong Khu nghỉ dưỡng tốt nhất châu Á”.

Hai kiệt tác của cùng tác giả Sun Group và Bill Bensley đều được vinh danh, lịch sử du lịch Việt Nam lật giở tới một trang rực rỡ nhất suốt một thập kỷ qua. Vậy là khát vọng lớn kiến tạo những công trình du lịch đẳng cấp để vẽ Việt Nam trên bản đồ du lịch cao cấp thế giới của Sun Group đã trở thành hiện thực, theo một cách vinh quang nhất. 

P.V

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top