Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

28 Tháng Ba 2024

Vì sao hai kiệt tác nghỉ dưỡng của Sun Group được vinh danh?

Thứ Sáu 29/12/2017 | 09:13 GMT+7

VH- Không phải những khối nhà dát vàng, những món đồ chạm bạc đắt đỏ mà chính hồn cốt dân tộc Việt và những câu chuyện về tri thức thú vị đã giúp hai kiệt tác nghỉ dưỡng của Tập đoàn Sun Group chinh phục thế giới.

Cốt cách của xa xỉ

Xa xỉ xét đến cùng là một giá trị không vĩnh cửu. Một kiệt tác được coi là xa xỉ nhất hôm nay hoàn toàn có thể bị tiếm ngôi ngay hôm sau, bởi một kiệt tác xa xỉ hơn.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay

Vậy mà có một kiệt tác nghỉ dưỡng Việt Nam bốn năm qua (2014- 2017) đã giữ vững ngôi vị “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới” được trao tặng bởi giải thưởng được mệnh danh như Oscar của ngành du lịch toàn cầu- World Travel Awards (WTA). Đó chính là Inter­Continental Danang Sun Peninsula Resort – một tuyệt phẩm của KTS lừng danh thế giới Bill Bensley và Tập đoàn Sun Group.

Nói như ông Grahame Cooke, Chủ tịch WTA thì: “InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã xác lập một kỷ lục khó có thể bị phá vỡ trong lịch sử du lịch thế giới, kể cả trong nhiều năm nữa”. Sự sang trọng của khu nghỉ dưỡng này không được thể hiện bằng cả ngàn mét vuông vàng 24k dát từ chân ghế cho tới chân đèn như khách sạn Burj Al Arab ở Dubai. Đẳng cấp của resort trên bán đảo Sơn Trà cũng không được định nghĩa bằng việc yêu cầu nhân viên vệ sinh cũng phải am hiểu về hàng hiệu, giống như cách mà Burj Al Arab làm để duy trì vị thế siêu xa xỉ của mình suốt từ năm 1999 đến nay.

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã “làm nên lịch sử của du lịch thế giới” bằng chính ngôn ngữ thiết kế “có một không hai” mang đậm văn hoá truyền thống Việt Nam, được “chắp bút” bởi “phù thuỷ resort” Bill Bensley.

Từ những mái đình làng cổ rêu phong đến những lăng tẩm cổ kính ở Huế, từ những lối đi quanh co nơi làng quê Bắc Bộ đến những con phố sầm uất của phố cổ Hội An, tất cả được thể hiện một cách hài hoà trong tổng thể khối kiến trúc xa xỉ. Để thổi hồn Việt vào In­terContinental Danang, Bill Bensley đã mang đèn lồng phố Hội, lò gốm Bát Tràng, những đụn rơm khô, những chiếc bát sứ trắng tinh, những chum sành… đặt vào không gian màu gỗ ở các biệt thự. Một Việt Nam dung dị, đời thường vô cùng trong khu nghỉ dưỡng, nhưng rất khó có sự sang trọng nào sánh được.

Bốn năm liền, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đều khiến các chuyên gia du lịch hàng đầu thế giới từ hơn 140 quốc gia không thể phủ nhận rằng cả ẩm thực và dịch vụ spa của khu nghỉ dưỡng đều ở đẳng cấp ít nơi nào có được. Những món ăn được chế biến bởi các đầu bếp ba sao Michelin như Pierre Gagnaire tại “Nhà hàng Fine Dining sang trọng nhất thế giới” La Maison 1888 đem đến tước vị cho ẩm thực InterContinental Danang. Những phương pháp trị liệu lấy nguồn thảo dược từ các vị thuốc đông y cổ truyền Việt tạo nên hồn cốt của Harnn Heritage Spa- “Spa tốt nhất thế giới”.

Xa xỉ đôi khi không đến từ dát vàng nạm bạc, mà bắt rễ từ chính cái hồn dân tộc.

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

Đỉnh cao đến từ tri thức

Đêm Gala trao giải World Travel Awards toàn cầu vừa qua đã diễn ra tại Phú Quốc, trong khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay. Và câu chuyện giả tưởng về trường đại học Lamarck những năm đầu thế kỷ 20 của Bill Bensley đã khiến những chuyên gia thẩm định resort của WTA đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, để rồi cùng gật đầu trao “tượng vàng Oscar du lịch” cho JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, với danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới”.

Resort 5 sao ++ đầu tiên bên Bãi Kem, Nam Phú Quốc cho người ta một góc nhìn khác về xa xỉ. Lần này, sự xa xỉ dĩ nhiên không đến từ dát vàng nạm bạc, nhưng cũng không bắt rễ từ truyền thống. Đẳng cấp của nó lại được thể hiện bằng tri thức.

Tri thức hiển hiện trong 18 phân khoa của trường đại học giả tưởng Lamarck. Chỗ này là một quán bar mang cảm hứng của khoa Hóa học với bảng nguyên tố được vẽ cầu kỳ trên các bức tường và mái vòm kiêu hãnh. Chỗ kia là khoa Nông nghiệp với những bức tranh hoa cỏ, cây cối, và cả những bản mô tả nguồn gốc, thành phần của từng họ cây được treo từ thang máy, qua hành lang rồi vào tận trong phòng ngủ được trang hoàng lộng lẫy. Ở khoa Nhuyễn thể, thậm chí các bức tường trong thang máy cũng được vẽ hàu, sò… đi kèm vô số những thông tin ngắn gọn về các loài động vật này.

Mỗi tòa kiến trúc ở đây cũng lại kể một câu chuyện giả tưởng mà sống động như thể nó chỉ vừa mới được dựng lại từ quá khứ. Nhà hàng Pink Pearl là câu chuyện về tình yêu của ngài hiệu trưởng trường Lamarck với vị phu nhân yêu màu hồng. Khu spa được thiết kế theo chủ đề Nấm lại lấy cảm hứng từ câu chuyện “Alice ở xứ sở diệu kỳ”. Bước vào khu spa được World Spa Awards trao giải “Spa mới tốt nhất thế giới” này, ngỡ như đi lạc vào câu chuyện thần thoại mà trẻ con cả thế giới đều yêu thích.

Hàng ngàn dụng cụ giảng dạy, hơn 3.000 bức vẽ cùng 200 bức tượng sống động, hơn 5.000 cổ vật từ nhiều thế kỷ trước là kết quả sưu tập trong hành trình qua 40 quốc gia châu Âu của ngài Bill… biến khu nghỉ dưỡng thành một bảo tàng thu nhỏ. Nếu tri thức là đỉnh cao của nhân loại, thì chính tri thức đang tạo nên một đỉnh cao mới của xa xỉ, ở ngay chính JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay.

Hai kiệt tác nghỉ dưỡng cùng lúc được World Travel Awards vinh danh sang trọng và đẳng cấp nhất thế giới, Việt Nam đường hoàng bước lên bục vinh quang trong lãnh địa nghỉ dưỡng cao cấp. Đó cũng chính là cách mà Sun Group - Tập đoàn kiến tạo nên hai khu nghỉ dưỡng này- chọn để tôn vinh văn hóa, đưa vẻ đẹp Việt ra với thế giới. 

 

 

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top