Hoà nhạc “Giai điệu Tổ Quốc” không khán giả vì Covid - 19

VHO - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2020) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2020), Ban Văn Nghệ - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình hòa nhạc Giai điệu Tổ quốc để tiếp tục lan tỏa tình yêu quê hương, niềm tự hào dân tộc, khát vọng cống hiến, chung tay xây dựng đất nước. Chương trình sẽ diễn ra vào 20h ngày 22.8.2020 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Hoà nhạc “Giai điệu Tổ Quốc” không khán giả vì Covid - 19 - Anh 1

Ca sĩ Tùng Dương sẽ hát 2 tác phẩm rất nặng ký và ý nghĩa là “Vết chân tròn trên cát” và “Người chiến sỹ ấy” trong chương trình

Chương trình Giai điệu Tổ quốc có 3 chương: Đất nước lời ru; Bài ca người lính Khát vọng. Giám đốc âm nhạc chương trình Giai điệu Tổ quốc là nhạc sĩ Hồng Kiên, NSƯT Trần Ly Ly kết hợp với đạo diễn Phú Trần xây ý tưởng và đảm trách phần biên đạo múa.

Hoà nhạc “Giai điệu Tổ Quốc” không khán giả vì Covid - 19 - Anh 2

Ca sĩ Đỗ Tố Hoa và Vũ Thắng Lợi đang miệt mài tập luyện

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, BTC quyết định tổ chức show không khán giả. Dù rất tiếc nuối nhưng đó là sự lựa chọn an toàn cho các nghệ sĩ và người thưởng thức và hi vọng hàng triệu khán giả xem chương trình qua sóng truyền hình sẽ là nguồn động viên tinh thần ý nghĩa lớn lao đối với nghệ sĩ.

Hoà nhạc “Giai điệu Tổ Quốc” không khán giả vì Covid - 19 - Anh 3

Ca sĩ Trọng Tấn sẽ tham gia chương trình

Buổi hòa nhạc sẽ dẫn dắt khán giả bước vào không gian của nhiều cung bậc cảm xúc thông qua những màu sắc âm nhạc khác nhau: Đó là những giai điệu ngọt ngào, da diết trong  Mẹ yêu con, Áo mùa Đông; là những bài hát thiếu nhi hồn nhiên trong sáng  Hạt gạo làng ta Đưa cơm cho mẹ đi cày,  những ca khúc đã gắn liền với hình ảnh người chiến sỹ: Lá xanh , Tình ca và đặc biệt là những bài hát chan chứa tình yêu và khát vọng cống hiến, xây dựng đất nước hòa bình, phát triển như: Tự nguyện, Hà Nội niềm tin và hy vọng, Những ánh sao đêm… 

Hoà nhạc “Giai điệu Tổ Quốc” không khán giả vì Covid - 19 - Anh 4

Ca sĩ Uyên Linh

Góp mặt trong Giai điệu Tổ quốc là những nghệ sĩ tài năng được công chúng và giới chuyên môn đánh giá cao như: Tùng Dương, Trọng Tấn, Uyên Linh, Vũ Thắng Lợi, Dương Hoàng Yến, Đỗ Tố Hoa, bé Trịnh Nhật Minh, bé Kiều Minh Tâm, nhóm OPlus, nhóm bè VK, các nghệ sĩ múa Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam, ban nhạc In The Spotlight, dàn dây Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, dàn kèn Big K...

Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ: “Dương rất hạnh phúc khi được tham gia hoà nhạc Giai điệu Tổ quốc-một trong những concert rất đặc biệt của Đài truyền hình Việt Nam trong năm nay. Thế hệ của Dương sinh ra và lớn lên trong thời bình luôn luôn biết ơn cha anh đã hy sinh xương máu mình để đem lại hoà bình cho đất nước. Dương tin những chương trình như  Giai điệu Tổ quốc sẽ khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương đất nước, biết ơn sâu sắc thế hệ cha anh, khơi dậy niềm tin vào tình yêu thương giữa con người và con người, con người và cuộc đời. Trong chương trình, Dương được chọn hát 2 tác phẩm rất nặng ký và ý nghĩa là  Vết chân tròn trên cát của nhạc sĩ Trần Tiến và  Người chiến sỹ ấy của nhạc sỹ Hoàng Vân. Hiện tại, Dương và các nghệ sĩ đang nỗ lực tập luyện để đem đến cho công chúng một buổi Hoà nhạc giàu cảm xúc, tuyệt vời nhất”.

Hoà nhạc “Giai điệu Tổ Quốc” không khán giả vì Covid - 19 - Anh 5

Quán quân The voice kid Trịnh Nhật Minh 

Chương trình “Giai điệu Tổ quốc” được đầu tư về âm thanh, ánh sáng. Mỗi tiết mục trong chương trình đều được dàn dựng theo ý đồ riêng biệt, kết hợp những hiệu ứng và kỹ thuật hiện đại trong biểu diễn để vẽ nên một bức tranh âm nhạc với nhiều mảng màu khác nhau: vừa gần gũi, thân quen vừa mới mẻ, đương đại; tuy giản đơn, dung dị nhưng lại lớn lao, thiêng liêng.

Hà Minh

 

Ý kiến bạn đọc