Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

19 Tháng Ba 2024

Cảm xúc đẹp ở chương trình hòa nhạc Như những người bạn- Sống cùng âm nhạc

Thứ Bảy 23/01/2021 | 20:51 GMT+7

VHO- Khán phòng Nhà hát Lớn tối 22.1 đã ngập trong những tiếng vỗ tay và cảm xúc, khi tất cả khán giả đã được đắm chìm trong bầu không khí đặc biệt mà chương trình hòa nhạc “Như những người bạn- Sống cùng âm nhạc” đem lại. Đêm nhạc quy tụ nhiều tài năng, những nghệ sĩ thành danh của âm nhạc trong nước và thế giới.

Nghệ sĩ Piano Lương Tố Như

Chương trình hòa nhạc “Như những người bạn- Sống cùng âm nhạc” có sự tham gia của những nghệ sĩ tên tuổi: Nhạc trưởng Honna Tetsuji, Nghệ sĩ Piano Lương Tố Như, Dàn nhạc Hanoi Saigon Baroque Ensemble gồm: Violin 1:  Nguyễn Thiện Minh (Concertmaster); Đào Mai Anh, Lê Hoàng Lan; Nguyễn Hà Linh. Violin 2: Lê Minh Hiền, Trần Thuý Hà, Đỗ Ngọc Thảo My. Viola: Phạm Vũ Thiên Bảo, Patcharaphan Khumprakob, Phùng Hoài Thu. Cello: Phan Đỗ Phúc, Trinh Hoang My. Contrabass: Vũ Cẩm Tú.

Đêm nhạc mang đến nhiều cảm xúc cho công chúng

Thu hút 500 khán giả trong nước và quốc tế,  “Như những người bạn- Sống cùng âm nhạc” thực sự đã mang đến cho khán giả một không gian tuyệt vời, khi âm nhạc hàn lâm trở thành “sứ giả” gắn kết những tâm hồn đồng điệu.

Nghệ sĩ Lương Tố Như – hậu duệ đời thứ 5 của nhà cách mạng Việt Nam Lương Văn Can đã mang đến cho người nghe nhiều cung bậc cảm xúc tuyệt đẹp qua những tiết mục biểu diễn của mình. Nghệ sĩ Lương Tố Như chia sẻ: “Tôi mong muốn sẽ có thật nhiều buổi hòa nhạc như thế này, có thể là những buổi nhỏ hơn, lớn hơn hoặc festival… để cho các nghệ sĩ trẻ có cơ hội biểu diễn nâng cao sự chuyên nghiệp cũng như phát triển về sự nghiệp âm nhạc cổ điển”.

Đắm chìm trong không gian lắng dịu, ngọt ngào của “Như những người bạn sống cùng âm nhạc”, bạn Thu Hà (22 tuổi) đến từ Hải Dương cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đi xem một  chương trình hòa nhạc. Cảm giác thật tuyệt! Sau buổi hòa nhạc hôm nay, ngoài nhạc Pop ballad… tôi sẽ tìm hiểu thêm về âm nhạc cổ điển. Cảm ơn các nghệ sĩ đã mang đến một đêm trình diễn vô cùng thăng hoa.”

Ông Nguyễn Văn Toàn (53 tuổi) đến từ Hai Bà Trưng, Hà Nội tâm sự: “Sự hòa hợp tâm hồn của những nhạc công trong dàn nhạc thật tuyệt vời, đặc biệt là trong những tác phẩm lớn. Đó là lúc tôi cảm thấy rằng tất cả những gì tôi làm là để tận hưởng trọn vẹn buổi tối ngày hôm nay”.

 Chuỗi hòa nhạc “Như những người bạn- Sống cùng âm nhạc” được tổ chức với mong muốn với âm nhạc cổ điển sẽ khiến tâm hồn và trái tim khán giả đến gần nhau hơn, xóa đi mọi khoảng cách. Đồng thời qua đó hỗ trợ, xây dựng và phát triển Quỹ “Như những người bạn - sống cùng âm nhạc”, nhằm tạo cơ hội phát triển sự nghiệp, nâng cao nhận thức, sự chuyên nghiệp cho các nghệ sĩ trẻ và mở rộng cộng đồng khán giả âm nhạc cổ điển.

Chương trình đầu tiên của Chuỗi hòa nhạc mang tên “Như những người bạn - Sống cùng âm nhạc với chủ đề “Voyage Improvié” diễn ra  cùng sự đồng hành của Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt, Công ty Yamaha Music Việt Nam đã mang đến một không gian âm nhạc cổ điển tuyệt vời. Cấu trúc đặc biệt của buổi biểu diễn đã đưa người nghe bước vào một thế giới của những câu hỏi ngẫu hứng với mục đích đi tìm nguồn gốc của năng lượng tự nhiên cũng như ý nghĩa của sự tồn tại của con người.

“Ý nghĩa của sự tồn tại của ta là gì?”, một trong những câu hỏi từ bao đời nay của triết học, tôn giáo, nghệ thuật, tâm lý học… Buổi hòa nhạc không nhằm mục đích trả lời câu hỏi này, nhưng là sự trình bày của người nghệ sĩ về cuộc sống, để cho mỗi khán giả sự suy ngẫm và tự dành cho bản thân một câu trả lời riêng.

Bên cạnh đó, chương trình góp phần đưa âm nhạc cổ điển đến gần hơn với người dân Thủ đô; đưa Hà Nội trở thành điểm đến của người yêu nghệ thuật bằng những sự kiện tầm cỡ thế giới, đồng thời giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Chương trình kéo dài khoảng gần 100 phút, với 6 tác phẩm chia thành 2 phần. Phần 1, mở đầu với tác phẩm “Partita No.1 B-flat BWV”, tác giả Johann Sebastia Bach, biểu diễn Nghệ sĩ piano Lương Tố Như.Tác phẩm “Suite Bergamasque”, tác giả Claude Debussy, biểu diễn Nghệ sĩ piano Lương Tố Như.Tác phẩm “Ballade No 4”, tác giả Fresderic Chopin, biểu diễn Nghệ sĩ piano Lương Tố Như.

Phần 2:Tác phẩm “Sonate Mozart K304”, tác giả Wolfgang Amadeus Mozart, biểu diễn Nghệ sĩ piano Lương Tố Như và Nghệ sĩ viola Phạm Vũ Thiên Bảo. Tác phẩm “Concerto pour clavier No 4 BWV 1055”, tác giả Johann Sebastian Bach, biểu diễn Nghệ sĩ piano Lương Tố Như, Nhạc trưởng: Honna Tetsuji và dàn nhạc Hanoi Saigon Baroque Ensemble.Tác phẩm “L’isle Joyeuse”, tác giả Claude Debussy, biểu diễn Nghệ sĩ Piano Lương Tố Như.

Chương trình chuỗi hòa nhạc “Như những người bạn – Sống cùng âm nhạc” dự kiến sẽ tổ chức 2 lần một năm. Quỹ hoà nhạc “Như những người bạn- Sống cùng âm nhạc” được thành lập với mong muốn hỗ trợ các nghệ sĩ nhạc cổ điển trẻ và tài năng có cơ hội được biểu diễn, phát triển bản thân và sự nghiệp một cách chuyên nghiệp. Tất cả số tiền thu được từ việc bán vé và tài trợ sẽ được dùng để gây quỹ tổ chức các buổi hoà nhạc lớn theo chủ đề. Đồng thời các buổi biểu diễn theo chủ đề sẽ được kết hợp với các tổ chức xã hội để nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội trong cộng đồng.

Nhạc trưởng Honna Tetsuji và nghệ sĩ Piano Lương Tố Như

BTC mong muốn chuỗi hòa nhạc sẽ nhận được sự ủng hộ của các nghệ sĩ, nhà hoạt động nghệ thuật và nhất là từ những khán giả. Đúng như tên gọi “Như những người bạn - Sống cùng âm nhạc” là ước nguyện say đắm của tất cả các nghệ sĩ tham gia biểu diễn tại sự kiện. Buổi hòa nhạc hứa hẹn thực sự đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả.

BẢO ANH; ảnh: ANH HOA

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top