Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

29 Tháng Ba 2024

Giải vô địch quốc gia Marathon Báo Tiền Phong vì Việt Nam xanh

Thứ Ba 09/03/2021 | 16:00 GMT+7

VHO-Được tổ chức với thông điệp Giấc mơ đại ngàn, giải đấu nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 với ý nghĩa Vì một Việt Nam xanh.

Chuỗi sự kiện của Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 62 năm 2021 bắt đầu từ ngày 26.3 tới với Chương trình truyền hình phát động trồng cây phủ xanh đất trống, đồi trọc tại 4 điểm cầu. BTC sẽ tặng cây giống cho bà con Gia Lai và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.

Trưởng BTC giải Lê Xuân Sơn cho biết, giải đấu nhằm hưởng ứng lời kêu gọi vì một Việt Nam xanh 

“Mỗi hành động thiết thực đều mang đến những ích lợi cho cộng đồng, nhiều hành động thiết thực, nhiều suy nghĩ tích cực, nhiều con người sống có mục đích, có ý nghĩa, có khát vọng thì Việt Nam xanh sẽ trở thành hiện thực”, Trưởng BTC giải, Tổng biên tập Báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn cho biết.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch cũng chia sẻ, giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong là sự kiện để giới thiệu những nét đặc sắc văn hóa - lịch sử và thiên nhiên của đại ngàn Tây Nguyên: “Chúng tôi đón các vận động viên tham gia giải với tinh thần mộc mạc, phóng khoáng của người Tây Nguyên”.

Năm ngoái giải đấu này đã được tổ chức thành công tại huyện đảo Lý Sơn. Tiếp nối tinh thần Lý Sơn và truyền tải thông điệp ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, thông điệp tự hào người Việt, thông điệp về sức mạnh đoàn kết của toàn dân tộc, sự kiện Lễ thượng cờ thiêng liêng sẽ được tổ chức vào ngày 27.3 tới tại quảng trường Đại đoàn kết, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. Ngay sau nghi lễ chào cờ, phần hội với lá cờ Tổ quốc rộng 300m2 sẽ do các VĐV trải rộng tại quảng trường Đại đoàn kết và cùng nhau hát vang những bài ca ca ngợi quê hương, đất nước, tình yêu cuộc sống, chia sẻ yêu thương.

Giải đấu có sự tham gia của nhiều nhà vô địch SEA Games như Nguyễn Thị Oanh

Đây cũng là giải đấu nhằm giới thiệu tiềm năng du lịch, những nét văn hoá độc đáo của vùng đất Tây Nguyên nắng và gió tới các VĐV. Đến với Gia Lai, đến với Tây Nguyên, đến với Tiền Phong Marathon các vận động viên sẽ được thưởng thức Chương trình Lễ hội cồng chiêng mang đậm bản sắc của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, thưởng thức lễ hội ẩm thực, tham quan và mua sắm những sản vật địa phương thông qua những chương trình được tổ chức trong chuỗi sự kiện của Tiền Phong Marathon 2021.

Những dấu ấn đặc biệt về cung đường chạy, chuỗi sự kiện đầy ý nghĩa nhằm mang thông điệp vì một tương lai tốt đẹp, văn hoá, lịch sử, con người tại vùng đất cao nguyên lộng gió sẽ là một trải nghiệm không thể quên cho bất cứ ai đến với Tiền Phong Marathon lần thứ 62 năm 2021.

Theo điều lệ giải được Tổng cục TDTT ban hành, chuỗi sự kiện Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (gọi tắt là Tiền Phong Marathon) sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 26- 28.3 tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, do UBND tỉnh Gia Lai, báo Tiền Phong, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, phối hợp tổ chức.

Buổi họp báo về giải được tổ chức vào chiều 9.3 tại Hà Nội

Tại giải, các VĐV chuyên nghiệp và phong trào sẽ thi đấu tranh giải cá nhân ở các cự ly  21,1km, 42,195km nam, nữ hệ chuyên nghiệp và hệ phong trào; 10km nam chuyên nghiệp, nam trẻ, nam, nữ phong trào; 5 km nữ chuyên nghiệp, nữ trẻ và nam, nữ phong trào. Theo truyền thống, ngoài tranh tài ở các cự ly cá nhân, VĐV đội tuyển các tỉnh thành ngành còn thi đấu tính điểm đồng đội, toàn đoàn. Để đảm bảo độ chính xác, đường chạy của giải được chuyên gia đo đường của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam thực hiện bằng thiết bị chuyên dụng và được kiểm tra kỹ lưỡng.

Ngoài các nội dung thi đấu chính thức, giải còn có nội dung chạy đồng hành dành cho lực lượng học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức của tỉnh Gia Lai với sự tham dự của 1.000 người. Tổng giá trị giải thưởng năm nay lên tới gần 500 triệu đồng.

THU SÂM

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top