Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

29 Tháng Ba 2024

Hội xuân Vinsers 2018 tái hiện văn hóa đón tết các nước trên thế giới

Thứ Ba 06/02/2018 | 18:07 GMT+7

VH- Với chủ đề “Tết Việt Nam - Chào Thế giới”, Lễ hội Xuân Vinschool 2018 không chỉ mang tới không khí của mùa xuân mà còn là hoạt động giáo dục đầy ý nghĩa về ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Hội Xuân cũng đồng thời mang tới cơ hội trải nghiệm giúp học sinh tìm hiểu về phong tục chào năm mới ở các nước trên thế giới, hòa mình vào một mùa xuân thế giới đa sắc thú vị.

Để giáo dục học sinh hiểu về các nét văn hoá ngày Tết, trong Tuần lễ Văn hoá diễn ra trước Hội xuân, học sinh đã được tìm hiểu về ngày Tết cổ truyền Việt Nam và lễ hội đón năm mới của một quốc gia khác trên thế giới như Úc, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan...

Sau những gì được nghiên cứu, tìm hiểu, dưới sự hỗ trợ của Giáo viên và Phụ huynh, các con sẽ tái hiện và giới thiệu tới bạn bè và những người tham dự Hội xuân ngay tại gian hàng do khối lớp mình phụ trách, cũng như thể hiện tài năng và tinh thần chủ động thông qua hàng loạt các hoạt động do học sinh chủ trì.

Trong “Tuần lễ văn hóa”, các học sinh Vinschool rất háo hức khi được thầy cô hướng dẫn tổ chức các hoạt động học tập và trải nghiệm phong tục đón chào năm mới, các nét văn hóa đặc biệt của các nước. Nhiều Vinsers đã không khỏi ấn tượng khi được chính bà Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ý (ngoài cùng bên phải) tại Việt Nam đến trường dạy cách làm món mỳ Ý truyền thống đón năm mới và chia sẻ về văn hoá Ý.

Sau các hoạt động tìm hiểu từ tuần lễ văn hoá, các nhóm lớp sẽ tái hiện lại các nét đặc trưng của các quốc gia trong lễ hội đón năm mới bằng việc trang trí gian hàng và tổ chức các hoạt động tại gian hàng mà mình phụ trách.

Gian hàng có thể bán hàng hóa/ đồ ăn/ đặc sản/ đồ lưu niệm của đất nước đó; tổ chức trò chơi đặc trưng hoặc cuộc thi tìm hiểu về văn hóa đất nước mà mình tái hiện. Học sinh/ Phụ huynh tại gian hàng mặc trang phục truyền thống và được khuyến khích tìm hiểu một số câu chào hỏi theo ngôn ngữ của đất nước này để tạo sự ấn tượng.

Thạm gia Hội xuân, các Vinsers vô cùng chủ động trong việc giới thiệu những nét văn hóa của các quốc gia khác tới bạn bè của mình. Các con học từ bạn bè, học từ thực tế, học từ trải nghiệm và đây sẽ là tiền đề rất tốt để các con có thể hòa nhập trong các môi trường văn hóa khác nhau sau này, trở thành những công dân toàn cầu, Vinsers thế kỷ 21 đúng nghĩa.

Trên sân khấu của chương trình, học sinh còn tái hiện những nét văn hoá độc đáo của các nước thông qua các điệu nhảy đặc trưng trong cuộc thi “Vũ điệu Thế giới”. Học sinh hóa thân thành vũ công đến từ khắp các châu lục đã khiến khán giả bất ngờ và thích thú bởi những vũ điệu đa sắc màu dân tộc, mang tinh thần hội nhập quốc tế.

Nhằm giáo dục học sinh những nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, Hội thi Thư pháp “Vinsers vui câu đối Tết” đã được tổ chức để các em vừa trổ tài sáng tác câu đối, vừa thể hiện khả năng thư pháp của mình. Các ông đồ, bà đồ nhí trong chiếc áo dài truyền thống đã cùng nhau tái hiện lại một phần không khí náo nức của trường thi xưa cũng như tôn vinh tinh thần hiếu học của dân tộc Việt.

Hướng tới kết nối tình cảm yêu thương trong gia đình, Hội Xuân cũng tổ chức hoạt động thi Gói bánh chưng, bánh tét theo cặp bố/ mẹ và con. Trải nghiệm này đã khiến không ít người được quay trở về những ký ức Tết xưa khi bố mẹ và con cùng hướng dẫn nhau ngồi gói bánh chưng trong những ngày giáp Tết.

Nhiều khách mời ấn tượng với khu triển lãm nghệ thuật của các học sinh. Mỗi tác phẩm là một cảm nhận riêng của từng em về ngày Tết của Việt Nam. Qua những tác phẩm nghệ thuật độc đáo của chính bạn bè mình, các em có cơ hội tìm hiểu thêm kiến thức về những phong tục tập quán lâu đời của dân tộc, thêm yêu và trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống.

Các khách mời rất thích thú được hòa mình vào không khí Tết của Hội xuân 2018. Tại Hội xuân 2018, các học sinh Vinschool học được rằng, những gì là tinh túy của dân tộc mình được bạn bè quốc tế vô cùng trân trọng. Các Vinsers đã thêm hiểu và tự hào về ngày Tết truyền thống nói riêng cũng như văn hóa dân tộc nói chung.

 

 

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top