Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

29 Tháng Ba 2024

Những phiên đấu giá...​​​​​​​tạo nên “nhịp thở ”

Thứ Hai 13/09/2021 | 09:25 GMT+7

VHO- Trong cuộc đua sinh tử từng phút từng giây, chỉ có duy nhất một cách là nỗ lực tiến nhanh lên phía trước để về vạch đích hồi sinh. Những chiếc máy monitor, HFNC được đổi từ sự yêu thương, chia sẻ qua phiên đấu giá Đổi kỷ vật lấy nhịp thở đã và đang chạy hết công suất bên bệnh nhân Covid-19. Nối tiếp thành công ấy, nhiều chương trình tiếp tục “góp gió thành bão”, mang theo “hơi thở” để chung tay đánh bay dịch bệnh.Từ trái tim đến trái tim - Từ thời trang thành hơi thở

Hoa hậu H’Hen Niê đại diện cho Quỹ trao máy thở và thiết bị y tế sau chương trình đấu giá

 

Tình hình đại dịch ngày càng diễn biến phức tạp, giới thời trang Việt cũng không đứng ngoài cuộc, khi mới đây nhất, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam (VIFW) đã phát động chương trình đấu giá thiện nguyện Từ trái tim đến trái tim - Từ thời trang thành hơi thở, với mục đích gây quỹ mua vật tư y tế cho các bệnh viện tuyến đầu. Chương trình đã thu hút sự tham gia, quan tâm theo dõi của đông đảo giới nghệ sĩ, nhà thiết kế, người mẫu cùng hàng triệu trái tim khán giả trong và ngoài nước đồng lòng hướng về Tổ quốc.

Trải qua hơn 5 giờ đồng hồ, chương trình Từ trái tim đến trái tim - Từ thời trang thành hơi thở đã đưa người xem đến nhiều cung bậc cảm xúc. Xuyên suốt buổi đấu giá, khách tham dự và khán giả theo dõi chương trình đã không thể cầm được nước mắt khi chứng kiến những hình ảnh quê hương đang “vật vã” trong cơn đại dịch. Đặc biệt, sự góp mặt và chia sẻ trực tiếp của bác sĩ Nguyễn Thành Trung từ Bệnh viện dã chiến 5C một lần nữa cho thấy sự khốc liệt của cuộc chiến cam go này, cũng như sự hy sinh âm thầm của đội ngũ y bác sĩ đang vất vả ngày đêm căng mình chống dịch nơi tuyến đầu.

BTC cho biết đã nhận được 9 gói vật phẩm cho chương trình đấu giá lần này. Đó là bộ áo dài mang tên Cảm ơn Sài Gòn của NTK Nguyễn Công Trí được đấu giá lên tới 700 triệu đồng; váy dạ hội Nữ thần của NTK Tuyết Lê 500 triệu đồng; BST áo dài mới nhất Mùa nắng của NTK Thủy Nguyễn 300 triệu đồng; váy cưới đặc biệt Cinderella đến từ NTK Chung Thanh Phong 210 triệu đồng; 6 chiếc nhẫn CAO Fine Jewellery của diễn viên Trương Ngọc Ánh 130 triệu đồng; túi xách và giày thương hiệu Dolce & Gabbana từ doanh nhân Tiên Nguyễn 115 triệu đồng; bộ trang sức ngọc trai Long Beach của hoa hậu H’Hen Niê 80 triệu đồng; 4 chiếc váy Linh Linh của NTK Adrian Anh Tuấn 50 triệu đồng; chiếc clutch handmade do bà Francesca Baronio (Phu nhân Đại sứ Liên minh châu Âu tại Việt Nam) tự tay thiết kế 30 triệu đồng… cùng sự chung tay quyên góp của nhiều Mạnh Thường Quân trong và ngoài nước. Kết thúc buổi đấu giá đã thu về hơn 2,6 tỉ đồng. Số tiền này sẽ được dùng để mua máy thở và các vật phẩm y tế cho bệnh viện tuyến đầu.

Bà Trang Lê, Chủ tịch Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam, đồng thời là người khởi xướng chương trình, xúc động chia sẻ: “Tôi tin rằng sự hảo tâm của quý vị sẽ mang đến cơ hội sống cho rất nhiều bệnh nhân. Tôi rất vui vì thông điệp Từ trái tim đến trái tim - Từ thời trang thành hơi thở của chúng ta đã chạm đến hàng triệu trái tim… Tất cả đóng góp của quý vị hôm nay, dù ít hay nhiều cũng đều vô cùng đáng quý và đáng trân trọng để chúng ta có thể góp gió thành bão”.

Những quà tặng “biết thở”

Nối tiếp thành công từ chương trình livestream đấu giá Đổi kỷ vật lấy nhịp thở vào trung tuần tháng 8 với tổng số tiền thu về hơn 2,4 tỉ đồng, Quỹ Hạt Vừng tiếp tục có buổi đấu giá lần 2 với tên gọi Những quà tặng biết thở với thông điệp “mỗi máy thở có thể níu giữ một mạng người”. Chương trình đã và đang nhận được sự chung tay góp sức, góp lòng của rất nhiều Mạnh Thường Quân, các tổ chức, cá nhân; những yêu thương, chia sẻ liên tục đổ về với mong muốn giúp đỡ đồng bào trong cơn hoạn nạn.

Sự chung sức đó là những khoản tiền, hiện vật, tặng phẩm từ tranh, sách, lọ hoa, phụ kiện, cây bonsai… cho đến những kỷ vật gắn liền với nhiều câu chuyện, cuộc đời mà mỗi người gửi tặng đều mong rằng, sự may mắn của những món quà ấy sẽ được lan tỏa đến từng người. Hay đơn giản hơn, khi món kỷ vật tìm được chủ nhân mới, sẽ có thêm những chiếc máy thở được gửi đến tuyến đầu chống dịch, thêm nhiều cơ hội sống cho bệnh nhân mắc Covid-19.

Trong phiên đấu giá Những quà tặng biết thở, 10 vật phẩm xuất hiện đã mang đến những bất ngờ và những phút giây hồi hộp, xúc động không kém phiên trước. Theo đó, VĐV khuyết tật Trần Phúc Đạt đã đóng góp vào chương trình chiếc huy chương vàng (HCV) anh giành được tại Đại hội thể dục thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2018 tổ chức tại Đà Nẵng, nội dung 800m và có chữ ký của danh thủ Nguyễn Hồng Sơn. Trần Phúc Đạt bị bại liệt từ nhỏ, teo cả hai chân, nhưng suốt thời gian qua, Đạt đã biến khó khăn thành ý chí và nghị lực phi thường. Chiếc HCV chính là mồ hôi, nước mắt, máu và là cả ước mơ của Phúc Đạt. Với giá khởi điểm 5 triệu đồng, chiếc huy chương đã thuộc về doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường với mức giá 200 triệu đồng. Bất ngờ là ngay sau khi đấu giá thắng, anh Cường đã khiến nhiều người xúc động khi gửi tặng lại huy chương cho Đạt. Thế nhưng, chủ nhân chiếc HCV một lần nữa gửi tặng lại cho chương trình để có thể đấu giá cho những phiên tiếp theo. Và còn nhiều hơn nữa những câu chuyện xúc động xoay quanh những vật phẩm được mang đến chương trình. Sau hơn 4 tiếng đồng hồ, tổng giátrịthu vềtừcác kỷvật và ủng hộ trực tiếp làhơn 3 tỉ đồng.

Đại diện Quỹ thiện nguyện Hạt Vừng chia sẻ: “Khi đặt tên buổi đấu giá là Những quà tặng biết thở, chúng tôi tâm niệm rằng giá trị của kỷ vật không dừng lại ở chính nó, mà để lại ý nghĩa lâu dài - khi chúng được biến thành máy thở và thiết bị y tế cứu người. Cũng như thế, những ai đã góp mặt trong buổi đấu giá của Hạt Vừng hiểu rằng, họ cũng không chỉ tham dự một sự kiện vài tiếng, mà đang chung tay trong một cuộc trường chinh để đưa Việt Nam trở lại cuộc sống bình thường”. Không chỉ dừng lại ở các phiên đấu giá, Fanpage của chương trình liên tục đăng tải các vật phẩm, với hy vọng số máy thở được quyên góp sẽ ngày một tăng lên.

Dịch Covid-19 đã lấy đi của chúng ta quá nhiều thứ, nhưng thật hạnh phúc vì trong sự mất mát ấy, ta thấy rõ tình người, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái được lan tỏa. Tính đến nay, các quỹ đấu giá đã trao tặng hàng trăm máy thở, hệ thống oxy, máy tạo oxy và các bộ phụ kiện y tế đi kèm cho các bệnh viện tại TP.HCM, Hà Nội và một số tỉnh có diễn biến dịch căng thẳng. 

HỒNG HẠNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top