Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

29 Tháng Ba 2024

Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM triển lãm tranh gây quỹ hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng Covid-19

Thứ Bảy 06/11/2021 | 21:13 GMT+7

VHO - Chiều 6.11, Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM đã khai mạc triển lãm tranh với chủ đề “Chia sẻ yêu thương”, giới thiệu đến công chúng 70 tác phẩm mỹ thuật nhằm gây quỹ hỗ trợ sinh viên hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Triển lãm giới thiệu 70 tác phẩm tranh thuộc nhiều chất liệu, thể loại

Ông Nguyễn Ngọc Vinh, Phụ trách Không gian nghệ thuật – Artspace Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM, cho biết nhằm chia sẻ những khó khăn với sinh viên trong tình hình dịch bệnh Covid-19, Ban Tổ chức đã vận động các thầy cô là giảng viên, nguyên là giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên Nhà trường gởi tác phẩm tham gia triển lãm, bán tranh chia sẻ khó khăn cùng sinh viên. Chương trình đã ghi nhận được 157 tác phẩm của 58 tác giả tham gia, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vì tình hình dịch bệnh còn phức tạp nên những tác giả ở các tỉnh, thành khác không thể chuyển tranh về chương trình. Do đó, triển lãm giới thiệu đến công chúng 70 tác phẩm của 44 tác giả, với đa dạng các chất liệu như: Sơn dầu, sơn mài, lụa, bột màu, màu nước acrylic, kỹ thuật số. “Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức sẽ tổng kết, công bố số tranh bán được cũng như tổng số tiền gây quỹ để hỗ trợ đến sinh viên. Tùy nguồn quỹ thu được từ chương trình, sẽ phân bổ để hỗ trợ các em, trước mắt ưu tiên sinh viên bị ảnh hưởng Covid-19, nếu nguồn quỹ nhiều hơn sẽ hỗ trợ thêm nhiều trường hợp sinh viên khó khăn do các nguyên nhân khác", ông Vinh chia sẻ.

Từ ngày 6-13.11, hoạt động triển lãm và bán tranh trực tiếp diễn ra tại Không gian triển lãm - Artspace, sau đó tiếp tục đấu giá online

Theo Ban Tổ chức, triển lãm dự kiến hai mốc thời gian cho việc bán tranh, gồm bán trực tiếp và đấu giá online. Cụ thể, triển lãm và bán tranh trực tiếp diễn ra từ ngày 6-13.11 tại Không gian nghệ thuật – Artspace. Sau đó, từ ngày 14-16.11, Ban Tổ chức sẽ đấu giá online những tác phẩm chưa bán được trong triển lãm, những tranh còn lại này sẽ được đăng tải trên Fanpage Artspace để tiếp tục bán gây quỹ chương trình. 
Phát biểu chia sẻ tại triển lãm, họa sĩ Siu Quý, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Mỹ thuật TP.HCM bày tỏ vui mừng khi Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM tổ chức hoạt động rất có ý nghĩa, bên cạnh việc quảng bá các tác phẩm mỹ thuật của giảng viên, sinh viên đến công chúng, tạo môi trường giao lưu thưởng thức nghệ thuật, hoạt động còn gây quỹ hỗ trợ cho sinh viên. “Mong rằng Nhà trường đẩy mạnh các hoạt động có ý nghĩa như thế này, để giảng viên, sinh viên cũng như giới hoạt động mỹ thuật có thêm cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm. Tùy theo điều kiện thực tế, nếu không tổ chức được trực tiếp thì có thể duy trì thường xuyên hoạt động online, phấn đấu mỗi năm có được ít nhất một hoạt động triển lãm và bán tranh gây quỹ hỗ trợ sinh viên. Trên tinh thần đó, trong vai trò là Hội Mỹ thuật, đồng thời là cựu sinh viên Nhà trường, tôi sẽ tích cực kết nối, quảng bá để các hoạt động của Nhà trường lan tỏa nhiều hơn nữa”, họa sĩ Siu Qho6i5cho biết.
Ngay trong triển lãm, Ban Tổ chức đã bán được 2 bức tranh đầu tiên. Triển lãm và bán tranh trực tiếp đang diễn ra tại Không gian nghệ thuật – Artspace Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM (Số 5 Phan Đăng Lưu, P.3, Bình Thạnh).

Một số tác phẩm đang trưng bày tại triển lãm "Chia sẻ yêu thương":

Tác phẩm Trọng lượng của tác giả - giảng viên Kim Jung Hyun, chất liệu tổng hợp, giá bán 170.000 USD

Tranh kỹ thuật số Vùng cách ly của Trần Ngọc Vân, giá bán 15 triệu đồng

Diện tuổng 3 của Trần Xuân Hưng, chất liệu tổng hợp, giá bán 3.000 USD

Giao thời của Trần Hoàng Điệp, chất liệu lụa, giá bán 30 triệu đồng

Tranh sơn dầu Chiến thắng Covid-19 của Thạch Bồi, giá bán 45 triệu đồng

Sài Gòn - Mong ngày bình yên, tranh sơn dầu của Trần Ngọc Phương, giá bán 1.000 USD

Tranh sơn dầu của Hoàng Tuấn Kha, giá bán 7 triệu đồng

Tác phẩm sơn mài Quê nhà của Mai Anh Dũng, giá bán 25.000 USD

Bãi bồi Cần Giờ của Siu Quý, chất liệu sơn dầu, giá bán 75 triệu đồng

Triển lãm là cơ hội để giảng viên, sinh viên và giới hoạt động mỹ thuật giao lưu, trao đổi kinh nghiệm

THÙY TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top