Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

29 Tháng Ba 2024

Diễn viên Anh Đào: Vai Thanh trong phim ”Lối về miền hoa” không phải do được ưu ái mà có

Thứ Sáu 11/02/2022 | 14:41 GMT+7

VHO- Vai nữ chính Thanh trong phim Lối về miền hoa do diễn viên trẻ Nguyễn Anh Đào đảm nhận vừa lên sóng đã nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả. Khán giả thích nhân vật Thanh - cô gái có tính cách thẳng thắn, mạnh mẽ, bộc trực. Nhưng cũng có người cho rằng vai diễn bị "lên gân"  và nữ chính vào vai chưa nhuyễn.  Phim mới phát sóng những tập đầu tiên nên mọi sự khen, chê mới là những nhận xét ban đầu, không tránh khỏi cảm tính. . Nhưng có một sự thật không phủ nhận là vai chính đầu tiên của Anh Đào đang được khán giả "soi" rất kỹ.

P.V: Là phim nối sóng "Thương ngày nắng về" đang ở giai đoạn khiến khán giả "say" nên việc bị "soi", hay so sánh để "nhặt sạn" cũng là điều dễ hiểu. Chắc chị và  ê kíp cũng đã có sự chuẩn bị tâm lý để đón nhận "cơn mưa lời khen" và cả những lời chê . Mọi chuyện mới chỉ bắt đầu, để giúp khán giả hiểu hơn về vai diễn, chị có thể cho biết chị đã chuẩn bị những gì cho vai diễn này?

Diễn viên Anh Đào: Vai diễn của tôi trong Lối về miền hoa rất đa chiều, tính cách có nhiều màu sắc. Đây là lần đầu tiên tôi vào vai chính. Lúc đầu, tôi hơi choáng nhưng những vai nhiều màu sắc lại càng kích thích sự thú vị để tôi “phiêu”. Với bất kì vai diễn nào, tôi cũng chuẩn bị kĩ và nếu tham gia phải tạo dấu ấn gì đó. Tôi phải phân tích nhân vật, đưa ra cách diễn cho bản thân, tạo hình nhân vật rất quan trọng.Một trong những phần liên quan đến tạo hình là phục trang, hóa trang. Tôi đặt ra tiêu chí, mỗi một phim mình phải có một gu về phong cách. Tôi tự đề xuất với đạo diễn về phục trang nhân vật, vì nhân vật này sinh ra và lớn lên ở nông thôn. Chính vì vậy, tôi muốn dùng màu sắc để tăng thêm sự chân chất.

P.V: Sức hấp dẫn của "Lối về miền hoa" chắc chắn không nằm ở những cái tên "ngôi sao hạng A, B".  Những gương mặt rất mới nhưng phim đã bắt đầu hút người xem. Theo chị  những yếu tố nào tạo nên sức hút này ? 

Diễn viên Anh Đào: Phim đang dẫn dắt người xem vào câu chuyện của người trẻ ở vùng nông thôn muốn lập nghiệp và tìm kiếm tình yêu... Trên con đường ấy họ gặp phải những tình huống éo le, có cả tiếng khóc lẫn tiếng cười đan xen. Thật ra phim về đề tài nông thôn thời gian gần đây đang phủ sóng “giờ vàng” từ Mùa hoa tìm lại, Coi gái nhà người ta, Phố trong làng…tạo nên sự mới lạ, chân thực, đa dạng cho nội dung phim truyền hình. Bởi lâu nay khán giả cũng khá nhàm chán với những thể loại phim hình sự, gia đình dù những đề tài này có sức hút không nhỏ. Trong bộ phim này diễn viên toàn là gương mặt trẻ nên cách họ diễn cũng rất “cute”, lời thoại phim có khi cũng rất hài xen trong những cảnh gay cấn tạo nên tiếng cười thoải mái, tự nhiên cho khán giả. 

P.V: Nhiều ý kiến cho rằng, vai chính của chị trong phim xuất phát từ mối thân tình của chị và đạo diễn mà có ? 

Diễn viên Anh Đào: Đúng là có nhiều người nói như vậy. Nhưng thật ra điều đó không phải là đương nhiên hay sự sắp đặt nó phải như thế. Đạo diễn Vũ Minh Trí đối với tôi ngoài đời là người anh thân thiết, nhưng trong công việc mình phải là người thật sự hợp vai và đạo diễn cảm thấy diễn viên đó toát lên được thần thái nhân vật thì mới được chọn, chứ không phải vì chơi thân, vì mối quan hệ anh em thân thiết mà tôi được ưu ái chọn vai chính đâu.

P.V: Lối về miền hoa cũng là bộ phim đầu tiên chị đóng cặp với Trọng Lân. Chị nhận xét thế nào và ấn tượng điều gì nhất ở bạn diễn của mình? Chị có tin tưởng đây sẽ là cặp đôi ăn ý mới thú vị của điện ảnh Việt?

Diễn viên Anh Đào: Ban đầu, khi biết mình đóng cặp với Trọng Lân tôi có chút lo lắng, không biết có làm tốt không vì chẳng biết và hiểu gì về nhau cả, cũng không có ấn tượng gì về bạn diễn của mình trước đây. Nhưng khi làm việc và tiếp xúc, tôi thấy Lân là người có tính cách rất đàn ông, tinh tế, quan tâm đến bạn diễn và mọi người xung quanh. Chính điều đó ở bạn diễn đã gây cho tôi sự thiện cảm, nên khi diễn với nhau sẽ mượt mà và ngọt ngào hơn. Lối về miền hoa là bộ phim dài hơi đầu tiên của tôi, Lân là người đóng cặp với tôi lâu nhất nên chắc chắn cảm xúc cũng sẽ khác hơn, có thể nói ở hiện tại thì Lân là bạn diễn ăn ý nhất của tôi.

 Xin cảm ơn chị!

                                LÊ THUÝ HẰNG  (thực hiện)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top