Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

29 Tháng Ba 2024

Bậc thầy dòng phim kinh dị Jordan Peele trở lại với siêu phẩm “Không”

Thứ Năm 03/03/2022 | 20:55 GMT+7

VHO- Mùa hè này, cơn ác mộng mới mang tên Không (tựa gốc: Nope) của đạo diễn tài ba Jordan Peele sẽ chính thức đến với khán giả trên màn ảnh rộng. Phim hứa hẹn sẽ tiếp tục là tác phẩm giật gân, kì dị vượt ngoài tưởng tượng.

Thành công ngoài mong đợi với bộ phim đầu tay Get Out, đạo diễn Jordan Peele đã nhận tới 3 đề cử và chiến thắng giải Oscar đầu tiên cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất. Vị đạo diễn còn tiếp tục gây tiếng vang lớn với tác phẩm thứ hai, Us khi thu về hơn 250 triệu USD. Với những thành tích đáng nể, Jordan Peele gần như đã phá vỡ và định nghĩa lại dòng phim kinh dị hiện đại. Tác phẩm tiếp theo cũng không ngoại lệ.

Chỉ với đoạn trailer đầu tiên dài khoảng 2 phút ngắn ngủi, những hình ảnh, tình tiết được hé lộ đã cho thấy Không sẽ tiếp tục là cuộc hành trình có thể khiến khán giả “lạnh gáy” giữa mùa hè, ám ảnh và đáng sợ đến rùng mình. Tương tự như khi Us được giới thiệu lần đầu, cốt truyện của Không phần lớn vẫn được giữ kín cho đến thời điểm hiện tại. Tất cả những gì khán giả được biết chỉ là những nội dung tiết lộ thông qua đoạn trailer đầu tiên đã được công bố.

Trailer của Không bắt đầu với cảnh phim The Horse in Motion. Đây là cuộn phim đầu tiên được phát minh bởi Eadweard Muybridge, người được mệnh danh là “cha đẻ của điện ảnh”. Từ đây, xuất hiện những tình tiết giới thiệu về hai nhân vật. Một người phụ nữ tự nhận là họ hàng của người đàn ông cưỡi ngựa trong cuộn phim và chồng của cô ấy, chủ chuồng ngựa duy nhất của người da màu tại Hollywood. Họ sinh sống tại một thị trấn nhỏ nằm trong thung lũng, xung quanh đầy núi, nắng, gió và cát. Bỗng một hôm, khi màn đêm buông xuống, một sự vật dị thường từ trên trời hạ xuống và bắt đầu khiến các loài động vật địa khiếp sợ chạy loạn. Điều “kỳ tích xấu” đã xảy ra.

Càng về cuối trailer, khán giả sẽ càng cảm nhận rõ hơn sự gấp gáp, căng thẳng, hồi hộp, sợ hãi như chính các nhân vật trong đoạn phim. Mặc dù chỉ là những hình ảnh ngắn ngủi, rời rạc, liên tiếp xuất hiện nhưng cũng đủ để hình dung rằng, sự vật này có lẽ không xuất phát từ hành tinh chúng ta đang sống. Một đám mây lớn, đen kịt, lơ lửng, báo hiệu thảm cảnh khó lường đã ập đến với thị trấn nhỏ.

Với tự phim Không, khán giả sẽ được gặp lại nam diễn viên từng thắng giải Oscar Daniel Kaluuya, người đã từng tham gia tác phẩm đầu tay Get Out của Jordan Peele. Sánh đôi cùng anh là nữ diễn viên Keke Palmer (Hustlers, Alice). Cùng với đó, là sự góp mặt của tài tử châu Á từng được nhận đề cử Oscar Steven Yeun (Minari, Okja, The Walking Dead).

QUỲNH CHI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top