Khi show thực tế câu view quá lố

VHO- Next Gentleman - Quý ông hoàn mỹ và Sao nhập ngũ là hai show thực tế đang thu hút sự quan tâm của khán giả. Thế nhưng, mới đây Sao nhập ngũ đã phải lên tiếng xin lỗi vì vấn đề chèn nhạc có hiệu ứng không hợp lý, còn The Next Gentleman cũng bị khán giả phản ứng vì tính phản cảm ở một số nội dung, cố tình tạo drama quá lố để gây chú ý.

Khi show thực tế câu view quá lố - Anh 1

 Màn trình diễn gây nhiều tranh cãi của các thí sinh trong “Quý ông hoàn mỹ”

 Khán giả lắc đầu ngao ngán

The Next Gentleman - Quý ông hoàn mỹ là chương trình thực tế mới nhất hiện nay, hiện đã phát sóng được 4 tập trên kênh VTVcab 7, VTVcab 15, On Sports+ và kênh YouTube Hương Giang Entertainment. Chương trình quy tụ dàn sao khá nổi tiếng như siêu mẫu Xuân Lan, Hà Anh, Hoa hậu Hương Giang, ca sĩ hải ngoại Nguyễn Hưng, diễn viên - Dược sĩ Tiến cùng nhiều khách mời khác như đạo diễn Trần Thanh Huy, Kathy Uyên, Vương Khang, siêu mẫu Võ Hoàng Yến… Theo Dược sĩ Tiến, giám khảo kiêm host chương trình, The Next Gentleman mong muốn tìm kiếm thế hệ quý ông bản lĩnh, tài năng, trí tuệ… Trong những tập phát sóng vừa qua, bộ ba Mentor (tạm hiểu là huấn luyện viên, người cố vấn, hướng dẫn và giúp đỡ các thí sinh) Xuân Lan, Hà Anh, Hương Giang cũng bày tỏ, chương trình nhằm lan tỏa sự tích cực, nâng tầm nhận thức của công chúng (!?). Tuy nhiên, trải qua 4 tập phát sóng, những gì khán giả cảm nhận chỉ xoay quanh những tranh cãi, drama, giận dỗi của dàn Mentor với nhau.

Điều đáng nói, trái với tiêu chí là tìm kiếm những quý ông thanh lịch, bản lĩnh, tài năng, trí tuệ và hoàn mỹ, ngay tập đầu tiên phát sóng và xuyên suốt ở phần giới thiệu mỗi tập, dàn Mentor và giám khảo lại được xây dựng như những “dân chơi” thứ thiệt. Ca sĩ Nguyễn Hưng với hình ảnh ly rượu và miệng ngập khói thuốc, Hà Anh cầm cây cơ sành điệu trên bàn bida, Xuân Lan sexy bên quầy quán bar, còn Hương Giang gợi cảm trong màn múa cột… Nhiều khán giả đặt câu hỏi, liệu đây có phải là hình tượng “hoàn mỹ” mà chương trình muốn hướng đến cho các thí sinh?

Phải chăng cũng vì hiểu theo cách này, mà ở tập 2, phần thi Thử thách trên chuyến tàu mùa đông, đội của Xuân Lan đã khiến khán giả lắc đầu ngao ngán với màn trình diễn cởi áo khoe thân, uốn éo gợi dục. Sự phản cảm của thí sinh trong tập này cũng khiến hai huấn luyện viên còn lại ngỡ ngàng. Hà Anh nói: “Các bạn cần thanh lịch, phải biết tiết chế, biết cái gì là nên, cái gì là không nên”. Còn giám khảo Nguyễn Hưng thì cho rằng: “Có những động tác bạn thí sinh uốn éo, đưa bộ phận nhạy cảm ra trước khách ngồi trên tàu, thì tôi không hiểu bạn làm gì? Sexy đâu phải như vậy”. Mặc dù màn trình diễn của các thí sinh bị đánh giá phản cảm, nhưng sau đó họ đều an toàn không bị loại. Trước tình huống này, nhiều khán giả cho rằng chương trình cố tình tạo drama để gây chú ý, vì sau “sự cố” đó, thí sinh bị loại lại là người khác!

Theo dàn Mentor quyền lực, mẫu người đàn ông mà The Next Gentleman hướng đến không nhất thiết phải có ngoại hình xuất sắc nhưng cần thể hiện được sự thanh lịch, phong cách nam tính, mạnh mẽ… Các người đẹp cũng nhiều lần nhấn mạnh, chương trình không tìm kiếm người mẫu, không tìm diễn viên, do đó những gì thí sinh thể hiện phải chân thật nhất, tự nhiên nhất, đó là khí chất tự thân chứ không phải chỉ là nhất thời, là diễn xuất trước giám khảo… Tuy nhiên, trong những tập vừa qua, thử thách mà chương trình đưa ra cho thí sinh đều ngược lại. Các bạn phải học diễn xuất và ngôn ngữ hình thể từ Kathy Uyên, tập chụp ảnh và đánh golf, học đóng phim quảng cáo cho nhãn hàng tài trợ để làm một viral clip từ đạo diễn Trần Thanh Huy, học trình diễn thời trang trên xe điện với các siêu mẫu… Rồi được các giám khảo đánh giá, góp ý là động tác như thế nào để bắt trọn khung hình, diễn xuất như thế nào cho đẹp góc máy, ánh mắt như thế nào để gây chú ý qua ống kính? Thậm chí trong màn đóng viral clip cho nhãn hàng tài trợ ở một buổi tiệc ở hồ bơi (chiếm thời lượng gần hết tập), đạo diễn chỉ đạo các thí sinh diễn xuất như đang tìm kiếm một diễn viên thực thụ.

Theo chia sẻ của BTC, The Next Gentleman dự kiến phát sóng khoảng 7-8 tập, nhưng dù đã đi nửa chặng đường, tiêu chí chương trình vẫn còn mơ hồ, những thử thách còn mang tính một màu và chủ yếu mang tính giải trí, tạo drama.

Nhiều tiếng cười và cũng nhiều tranh cãi

So với các show thực tế khác, Sao nhập ngũ gây được nhiều thiện cảm nơi khán giả qua các mùa phát sóng. Trong mùa này, 8 gương mặt tham gia trải nghiệm gồm streamer Độ Mixi, ca sĩ Hòa Minzy, Cara, S.T Sơn Thạch, siêu mẫu Minh Tú, diễn viên Anh Tú, Duy Khánh và Puka. Tập đầu tiên ra mắt đã tạo nên nhiều tiếng cười, thế nhưng, cũng không ít tranh cãi.

Như các mùa trước, tập đầu tiên vẫn là những màn giới thiệu và sắp xếp đồ đạc cá nhân của các “tân binh”. Khía cạnh hài hước đến từ những ngơ ngác, hồi hộp của dàn nghệ sĩ khi bước chân vào môi trường quân đội. Phần xếp đồ của Duy Khánh thành điểm nhấn chính trong tập 1. Thế nhưng, nam diễn viên cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, cho rằng anh quá lố, cố tình bắt chước Diệu Nhi ở mùa trước khi mang lỉnh kỉnh đồ đạc cá nhân, để bị nhắc nhiều lần. Nhiều khán giả đặt câu hỏi, liệu diễn viên này không xem mùa trước hay là cố tình tạo điểm nhấn mà vẫn lặp lại màn diễn này? Bởi thực tế, Sao nhập ngũ đã thực hiện nhiều mùa nên không lý nào nghệ sĩ nhận lời tham gia một chương trình mà không tìm hiểu trước. Do vậy, các “tân binh” dễ dàng biết những đồ đạc gì được mang vào quân ngũ, thế nhưng, mùa nào cũng có nghệ sĩ mang cả “tiệm tạp hóa” như đi picnic đến, rồi thể hiện sự ngơ ngác theo một cách sắp đặt, gây nhàm chán…

Mới đây nhất, trong tập 2, chương trình vấp phải những ý kiến trái chiều từ người xem vì việc lồng ghép hiệu ứng nhạc không phù hợp, phản cảm. Phía nhà sản xuất sau đó cũng đã có những phản hồi chính thức. Đơn vị này gửi lời xin lỗi và hứa sẽ rút kinh nghiệm cho các tập tiếp theo. 

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc