Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

28 Tháng Ba 2024

Will Smith bị cấm tham dự Oscar trong 10 năm

Thứ Bảy 09/04/2022 | 08:10 GMT+7

VHO- Viện Hàn lâm chính thức đưa ra án phạt cho Will Smith sau bê bối đánh người tại lễ trao giải Oscar vừa qua. Theo đó, anh không được phép tham dự các chương trình trong vòng 1 thập kỷ tới.

Ngày 9.10, NBC News, The People đồng loạt đưa tin BTC Oscar đã họp và công bố án phạt cho Will Smith: “Ban lãnh đạo Viện đã họp bàn để đưa ra phương án xử lý với hành động của Smith tại lễ trao giải vừa qua. Căn cứ vào yêu cầu xin rút khỏi Viện Hàn lâm của nam diễn viên, chúng tôi quyết định nam diễn viên sẽ không được phép tham dự các sự kiện của viện (cả trực tiếp lẫn trực tuyến trong 10 năm). Thời gian bắt đầu từ tháng 4.2022”.

Will Smith lên sân khấu tát Chris Rock trên sân khấu Oscar. Ảnh: Yahoo News

Đại diện Viện Hàn lâm cho biết thêm: "Giải Oscar lần thứ 94 được tổ chức với mục đích tôn vinh nhiều cá nhân trong cộng đồng làm phim, những người có thành tựu đáng kinh ngạc năm qua. Tuy nhiên, những khoảnh khắc tôn vinh tốt đẹp đó lại bị lu mờ bởi hành vi bạo lực, không thể chấp nhận được của ông Smith trên sân khấu. Trong quá trình xảy ra sự việc, chúng tôi đã không giải quyết thấu đáo. Chúng tôi rất lấy làm tiếc. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi nhìn nhận lại những thiếu sót của mình". Viện Hàn lâm cũng gửi lời xin lỗi đến Chris Rock sau sự việc vừa qua.

Will Smith chấp nhận các hình phạt của Viện Hàn lâm. Quyết định này đồng nghĩa anh sẽ không dự và công bố người chiến thắng cho hạng mục nữ chính năm tới, theo truyền thống của Oscar.

Tại sự kiện Oscar 2022, khi Chris Rock xuất hiện và công bố giải hạng mục phim tài liệu, anh liên tục đùa về việc Jada Pinkett Smith (vợ Smith) cắt đầu trọc. Khi đó, Smith đã tức giận và lớn tiếng, đến tát thẳng nam đồng nghiệ và yêu cầu không được phép nhắc đến vợ mình.

Cú tát của Will Smith dành cho Chris Rock khiến những người có mặt ở lễ trao giải Oscar cảm thấy rất bất ngờ. BTC đã phải cắt tiếng câu nói của Smith trên sóng truyền hình. Thế nhưng, đoạn video sau đó vẫn lan truyền trên Twitter, Facebook với tốc độ chóng mặt.

Will Smith sau đó nhiều lần lên tiếng xin lỗi và xin từ bỏ tư cách thành viên của Viện Hàn lâm. Song, nam diễn viên vẫn bị quay lưng với hàng loạt dự án có nguy cơ xếp xó, trong đó có Fast and Loose và bộ phim tiểu sử về cuộc đời của anh.

ĐÌNH TOÁN

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top