Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

19 Tháng Ba 2024

Chung kết Giải Sao Mai 2022 Khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Thứ Bảy 06/08/2022 | 06:20 GMT+7

VHO- Tối 5.8, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Quảng Ngãi đã diễn ra chung kết Giải Sao Mai 2022 Khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Các thí sinh đã có những phần thi ấn tượng đối với người xem, đặc biệt là các thí sinh thuộc phong cách nhạc nhẹ.

Phần trình diễn của thí sinh đêm chung kết

Đêm thi có sự tham gia của 18 thí sinh, ở các phong cách âm nhạc khác nhau, gồm: dân gian, thính phòng và nhạc nhẹ. Xác định đây là một đêm thi quan trọng, các thí sinh đều nỗ lực chuẩn bị, thể hiện các tác phẩm một cách xuất sắc nhất. Từ cách chọn bài, phối khí, trang phục, phong cách biểu diễn đều có sự đầu tư lớn. Cách xử lý tác phẩm tinh tế, có chuyên môn cao, giàu cảm xúc, thể hiện được kĩ thuật thanh nhạc bài bản. 

Các thí sinh được lựa chọn tham dự vòng chung kết Giải Sao Mai 2022 tại Hải Phòng

Kết thúc đêm thi, Ban Giám khảo đã lựa chọn các thí sinh: Đặng Thị Thùy Dương (tỉnh Hà Tĩnh), đại diện ở phần thi phong cách âm nhạc dân gian; Nguyễn Thị Thu Lương (tỉnh Hải Phòng), đại diện phần thi phong cách âm nhạc thính phòng; Hồ Văn Kãnh (tỉnh Quảng Bình), đại diện phần thi phong cách âm nhạc nhạc nhẹ tham dự vòng chung kết Giải Sao Mai 2022, được tổ chức tại Hải Phòng. 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn gửi chúc mừng các thí sinh đã có những phần trình diễn xuất sắc, hoàn thành đêm thi cuối, cùng nhau mang đến một bức tranh âm nhạc tổng thể đa dạng sắc màu, nhiều cung bậc cảm xúc, được khán giả đón nhận nồng nhiệt. “Tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận sự quan tâm của Ban tổ chức trong việc chọn địa điểm tổ chức đêm thi tại Quảng Ngãi. Tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, văn nghệ, những sự kiện lớn mang tầm quốc gia tại địa phương; góp phần quảng bá văn hóa, du lịch, vùng đất và con người Quảng Ngãi”, ông Tuấn bày tỏ. 

Chất lượng thí sinh ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên được đánh giá khá đồng đều

Ra đời từ năm 1997 với tên gọi ban đầu là Liên hoan Tiếng hát Truyền hình toàn quốc, đến nay Giải Sao Mai vẫn giữ được uy tín và dấu ấn riêng biệt, được đánh giá là một trong những cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát chuyên nghiệp, đúng nghĩa nhất. Hàng loạt những giọng ca nổi tiếng bước ra từ cuộc thi đã khẳng định chất lượng, tên tuổi của giải.
Năm nay, chất lượng thí sinh ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên được đánh giá khá đồng đều. Bên cạnh đó, độ tuổi của họ rất trẻ, đa số ở độ tuổi trên dưới 20 nên khả năng phát triển trong tương lai rất tươi sáng. Các thí sinh khu vực miền Trung, Tây Nguyên đã có những sự thay đổi ở khâu chọn bài, các ca khúc đa phần là những tác phẩm trẻ trung, mới mẻ gần gũi với đời sống âm nhạc đương đại, đặc biệt các thí sinh phong cách nhạc nhẹ.

NHƯ ĐỒNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top