Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

29 Tháng Ba 2024

Hòa nhạc của nhóm tứ tấu saxophone AUREUM tại Nhạc viện TP.HCM

Thứ Sáu 30/09/2022 | 16:27 GMT+7

VHO - Vào 20h ngày 1.10, tại Nhạc viện TP.HCM sẽ diễn ra chương trình hòa nhạc của nhóm tứ tấu saxophone AUREUM, đến từ Áo. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Áo. Chương trình biểu diễn miễn phí.

Chương trình biểu diễn tại Phòng hòa nhạc - Nhạc viện TP.HCM

AUREUM saxophone quartett bao gồm bốn nghệ sĩ saxophone người Áo là Martina Stückler (soprano saxophone), Johannes Weichinger (alto saxophone), Viola Jank (tenor saxophone) và Lukas Seifried (baritone saxophone), thể hiện niềm đam mê âm nhạc tự do, phóng khoáng với mong muốn truyền tải âm nhạc đến khán giả một cách hào hứng nhất.

Nhóm sẽ biểu diễn các tác phẩm trong album mới phát hành Golden roots của họ. Tứ tấu saxophone AUREUM với phong cách trẻ trung, nổi loạn. Bốn cá tính hoàn toàn khác biệt gặp gỡ và hợp thành một nhóm tứ tấu saxophone độc đáo. Các nghệ sĩ của nhóm kết hợp một cách khéo léo yếu tố truyền thống và hiện đại, phá bỏ các thông lệ của hòa nhạc cổ điển. Album Golden roots phát hành vào tháng 8.2022 của nhóm là sự kiếm tìm cội rễ âm nhạc, nghệ thuật và bản thân. Golden roots là sự hòa trộn của truyền thống và hiện đại, vừa là nhạc cổ điển, nhạc tân cổ điển và nhạc dân gian Áo.

Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Áo (1972-2022).

AUREUM đã biểu diễn tại nhiều địa điểm như Wiener Konzerthaus, Wiener Musikverein, Porgy & Bess, MuTh, Trung tâm Arnold Schönberg, Festspielhaus Salzburg, Festspielhaus St. Pölten, Tòa nhà phát thanh tiếng Slovak và đã được phát sóng bởi OE1, ORF và Sro, Lễ hội âm nhạc Istanbul, Sonusiade - Bảo tàng Liaunig, Lễ hội Vùng Haydn hoặc Lễ hội Tra Lago e Monti ở Ý.

Nhóm tứ tấu đã được trao nhiều giải thưởng quốc tế: Cuộc thi Âm nhạc Quốc tế tài năng Danubia 2020, II. Cuộc thi Cibulka Quốc tế 2019, Giải thưởng Ngôi sao triển vọng của CARSA Casinos Áo 2018. Nhóm đã tham gia vào các chuỗi chương trình và hòa nhạc như Jeunesse, Musica Juventutis, Imperial Talents, Live Music Now, Beyond Talents, Học viện Âm nhạc Thính phòng châu Âu ECMA và NASOM Âm nhạc Áo mới.

THÙY TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top