Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

19 Tháng Ba 2024

“Hành trình công lý”: Bộ phim hấp dẫn về Viện Kiểm sát nhân dân

Thứ Hai 03/10/2022 | 17:30 GMT+7

VHO- Hành trình công lý, bộ phim truyền hình mới của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình VFC (Đài Truyền hình Việt Nam) với đầy tình tiết kịch tính, hấp dẫn sẽ lên sóng VTV3 vào 21h40 thứ 2, thứ 3, thứ 4 hằng tuần, bắt đầu từ ngày 10.10.

Chuyện phim Hành trình công lý xoay quanh gia đình Phương (Hồng Diễm) và Hoàng (Việt Anh). Phương tốt nghiệp hạng ưu ngành luật nhưng quyết định từ bỏ công việc luật sự đầy hứa hẹn về làm hậu phương vững chắc cho chồng. Khi gặp những người bạn học như Nguyệt (Thu Quỳnh), Quân (Quốc Huy) đang được sống với nghề, Phương thấy nhớ nghề, cảm thấy không hoàn toàn hài lòng với cuộc sống hiện tại. 

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên được khán giả truyền hình yêu mến

Phương có một gia đình hoàn hảo với Hoàng, người chồng mẫu mực, yêu thương vợ con, tài giỏi, đang chuẩn bị lên vị trí Tổng Giám đốc một tập đoàn nhà nước. Phương và Hoàng có 2 người con chăm ngoan, biết quan tâm đến bố mẹ. Bà Giang (NSND Như Quỳnh), mẹ Hoàng là một người mẹ chồng tâm lý, luôn thấu hiểu con. Có một gia đình êm ấm là thế nhưng rồi biến cố ập đến với Phương vào lúc cô không ngờ nhất. Một clip được phát tán rộng rãi trên mạng ghi lại cảnh ân ái của Hoàng với một cô gái trẻ xinh đẹp khiến các hợp đồng làm ăn của Hoàng gặp trục trặc. Hoàng phá sản, thậm chí phải bán nhà trả nợ. Cho rằng mình bị gài bẫy, Hoàng tự thân điều tra và khi anh vừa lờ mờ tìm ra manh mối, cô gái trong đoạn clip ân ái đó lại bị sát hại. Hoàng lập tức trở thành nghi can giết người, mất hết tất cả. 

Cay đắng khi bị chồng phản bội, suy sụp vì mất niềm tin, hoang mang vì chồng có thể ngồi tù, những đứa con không còn bố bên cạnh… Phương tưởng chừng sắp gục ngã. Nhưng với sự giúp đỡ của Nguyệt và Quân, Phương vực dậy, từ một người nội trợ suốt hơn chục năm trở lại với công việc luật sư. Trong hình ảnh một cô luật sư đầy lý trí nhưng cũng đầy cảm xúc, Phương làm lại từ đầu, tìm lại niềm tin, tìm lại giá trị bản thân, tìm ra sự thật và biết được phần nào nỗi ẩn ức của người chồng bị gài bẫy. 

Hồng Diễm và Việt Anh trong phim Hành trình công lý

Trong bộ phim lần này, nhân vật Phương của Hồng Diễm là một hình ảnh mới lạ với khán giả truyền hình. Sau vai diễn gây ấn tượng là tiểu thư Cao Minh Châu xinh đẹp trong Hướng dương ngược nắng, hay trước đó là Khuê - một người vợ chịu thương chịu khó trong Hoa hồng trên ngực trái, sự trở lại lần này của Hồng Diễm là một thử thách mới. Đây là lần đầu tiên nữ diễn viên vào vai một luật sư, vai diễn đòi hỏi khả năng diễn xuất đa dạng; có những chuyển biến tâm lý phức tạp, đôi khi mâu thuẫn giữa lý trí và cảm xúc.

Đồng hành cùng Hồng Diễm trong phim là nam diễn viên Việt Anh. Với Hành trình công lý, lần đầu tiên sau 15 năm, hai diễn viên được đóng cặp cùng nhau. Bộ phim này cũng là lần thứ 3 cả hai đóng vợ chồng. Tiết lộ về nhân vật của mình, Việt Anh cho biết Hoàng là một người tốt, chỉ vì một lần không tỉnh táo mà phải trả giá đắt. Nam diễn viên nhấn mạnh đây là bộ phim anh không phải đi tù, chỉ là bị tam giam để phối hợp điều tra.

Nếu Việt Anh, Hồng Diễm là những gương mặt quá quen thuộc trong các bộ phim của VFC thì Quốc Huy lại là một "làn gió mới". Góp mặt trong Hành trình công lý, Quốc Huy lần đầu tiên Bắc tiến và cũng lần đầu tiên được làm việc với đạo diễn Mai Hiền, với các diễn viên Hồng Diễm, Việt Anh, Thu Quỳnh, Hà Việt Dũng, Doãn Quốc Đam, NSND Như Quỳnh… Trong phim, Quốc Huy vào vai Quân, bạn học cũ đồng thời cũng mến Phương, khiến cho cô đôi lúc phải xao lòng.

Trong khi đó, Thu Quỳnh lại rũ bỏ hình ảnh Thy sắc sảo, thủ đoạn trong Hương vị tình thân để hóa thân thành Nguyệt, một điều tra viên của cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân. Nguyệt là một điều tra viên nguyên tắc, kỷ luật trong công việc. Nguyệt là bạn thân, luôn ở bên cạnh Phương bất cứ lúc nào cô cần. Vai diễn Nguyệt lần này khá mới lạ với chính bản thân nữ diễn viên Thu Quỳnh. Chia sẻ tại họp báo ra mắt phim vào ngày 3.10 tại Hà Nội, nữ diễn viên cho biết: “Hoàn thành vai diễn cũng là lúc cô vượt qua chính bản thân mình. Bởi lẽ, Nguyệt là vai khó, lời thoại có nhiều thuật ngữ chuyên môn, không được phép sai thoại dù chỉ một từ. Bản thân tôi để làm tròn vai đã phải tham vấn ý kiến từ đội ngũ chuyên gia trong ngành. Nhớ được những thuật ngữ chuyên môn, tôi lại phải nghĩ cách làm sao chuyển tải đến khán giả một cách gần gũi, dễ hiểu”.

Diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ về vai diễn tại họp báo ra mắt phim

Đóng cặp với Thu Quỳnh là Hà Việt Dũng trong vai Hùng, người chồng vô cùng tâm lý của Nguyệt. Vai diễn của anh là một kiểm sát viên, đồng nghiệp với vợ. Còn NSND Như Quỳnh tiếp tục có một vai người bà, người mẹ chồng, được chờ đợi là ấn tượng không kém bà Dần trong Hương vị tình thân. Bên cạnh đó, bộ phim còn có sự tham gia của những gương mặt đầy sức hút như NSND Trọng Trinh, Doãn Quốc Đam, Tiến Lộc, Kim Oanh, Thu Huyền, Huyền Trang, Vũ Thái, bé Tân An…

Khi lên sóng, Hành trình công lý hứa hẹn hấp dẫn người xem thông qua câu chuyện hiện đại với nhịp phim gấp gáp và những tình tiết kịch tính. Các biên kịch đã tập trung khai thác yếu tố nghề nghiệp gắn liền với đời sống nhân vật là những luật sư và kiểm sát viên. Bên cạnh bí ẩn chính là vụ việc của Hoàng, khán giả sẽ cùng Phương và Nguyệt đi qua nhiều vụ án khác nhau, từ những vụ dân sự thông thường như ly hôn, tranh chấp quyền nuôi con, anh em kiện nhau vì chia tài sản… cho đến những vụ án hình sự lớn, những vụ oan sai gây chấn động xã hội

Theo đạo diễn Nguyễn Khải Anh, Phó Giám đốc VFC: “Để phim lên sóng đạt chất lượng, nhóm biên kịch Hành trình công lý đã lao động miệt mài trong suốt 2 năm, trao đổi nhiều lần với chuyên gia kịch bản của Đài Truyền hình CBS (Mỹ), đơn vị nắm giữ bản quyền gốc của bộ phim. Đồng thời, ê-kíp làm phim cũng nhận được sự tư vấn nghề nghiệp chuyên sâu từ các luật sư, chuyên gia của Viện Kiểm sátnhân dân tối cao. Nhờ vậy, các vụ án được thể hiện sinh động, vừa đúng với chuyên môn ngành nghề nhưng lại thực tế, gần gũi với khán giả hơn”.

NAM ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top