Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

29 Tháng Ba 2024

Liên đoàn Xiếc Việt Nam: Ưu đãi cho mua vé “sỉ”

Thứ Tư 18/04/2018 | 09:33 GMT+7

VH-Ngày 20.4, Liên đoàn Xiếc Việt Nam (LĐXVN) sẽ tổ chức Hội nghị khách hàng lần thứ nhất giới thiệu các chương trình, các mức giá ưu đãi với những khách hàng, đối tác ký hợp đồng mua vé xiếc lớn. NSƯT Tống Toàn Thắng (ảnh), Phó Giám đốc đại diện cho lãnh đạo LĐXVN đã có cuộc trao đổi với Báo Văn Hóa về chiến lược tiếp thị khán giả cũng như phương thức đổi mới xây dựng tác phẩm dựa trên nhu cầu của khán giả trong thời gian tới.

Thưa ông, tiếp thị khán giả và tổ chức hội nghị khách hàng không phải là mới vậy mà vì sao đến giờ LĐXVN mới đặt vấn đề này?

- Việc tiếp thị khán giả đối với LĐXVN nói riêng cũng như nhiều đơn vị nghệ thuật ở miền Bắc nói chung hiện nay đều chưa có đơn vị nào chú trọng đầu tư. Ban giám đốc LĐXVN chúng tôi sau khi trao đổi và đi đến thống nhất, điều quan trọng nhất hiện nay đối với đơn vị đó là đưa ra các chiến lược phát triển quảng cáo và tiếp thị các sản phẩm nghệ thuật xiếc của đơn vị để làm sao tiếp cận được khán giả một cách trực tiếp nhất.

Xin ông “bật mí” về Hội nghị khách hàng của LĐXVN vào ngày 20.4 này?

- Đây là lần đầu tiên, LĐXVN tổ chức hội nghị khách hàng. Đối tượng mà chúng tôi mời tham gia hội nghị là những khách hàng quen thuộc của đơn vị và một số đại diện cơ quan báo chí truyền thông. Từ nay, LĐXVN sẽ tổ chức thường xuyên mỗi năm hai hội nghị, hội nghị khách hàng vào đầu năm và hội nghị tri ân khách hàng vào cuối năm. Tại các hội nghị này, chúng tôi sẽ lắng nghe các sự chia sẻ của khách hàng khi thực hiện các hợp đồng biểu diễn đồng thời cả những nhận xét về các chương trình biểu diễn của đơn vị, đưa ra kế hoạch biểu diễn theo từng giai đoạn trong năm vào các dịp mà Liên đoàn sẽ tổ chức những đợt diễn lớn như Tết thiếu nhi, Rằm Trung thu, Noel, Chào mừng năm mới... Chúng tôi hướng tới đối tượng khách hàng tiềm năng mua vé số lượng lớn cũng như xem nhiều chương trình mỗi năm. Việc bán vé sẽ có ưu đãi cho khách hàng khi mua số lượng nhiều.

Với nghệ thuật xiếc để làm mới một tiết mục không dễ bởi đặc thù theo từng thể loại. Việc đẩy mạnh truyền thông, tiếp thị nhưng món ăn tinh thần bán ra không mới và hấp dẫn thì rồi cũng khó có thể thu hút được khán giả?

- Trước đây, LĐXVN tiếp thị bằng chính chất lượng của các chương trình và tiết mục của mình, đến nay chúng tôi đẩy mạnh hơn khâu truyền thông, tiếp thị khách hàng không có nghĩa là không tiếp tục chú trọng tới việc nâng cao chất lượng nghệ thuật. Bộ VHTTDL đã tiến hành đặt hàng chương trình và tiết mục, nếu chương trình và tiết mục của chúng tôi không mới sẽ không được chấp nhận để nhận đầu tư và thừa nhận. Và việc đặt hàng này cũng tạo điều kiện cho chúng tôi nguồn kinh phí dồi dào để có thể xây dựng những tiết mục, chương trình thật sự mới, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán giả. Là một đạo diễn, tôi luôn muốn khán giả trong và ngoài nước phải thấy được người Việt Nam có cách làm xiếc mang phong cách riêng. Rất mừng là gần đây, LĐXVN đẩy mạnh khâu tổ chức biểu diễn, để các đối tác khách hàng cùng hùn vốn đầu tư ngay từ khi dàn dựng chương trình. Đây là một cách thức làm việc mới nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng các chương trình xiếc. Ví dụ như chương trình Đại hội Xiếc chào xuân mới 2018 với tên gọi Ngày hội xiếc thú và những chú hề, chúng tôi đã mở ra phương thức cho khách hàng cùng góp vốn để rồi họ lấy sản phẩm là số vé xem của các đêm diễn trong chương trình tương đương với giá trị mà họ góp với giá ưu đãi đặc biệt. Riêng Ngày hội xiếc thú và những chú hề đã diễn liên tiếp được gần một trăm suất tại rạp xiếc Trung ương từ đầu tết đến giờ. Với chương trình xiếc đặc biệt vào dịp 30.4 sẽ diễn ra từ 28.4 đến 1.5 này với “Chủ đề xiếc ba miền” đã có đối tác nhận thầu toàn bộ cả 7 đêm.

Tất cả chương trình mà đối tác nhận thầu đều được thực hiện theo những quy định phục vụ khán giả của LĐXVN như giá vé, các buổi diễn giảm giá đồng hạng vào sáng Chủ nhật vẫn duy trì. Chúng tôi sẵn sàng phục vụ ưu đãi cho những hợp đồng biểu diễn cho các tour du lịch, các trường học đưa học sinh ở các địa phương về tham quan Hà Nội sau đó vào rạp xiếc xem để mở rộng địa bàn khán giả phục vụ. LĐXVN cũng sẽ tổ chức gặp gỡ trao đổi với các nhà tổ chức biểu diễn các chương trình xiếc để tìm cách nâng cao chất lượng biểu diễn của các chương trình xiếc hiện nay. 

Thúy Hiền

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top