Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

19 Tháng Ba 2024

Bộ ba “Cả một đời ân oán” tái ngộ trong “Đừng nói khi yêu”

Thứ Sáu 27/01/2023 | 15:30 GMT+7

VHO- Đừng nói khi yêu sẽ là bộ phim truyền hình khai xuân của VTV lên sóng VTV3 trong khung giờ vàng, phim Việt . Bộ phim đề cập đến mối quan hệ “trên tình bạn, dưới tình yêu” chính thức đến với khán giả vào 21h40 từ thứ 2 đến thứ 4, bắt đầu từ ngày 30.1.

Bộ phim của đạo diễn Bùi Tiến Huy lấy trọng tâm là tình bạn khác giới và những ảnh hưởng của tình bạn khác giới trong đời sống thường nhật. Chuyện nên hay không nên, có hay không có tình bạn khác giới không có mẫu số chung với tất cả mọi người. Bộ phim không đi chứng minh có hay không thứ tình cảm đó mà được kể dưới góc nhìn: “Cái đích của tất cả các mối quan hệ là giúp cho những người trong cuộc trở nên tốt đẹp hơn, vì nhau mà tiến bộ, vì nhau mà hoàn thiện”.

Chuyện phim xoay quanh đôi bạn thân Ly và Tú. Cả hai cùng lớn lên, cùng đi học với nhau từ mẫu giáo, rồi cấp 1, cấp 2 và thân thiết như anh em. Tình bạn đó luôn là niềm tự hào của cả hai cho đến khi trong cuộc sống của mỗi người đều xuất hiện một nửa còn lại. Những chia sẻ vốn là đương nhiên, những gần gũi đượccho là bình thường bỗng trở nên không còn bình thường nữa. Bản thân mỗi người trong họ vì những chia sẻ tình cảm của bạn thân cho người khác mà không tránh khỏi cảm giác hụt hẫng, ghen tị. 

Tình bạn của hai nhân vật Tú - Ly được xây dựng thú vị, đáng yêu, không đi theo lối mòn của nhiều bộ phim cùng đề tài này trước đó. Tình yêu trong bộ phim là “đối trọng”, vật cản với tình bạn khác giới. Không có mấy ai dễ chịu với bạn thân khác giới của người yêu mình. Ở Đừng nói khi yêu cũng như vậy. Câu chuyện Ly - Tú và một nửa của họ được xây dựng thú vị, lãng mạn; hứa hẹn chạm được đến cảm xúc của người xem. Những mâu thuẫn trong tình bạn và tình yêu được khai thác một cách thực tế, khiến cho mọi ứng xử của nhân vật đều đáng thông cảm. Từ đó, bộ phim dẫn đến thông điệp: “Khi yêu hãy lắng nghe trái tim mình. Khi yêu hãy lắng nghe trái tim của đối phương. Khi yêu hãy hành động.

Bên cạnh câu chuyện tình bạn, tình yêu, phim cũng khai thác một phần khá quan trọng về hành trình lập nghiệp, trưởng thành của các nhân vật. Cụ thể, nhân vật Tú dù nhiều khó khăn trong hành trình thực hiện đam mê của mình nhưng đã nỗ lực vượt qua và đi đến đích. Đó là hành trình người chọn nghề. Còn với Ly, hành trình của cô lại là một hành trình “nghề chọn người” không kém gian nan. Bộ phim cũng khéo léo đưa vào những vấn đề của xung đột thế hệ, mối quan hệ cha mẹ và con cái trong lựa chọn và định hướng cuộc sống tương lai.

Theo đại diện ê-kíp làm phim: “Tình bạn, tình yêu là hai khái niệm với những cảm xúc hoàn toàn khác biệt. Nhưng, đặt chúng trong mối quan hệ của hai người khác giới thì dường như lại có chút gì đó mập mờ khó nói. Bộ phim sẽ là câu chuyện trên tình bạn, dưới tình yêu và hành trình trưởng thành của các nhân vật. Cùng với đó, hành trình chứng tỏ bản thân, định nghĩa tình bạn khác giới cũng không dễ dàng."

Một trong những điểm khiến khán giả chú ý là phim không xây dựng những hình mẫu lý tưởng mà là những con người bình thường với đầy đủ những khiếm khuyết, sai lầm. Diễn viên Mạnh Trường mặc dù ngoài đời đã là ông bố 3 con nhưng với sự trẻ trung, luôn biết cách làm mới mình được đạo diễn tin tưởng giao cho anh đảm nhận vai Quy. Quy là một doanh nhân thành đạt, mẫu hình "soái ca vạn người mê”. Vai Quy cũng đánh dấu sự trở lại của Mạnh Trường sau hơn 1 năm vắng bóng kể từ bộ phim gây “sốt” Hương vị tình thân

Diễn xuất cùng anh là nữ diễn viên trẻ Thùy Anh. Trong phim, cô vào vai Ly, một cô gái mạnh mẽ, tinh nghịch, đôi khi hành động có phần cảm tính. Vai diễn được cho tương đồng với tính cách của Thùy Anh ở ngoài đời. Nữ diễn viên tâm sự, cũng bởi vì sự hợp vai này nên cô gặp khá nhiều thuận lợi trong quá trình thể hiện nhân vật.

Với vai Tú, bạn thân của Ly nam diễn viên Đình Tú thủ vai. Điểm đặc biệt của nhân vật này chính là sự cố chấp. Đây cũng là lần đánh dấu sự kết hợp trở lại của bộ ba Mạnh Trường – Thuỳ Anh – Đình Tú từ sau sự thành công của bộ phim Cả một đời ân oán. Bên cạnh đó, bộ phim còn có sự tham gia của các diễn viên NSƯT Đức Khuê, Quách Thu Phương, Lương Thanh, Trình Mỹ Duyên, Tú Oanh...

NAM ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top