Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

29 Tháng Ba 2024

Tháng 5, lên Fansipan ngắm ngàn gốc hồng đua nở dưới chân núi

Thứ Tư 16/05/2018 | 14:50 GMT+7

VH- Giới yêu hồng cổ Sa Pa đang truyền tai nhau về một khu vườn bí ẩn dưới chân núi Fansipan, nơi cả ngàn gốc hồng đang nở bừng rực rỡ.  

Hồng cổ Sapa, Hồng leo đỏ, Hồng rừng, Hồng đỏ cánh đơn, Hồng Tầm Xuân trắng, Hồng nhung cổ, Hồng Vân Khôi, Hồng Bạch Ho, Hồng điều…. thật khó có thể gọi tên đủ hơn 50 loài hoa hồng đang vươn mình khoe sắc trong khu vườn được đặt trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend.

Hoa hồng trải dài khắp khu du lịch. Hoa khoe sắc ven lối vào, bung nở trong khu vườn sau khu vực chợ phiên Tây Bắc, trước cửa ga đi cáp treo, đổ theo triền núi bên những công trình tâm linh …

Dạo bước giữa vườn hồng cổ ngát hương, chị Nguyễn Vân Anh, du khách đến từ TpHCM trầm trồ: “Hoa hồng ở đây bông to, hương thơm ngát. Đến đây cứ ngỡ như đang ở Đà Lạt.”

Thủa ban đầu, ở khu du lịch này chỉ có một vài loài hoa hồng ngoại nhập. Ít ai nghĩ nơi đất cằn đá sỏi này có thể trở thành vườn hồng rực rỡ thế.

Người trồng hoa đã lặn lội vào từng làng bản, sưu tầm những giống hồng cổ Sa Pa nổi tiếng, đưa thêm nhiều loại hồng ngoại khác về. Fansipan chỉ hai năm sau ngày khánh thành cáp treo, đã trở thành xứ sở hoa hồng với hơn 1000 gốc và 50 loài hồng đủ loại.

Anh Phạm Trọng Lương- cán bộ mua hàng của khu du lịch- cho biết: “ Cây hoa nằm rải rác ở nhà dân, chúng tôi phải đến tận nhà thuyết phục họ, có nhiều cây phải đi lại nhiều lần, vận động mới mua được.”

Mua được cây đã khó, giữ cho cây sống được ở nơi quanh năm sương mù, gió rét này còn khó hơn nhiều.

Bác Phạm Ngọc Long- chuyên gia chăm sóc hoa hồng Fansipan trải lòng: “Mỗi cây hoa là một tác phẩm khi được trồng ở các vị trí khác nhau. Có cây được trồng trên vách núi đá bằng việc tạo hốc trồng như đồng bào trồng ngô, có cây hoa thì được làm khung giàn thuận lợi cho du khách chụp hình, có khu vực lại được trồng thành vườn rộng cho du khách dạo bước chụp ảnh. Hoa hồng là loại đòi hỏi kỹ thuật chăm sóc cao, phải thường xuyên cắt tỉa, tạo tán và phòng trừ sâu bệnh hại”.

Hoa không phụ công sức người chăm bón, cứ liên tục nở suốt từ đầu hè, ngát thơm cả một vùng núi dưới chân Fansipan. Khách bản địa, khách thập phương hễ đến đây là trầm trồ, để rồi cứ mải miết lang thang giữa cả triệu triệu đóa hồng đó, quên cả đường về.

Không chỉ có hoa hồng, dịp hè này ở Sun World Fansipan Legend, rất nhiều loài hoa mới được khu du lịch đem về từ các vùng miền khác nhau đồng loạt bung nở. Cẩm tú cầu, arapang, phong lữ, ly, mãn đình hồng..., đến đây rồi, chỉ ngắm hoa thôi cũng đủ thư thái, an nhiên.

 

 

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top