Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

28 Tháng Ba 2024

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và cú nhảy ngoạn mục ở chung kết Got Talent

Thứ Hai 04/06/2018 | 09:57 GMT+7

VH- Trong đêm chung kết diễn ra tại Anh, Quốc Cơ đã quyết định thực hiện "cú nhảy sinh tử" giúp anh và Quốc Nghiệp đáp xuống an toàn sau khi bị đổ 5 trong số 6 cây cột cao vút.

Đêm chung kết Britain's Got Talent mùa thứ 12 vừa diễn ra từ 19h30 đến 22h05 ngày 3.6 tại Anh theo giờ London (tức 1h30 đến 4h05 ngày 4.6 theo giờ Việt Nam). Đêm thi được truyền hình trực tiếp qua truyền hình Anh. Khoảng 2h42, tiết mục của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp diễn ra tại đêm chung kết. Trong trang phục bộ đội, hai anh em mở đầu với màn uốn dẻo và giữ thăng bằng đơn giản. Sau đó, Quốc Nghiệp cởi phăng áo và chồng đầu lên anh trai để cả hai bắt đầu màn mạo hiểm: chồng đầu, giữ thăng bằng vượt chướng ngại vật là những cây cột cao, mảnh đầy chông chênh và nguy hiểm.

Và sự nguy hiểm còn được gia tăng gấp bội khi ở phút thứ hai của màn biểu diễn, 5 cây cột đồng loạt đổ sang hai bên (trừ cây cột duy nhất mà hai anh em đang đứng), tạo nên một khoảng trống khá lớn giữa Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và bục lớn an toàn. Quốc Cơ khựng lại gần 1 phút trước khi quyết định "cú nhảy tử thần": nhảy từ cây cột anh đang đứng thẳng đến bục cách đó khá xa. Và cú nhảy đã thành công, hai anh em đáp xuống an toàn trong sự hò reo của khán giả và ban giám khảo. "Thật tuyệt vời!", "Thật không thể tin nổi!" là những lời khen tới tấp của Ban giám khảo dành cho tiết mục. Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đặt tay lên tim khi nghe phần nhận xét.

Tuy không lọt vào top 3 của cuộc thi nhưng giới chuyên môn nghệ thuật quốc tế và VN đều đánh giá phần thi của hai anh em nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp ở cuộc thi này đã vượt trội so với các phần trình diễn trước đây của họ, kể cả phần trình diễn đã đạt thành tích xác lập kỷ lục Guiness thế giới về mục giữ thăng bằng trên đi lên cầu thang tại nhà thờ Girona 90 bậc trong vòng 52 giây tại Tây Ban Nha. Đạo diễn xiếc, TS Hoàng Minh Khánh, Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghệ thuật Xiếc và tạp kỹ VN nhận định: “Tôi thấy đạo diễn dàn dựng cho tiết mục quá giỏi khi cố tình tạo sự bất ngờ cho đạo cụ bị đổ tạo ra hiệu ứng tâm lý lo lắng, hồi hộp đối với người xem rất cao. Bài thi của hai nghệ sĩ được sự phối hợp tổng thể hài hoà, khoa học và vô cùng logic giữa các động tác kỹ thuật xiếc, âm thanh, ánh sáng, trang phục... Ngay cả những người phục vụ cho tiết mục biểu diễn cũng rất ăn ý khi tạo được tâm lý căng thẳng cho  khán giả. Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã biết kiểm soát sân khấu, tạo ra thời gian vừa đủ để tạo sự gây cấn, hồi hộp khi họ thực hiện động tác kết ngoạn mục từ cột trụ cuối cùng sang bàn”.

Nhìn nhận về việc anh em nghệ sĩ Quốc Cơ và Quốc Nghiệp không có tên trong top 3 của chung kết Got Talent, TS Hoàng Minh Khánh cho rằng việc đoạt giải còn phụ thuộc vào tiêu chí của cuộc thi bởi đây là cuộc thi có nhiều loại hình nghệ thuật tổng hợp.  Với xiếc thì tiết mục của Việt Nam là đứng đầu và đạt trình độ hoàn hảo nhưng có thể hội đồng giám khảo, nhà sản xuất chương trình giải trí lựa chọn theo tiêu chí riêng của họ, quan trọng hơn là việc sử dụng tiết mục đoạt giải trong các chương trình giải trí của nhà sản xuất sau này. Chính vì vậy mà theo ý kiến của các nhà chuyên môn thì tiết mục của hai anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không đoạt giải không có nghĩa là không giỏi. Với những gì mà Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đã làm chỉ có thể đánh giá nếu không phải là tài năng sẽ không làm được như họ.

Hiền Lương

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top