Đêm chung kết pháo hoa DIFF 2018: Mỹ - Ý sẽ dệt nên “Nhịp cầu hữu nghị”

VH- Trải qua 4 đêm thi vòng loại với 8 đội pháo hoa đến từ Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông (Trung Quốc), Thụy Điển, Bồ Đào Nha và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam), sau khi cân nhắc thận trọng, công tâm, Ban giám khảo DIFF 2018 đã chọn được hai đội xuất sắc nhất tranh tài trong đêm chung kết vào tối 30.6 tới, đó là đội pháo hoa Altas PyroVision (Mỹ) và Martarello (Ý).

Đêm chung kết pháo hoa DIFF 2018: Mỹ - Ý sẽ dệt nên “Nhịp cầu hữu nghị” - Anh 1

Là đội trình diễn trong đêm thi với chủ đề “Nhịp cầu thời gian”, đội pháo hoa Altas PyroVision (Mỹ) đã vẽ nên những bức họa ánh sáng lung linh, huyền diệu trên mặt nước và bầu trời sông Hàn, với hơn 6.000 quả pháo tầm cao, tầm trung và tầm thấp, cùng nền nhạc lôi cuốn, khiến người dân và du khách ngỡ ngàng, thích thú khi xem.
Trong khi đó, đương kim vô địch DIFF Martarello (Ý) đã sử dụng đến 7.700 quả pháo và 1 trụ cao 40m cùng hàng loạt hiệu ứng độc đáo, tạo nên những màn pháo hoa huyền ảo trong đêm thi “Nhịp cầu hạnh phúc”. Cả hai đội đã chinh phục được người xem và ban giám khảo DIFF 2018 để trở thành 2 ứng viên giành quyền thi đấu tại đêm chung kết DIFF 2018 với chủ đề “Nhịp cầu hữu nghị” tại đêm 30.6.

Đêm chung kết pháo hoa DIFF 2018: Mỹ - Ý sẽ dệt nên “Nhịp cầu hữu nghị” - Anh 2

Đêm chung kết pháo hoa DIFF 2018: Mỹ - Ý sẽ dệt nên “Nhịp cầu hữu nghị” - Anh 3

Ở phần chuẩn bị cho đêm trình diễn của mình, ông Martarello - Đội trưởng pháo hoa Ý hé lộ, ở phần thi chung kết, đội Ý sẽ sử dụng khoảng 2.000 quả pháo tầm cao, 500 pháo tầm thấp và khoảng 800 pháo nến để thể hiện hiệu ứng của mình. “Về âm nhạc, đội Ý sẽ sử dụng âm nhạc của chính nước mình trong phần trình diễn. Chúng tôi cố gắng hòa âm nhạc vào phần trình diễn để phù hợp với chủ đề ban tổ chức đưa ra. Chúng tôi luôn luôn liên kết âm nhạc tương ứng màn biểu diễn trên bầu trời gồm màu sắc và hiệu ứng tạo ra” , ông Mattarello cho bết thêm.
Còn bà Barbara Ruddell Pelkey - đội pháo hoa Mỹ cũng chia sẻ, đây là đêm thi cuối cùng của DIFF 2018 và đội pháo hoa của Mỹ đánh giá cao mức độ quan trọng của nó, nên sẽ tập trung hết khả năng để thể hiện sự kết nối như những cây cầu trong tình bạn hữu giữa các quốc gia với nhau như chủ đề đã đưa ra. Đội pháo hoa Mỹ muốn đứng trên bục cao nhất lần này.

Đêm chung kết pháo hoa DIFF 2018: Mỹ - Ý sẽ dệt nên “Nhịp cầu hữu nghị” - Anh 4

Ông Stephen Pelkey - Đội trưởng đội pháo hoa Atlas PyroVision (Mỹ) cũng chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao đội pháo hoa Ý, họ từng là nhà vô địch. Nhưng lớn lao hơn là chúng tôi mong muốn phục vụ cho công chúng, những người yêu thích nghệ thuật pháo hoa tại Đà Nẵng. Sẽ là màn trình diễn ánh sáng ảo diệu; về phần âm nhạc, đội Mỹ sẽ sử dụng rất nhiều ca khúc khác nhau. Nhưng trong phần đầu tiên, chúng tôi sẽ sử dụng loại âm nhạc để tri ân đến ngài Joe - Tổng giám đốc Global 2000 (người đã đóng góp cho sự kiện pháo hoa này – P.V). Sau đó thông qua âm nhạc và sự sắp xếp, chúng tôi muốn mang đến cho khán giả sự thưởng thức đúng nghĩa của những màn trình diễn pháo hoa”.

Đêm chung kết pháo hoa DIFF 2018: Mỹ - Ý sẽ dệt nên “Nhịp cầu hữu nghị” - Anh 5

Đêm chung kết pháo hoa DIFF 2018: Mỹ - Ý sẽ dệt nên “Nhịp cầu hữu nghị” - Anh 6

Tập đoàn Sun Group hiện đang phối hợp với các đơn vị kiểm định kỹ thuật an toàn bổ sung thêm trên 300 ghế tại khán đài A1; đồng thời kiểm tra, gia cố, đảm bảo chất lượng hệ thống sân khấu, khán đài, màn hình chiếu dọc các khán đài và dọc hai tuyến đường bên bờ sông Hàn. Các khách sạn trên địa bàn thành phố đều đạt công suất cao, trong bán kính cách nơi bắn pháo hoa chừng 4km đã hết phòng từ lâu; ngoài phạm vi này, số lượng khách sạn đủ đáp ứng cho khách, với 713 cơ sở lưu trú du lịch và gần 30.000 phòng. Phần lớn khách đặt phòng tập trung ở các khách sạn 4-5 sao, các khách sạn nằm dọc 2 bên bờ sông Hàn đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Lý Thường Kiệt, Đống Đa… và khu vực ven biển thuộc quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn. 
Công tác an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy tại kho pháo và bãi bắn, các khán đài và cơ sở kinh doanh dịch vụ dọc hai tuyến đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo được đảm bảo; tăng cường tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm soát vé, giá dịch vụ và đảm bảo trật tự vỉa hè, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ý kiến bạn đọc