DIFF 2018: Ý - xứng đáng ngôi vô địch

VH- Với chủ đề “Nhịp cầu Hữu nghị”, đêm cuối cùng của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng -DIFF 2018 đã mang đến cho khán giả những tinh hoa, tâm huyết và công phu nhất từ những người làm chương trình, các nghệ sĩ và hai đội pháo hoa đại diện cho hai quốc gia Mỹ & Ý.

DIFF 2018: Ý - xứng đáng ngôi vô địch - Anh 1

Tới dự đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 có các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, các cơ quan Trung ương và lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, các vị khách quốc tế gồm Đại sứ các nước Áo, Tây Ban Nha, Brazil, CH Séc, Israel, Marốc, Indonesia, Italia, Tổng lãnh sự Pháp… cùng 17.000 khán giả trong và ngoài nước.
Tài năng, sự sáng tạo và đam mê dành cho nghệ thuật pháo hoa đã đưa hai đội Atlas PyroVision (Mỹ) và Martarello S.R.L (Ý) xuất sắc lọt vào chung kết. 
Mở màn đêm chung kết, đội pháo hoa Mỹ đưa khán giả trải qua những cung bậc cảm xúc từ thấp tới cao, từ nín lặng đến cao trào vỡ òa trong phấn khích. Theo “logic của những bông pháo”, đội Mỹ đưa mọi người đến gần nhau trong cảm giác giao hòa trên nền nhạc hùng vĩ, khẳng định sự mạnh mẽ vốn có của quốc gia này.

DIFF 2018: Ý - xứng đáng ngôi vô địch - Anh 2

Ngược lại, “đương kim vô địch” Ý của DIFF 2017 đã trấn áp cả bầu trời và sông Hàn Đà Nẵng ngay từ những bông pháo đầu tiên. Đó là sự khẳng định vững vàng về tình đoàn kết thăng hoa bung nở. Trong giai điệu quen thuộc, nhưng không lặp lại sự nhàm chán, những bông pháo lãng mạn và tài hoa của Ý chen nhau bung nở bằng nhiều sắc màu đẳng cấp mà chưa đội pháo hoa nào “qua mặt” được. Cúp vô địch và phần thưởng 10.000 USD đã một lần nữa thuộc về đội Ý, trong niềm vui vỡ òa của những “nghệ sỹ pháo hoa” đến từ xứ sở hình chiếc ủng, và trong sự phấn khích hân hoan của khán giả cũng như Ban tổ chức DIFF 2018. 

DIFF 2018: Ý - xứng đáng ngôi vô địch - Anh 3

DIFF 2018: Ý - xứng đáng ngôi vô địch - Anh 4

Đại diện đơn vị tổ chức thực hiện Lễ hội – Tập đoàn Sun Group- ông Đặng Minh Trường- Tổng Giám đốc Sun Group cho biết: “Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2018 đã được đầu tư với tổng chi phí 139.476.000.000 VND. Số kinh phí từ các nhà tài trợ (bao gồm cả hiện vật được quy đổi) tương đương 43.950.000.000 VND. Tổng số vé xem pháo hoa phát hành là 82.926 vé, trong đó số vé biếu tặng là 47.694 vé. Doanh thu từ bán vé là 14.790.275.000 VND”. “Không thể coi doanh thu từ bán vé xem pháo hoa là một sự thành công của đơn vị tổ chức. Nhưng Sun Group, với tâm huyết được đóng góp cho sự phát triển của kinh tế - xã hội Đà Nẵng nói chung và du lịch Đà Nẵng nói riêng, đã và sẽ tiếp tục đồng hành, chung tay cùng với lãnh đạo và người dân thành phố để đưa Đà Nẵng, trong kế hoạch dài hạn của DIFF, đạt đến mục tiêu lớn nhất là trở thành ‘thành phố pháo hoa’ mới của châu Á”, ông Đặng Minh Trường nói.

DIFF 2018: Ý - xứng đáng ngôi vô địch - Anh 5
 

DIFF 2018: Ý - xứng đáng ngôi vô địch - Anh 6

Trong hai tháng diễn ra Lễ hội pháo hoa, lượng khách du lịch tới Đà Nẵng đã cán mốc 1.581.558 lượt khách, tăng 25,54% so với cùng kỳ 2017. Lượng khách tăng cao, công suất phòng khách sạn trong thời gian diễn ra lễ hội luôn đạt từ 70-90%, dù Đà Nẵng đã có thêm 7.355 phòng khách sạn phục vụ du khách so với cùng kỳ năm 2017.  “Đà Nẵng sẽ xúc tiến nhanh các thủ tục cần thiết để thành phố sớm có khu vực trình diễn pháo hoa riêng với khán đài lớn hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong những năm tới, cũng như tạo không gian đủ rộng lớn và an toàn tuyệt đối để các đội pháo hoa thỏa sức sáng tạo, cống hiến những màn trình diễn ngoạn mục hơn nữa cho khán giả. Qua mùa DIF 2018 có thể thấy, với chất lượng được nâng tầm qua từng năm, DIFF đang trở thành sự kiện được du khách trong và ngoài nước mong chờ mỗi khi hè đến, thành niềm tự hào của người Việt Nam nói chung và người dân Đà Nẵng nói riêng mỗi khi nhắc đến một lễ hội đẳng cấp quốc tế làm nên thương hiệu cho du lịch nước nhà” - ông Huỳnh Văn Hùng- Giám đốc Sở Văn hóa & Thể Thao TP. Đà Nẵng cho biết.

Ngọc Hà


 

Ý kiến bạn đọc