Hành trình nhân ái của những “ứng viên” Hoa hậu Việt Nam 2018

VH-Sau đêm Chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018, những người đẹp được lựa chọn đvào chung kết đã gặp gỡ đương kim Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh để chia nhóm tham gia các dự án nhân ái.

Hành trình nhân ái của những “ứng viên” Hoa hậu Việt Nam 2018 - Anh 1

Cũng như các thí sinh phía Nam, những người đẹp xuất sắc lọt vào vòng chung kết toàn quốc của khu vực Phía Bắc đã bắt tay ngay vào hành trình nhân ái của mình. Với vai trò Đại sứ chương trình, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã  hướng dẫn về các dự án nhân ái cho các thí sinh.

Trong số 25 cô gái, thí sinh Vũ Thị Tuyết Trang sẽ không tham gia chương trình. Cô là một trong sáu đại biểu Việt Nam tham gia chương trình tình nguyện về bảo tồn di sản thiên nhiên dành cho các bạn trẻ Đông Nam Á (AYVP) tại Malaysia trong thời gian từ 24.7 – 20.8.2018. Lý do này đã được BTC chấp thuận.

Hành trình nhân ái của những “ứng viên” Hoa hậu Việt Nam 2018 - Anh 2

24 người đẹp còn lại đã chia nhóm tham gia nhiều dự án có ý nghĩa sâu sắc nhằm cống hiến và đóng góp cho cộng đồng, bao gồm: Dự án Hy vọng: Xây trường mầm non ở thôn Sà Phìn (xã Phương Tiến, Huyện Vị Xương, tỉnh Hà Giang); Dự án Tiếng nước reo: Cùng các chiến sĩ biên phòng đào giếng sinh hoạt và hỗ trợ đời sống cho bà con dân tộc thiểu số tại Bản Nịu (Xã Thượng Trạch, Huyện Bố Trạch, Tỉnh Quảng Bình); Dự án Bước chân vui: Cải tạo trường mầm non thôn Bản Lắp 1 (xã Phú Linh, huyện Vị Xương, tỉnh Hà Giang); Dự án Vang mãi khúc quân hành: Giao lưu chăm sóc thương bệnh binh tại các trung tâm điều dưỡng thương binh tại Nghệ An - Nghĩa Trang Việt Lào, Thanh Hóa, Hà Nam.

Hành trình nhân ái của những “ứng viên” Hoa hậu Việt Nam 2018 - Anh 3

Mỗi dự án có 5 thí sinh tham gia. Riêng dự án Vang mãi khúc quân hành có sự tham gia của 9 thí sinh. Đây cũng là lần đầu tiên dự án được thực hiện. Các thí sinh sẽ từ Cửa Lò để  bắt đầu hành trình của mình tại Nghĩa trang Liệt sĩ Việt Lào ở huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. BTC cuộc thi cũng  tổ chức các hoạt động thăm hỏi, giao lưu, chăm sóc, tặng quà ba trung tâm điều dưỡng thương binh ở Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Nam. Đây là những hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27.7.

Hành trình nhân ái của những “ứng viên” Hoa hậu Việt Nam 2018 - Anh 4

Hành trình nhân ái của những “ứng viên” Hoa hậu Việt Nam 2018 - Anh 5

Đặc biệt, trong dự án Vang mãi khúc quân hành, vào tối 23.7, các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2018 cùng các thương binh từ Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An và hàng trăm đoàn viên thanh niên huyện Anh Sơn (Tỉnh Nghệ An) đã thắp hương, nến trên hơn 11.000 ngôi mộ tại nghĩa trang Liệt sĩ Việt Lào ở huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Bên cạnh đó, đây cũng lần đầu tiên các thí sinh Hoa hậu  đến với các trung tâm điều dưỡng thương binh, người có công để bày tỏ tấm lòng tri ân của mình. Họ sẽ tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa ở mỗi trung tâm trong khoảng 2 ngày.

Hành trình nhân ái của những “ứng viên” Hoa hậu Việt Nam 2018 - Anh 6

Dự án Vang mãi khúc quân hành dự kiến phát sóng vào dịp Quốc khánh 2.9. Trước đó, các tập của chương trình Người đẹp nhân ái được lên sóng đã đón nhận nhiều phản hồi tích cực của khán giả.

Chương trình HHVN 2018 – Người đẹp nhân ái do BTC Hoa hậu Việt Nam 2018 thực hiện sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 20h chủ nhật hàng tuần trên VTV9.

(Bảo Ngân)

 

 

 

 

 

 

.

Ý kiến bạn đọc