Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

28 Tháng Ba 2024

Sun World và công cuộc nhận diện thương hiệu du lịch giải trí Việt Nam

Thứ Năm 26/07/2018 | 17:14 GMT+7

VH- ​Đến Nhật Bản là phải ghé Disleyland Tokyo, đến Mỹ là phải ghé công viên giải trí Magic Kingdom, hay đã đến đảo quốc sư tử Singapore là phải ghé bờ vịnh Marina Bay Sands. Và nếu đến Việt Nam, chắc chắn không thể không ghé đến các tổ hợp giải trí của Sun World.

Cầu vàng Sun World Ba Na Hills 

Các khu vui chơi giải trí cực kỳ hấp dẫn dẫu không phải là dấu ấn làm nên bản sắc của một quốc gia, nhưng chúng lại là những thỏi nam châm khổng lồ thu hút khách du lịch. Bởi xét đến cùng, chúng ta đi du lịch chính là để tìm kiếm những trải nghiệm mới, và để được giải toả khỏi những mệt mỏi của cuộc sống bằng những trò vui. Cho nên, thật dễ hiểu khi du lịch giải trí ngày càng trở nên phổ biến. Đến với bất cứ quốc gia có ngành du lịch phát triển bạn đều có thể tìm thấy những trung tâm vui chơi đẳng cấp như muốn thu cả thế giới giải trí vào trong một tổ hợp ma thuật, và các du khách sẽ ‘mắc cạn” ở đó với những trò tiêu khiển không có điểm dừng. Đó là một sự “mắc cạn” rất lý thú.

  Sun World Fansipan Legend 

Tại Việt Nam, đương nhiên không hề thiếu những tổ hợp giải trí đẳng cấp như vậy, và nó đang tạo nên một xu thế du lịch mới. Nếu như, vài năm trước, người ta đến với Hạ Long chỉ bởi nơi đây sở hữu một cảnh vịnh thiên đường với những dãy núi đá vôi đủ hình thù và hang động kỳ vĩ nằm thơ mộng trong vịnh biển xanh biếc, thì giờ đây, du khách lại muốn trở lại với Hạ Long để được chìm đắm trong không gian giải trí đẳng cấp của Sun World. Ngồi trên cáp treo Nữ Hoàng bắc qua eo biển để phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh vịnh thiên đường; lên vườn Nhật Bản dạo bước thư giãn trong thế giới diệu kỳ của xứ sở samurai; vào Công viên Rồng để tận hưởng cảm giác tự do bay lượn với các trò chơi cảm giác mạnh; lên vòng quay mặt trời  - một trong những vòng quay cao nhất thế giới, hay ngồi trên máng trượt có ba vòng xoáy đầu tiên có mặt tại Việt Nam tạo cảm giác cực kỳ hứng khởi… Đó là những điểm cộng hoàn hảo cho một Hạ Long vốn từng chỉ được biết đến như một kiệt tác thiên nhiên. Giờ đây, với Sun World, Hạ Long còn là một trung tâm giải trí cực kỳ hấp dẫn, để sau những khoảnh khắc chìm đắm trong vẻ đẹp trác tuyệt của vịnh biển, du khách lại được khám phá chính bản thân mình qua các trò chơi mạo hiểm và những trải nghiệm giải trí có một không hai.

Sun World Hon Thom Nature Park 

Tất nhiên, Hạ Long chỉ là một điển hình trong rất nhiều điểm đến hấp dẫn tại Việt Nam đã thực sự lấy được lòng du khách bởi sự đầu tư không ngừng cho các dịch vụ giải trí ngày càng đẳng cấp. Trong danh sách đó, Sun World Bà Nà Hills thực sự xứng đáng với ngôi “quán quân” trong cuộc đua trở thành trung tâm giải trí hàng đầu Việt Nam. Bạn sẽ không thể chỉ đến Bà Nà chỉ một lần trong đời, chắc chắn vậy, bởi mỗi năm, Bà Nà lại đổi khác, lại dẫn dụ người ta bằng những “chiêu trò” cực kỳ hấp dẫn. Các show biểu diễn nghệ thuật hoành tráng cứ nối dài hết ngày này đến ngày khác; các lễ hội bia, lễ hội carnival, lễ hội Halloween cứ nối tiếp từ mùa này đến mùa khác; các công viên, vườn hoa, hầm rượu; bảo tàng, các khu vui chơi với vô số trò chơi đẳng cấp quốc tế cứ ngày lại ngày nối dài danh sách các lựa chọn giải trí cho du khách. Bà Nà giống như một con ngài có thể hoá thân thành vô số loài bướm rực rỡ, và đó là một sự vũ hoá không bao giờ ngừng nghỉ.

Rời đỉnh Bà Nà, du khách lại bị Đà Nẵng dẫn dụ vào một trung tâm giải trí khác với những khu vui chơi cực đỉnh, đó là Sun World Danang Wonders. Đúng như tên gọi của nó, mỗi khu giải trí và mỗi trò chơi ở đây đều xứng đáng là một kỳ quan. Nếu như Khu Sun Wheel là cánh cửa kỳ diệu mở ra không gian văn hóa và giải trí mang màu sắc châu Á với nhiều công trình tuyệt tác như Cổng Thành, Tháp Đồng hồ, Sun Wheel, Thuyền rồng, Tượng Phật…, thì Khu vui chơi giải trí trong nhà FEC lại gây ấn tượng bởi nhiều trò chơi vui nhộn, mới lạ như bắn banh Sun blaster, khu soft-play lớn nhất Việt Nam. Trong khi đó, công viên giải trí lại là nơi để du khách thử thách chính bản thân mình qua các trò chơi cảm giác mạnh cực đã. Sự kết nối của Bà Nà Hills với Danang Wonders thực sự đã biến thành phố biển Đà Nẵng trở thành một mê cung giải trí, và điều đó lý giải tại sao Đà Nẵng luôn là điểm đến du lịch hấp dẫn bậc nhất Việt Nam.

Asia Park ​​

Nhưng, nếu để chọn một điểm đến thay đổi ngoạn mục nhất trong những năm gần đây, thì có lẽ phải nhắc đến Phú Quốc. Chỉ vài năm trước, Phú Quốc được biết đến đúng nghĩa là một hòn đảo ngọc hoang sơ, chỉ có những bãi biển với bãi cát trắng như bột mịn và làn nước trong xanh như ngọc bích. Du khách đến với Phú Quốc trước đó chỉ có thể tìm thấy những khoảnh khắc yên bình giữa kiệt tác của thiên nhiên. Trải nghiệm đó chắc chắn không phải là điều hấp dẫn những người thích lối sống sôi động, thích khám phá thế giới, và thích thử thách bản thân. Nhưng giờ đây, Phú Quốc tựa như một viên ngọc thô đã được mài giũa, khi các tổ hợp giải trí đẳng cấp thế giới như Sun World Hon Thom Nature Park được tạo ra, và mang đến những lựa chọn vui chơi đầy hấp dẫn cho du khách. Đến với tổ hợp này ở Nam đảo, du khách như lạc vào thế giới thần tiên khi được ngắm biển trời kỳ vĩ từ hệ thống cáp treo ba dây vượt biển dài nhất thế giới, và tận hưởng khoảnh khắc thư giãn tuyệt đỉnh với những trò chơi trên biển, hay xa hơn nữa là cưỡi ca nô tới các Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút, Hòn Dăm Ngang… để thấy thiên đường là có thật.

Nhìn vào cái cách mà Đà Nẵng, Hạ Long, Fansipan, và bây giờ là Hòn Thơm đang thay da đổi thịt để trở thành “tâm trấn” của ngành du lịch giải trí, dễ thấy Sun World không đơn giản chỉ là thương hiệu dẫn đầu xu thế với một mô hình tổ hợp chất lượng và đẳng cấp, mà còn mang đến một định hướng mới, một lối rẽ mới đầy hứa hẹn cho ngành du lịch Việt.

 

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top