Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

28 Tháng Ba 2024

Sao Việt "khẩu chiến" với antifan

Thứ Tư 01/08/2018 | 11:37 GMT+7

VH- Đã qua rồi cái thời người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật “nói khẽ, cười duyên” cư xử nhã nhặn nhất có thể với những khán giả chẳng thích mình (antifan). Hiện không ít những “sao trẻ” trong showbiz sẵn sàng ăn thua đủ với các antifan.

 Người mẫu Trang Trần thường xuyên “ăn thua” với antifan

Vừa qua, hoa hậu Phạm Hương - người trước giờ được đánh giá cao bởi sự duyên dáng trong cách cư xử đã bị dư luận lên án nặng nề khi có một khán giả bình luận dưới tấm ảnh của cô là “làm sao để được đẹp như chị” thì cô hoa hậu này thản nhiên trả lời bông đùa, tưởng rằng vui nhưng hóa ra rất vô duyên là “đợi kiếp sau đi em”. Hoa hậu trả lời vậy khiến nhiều người không khỏi “choáng” bởi với cương vị là một hoa hậu cũng như là một người “không phải tự nhiên mà đẹp”, Phạm Hương hoàn toàn có thể tư vấn cho khán giả trên nhiều phương pháp làm đẹp như tập thể dục, áp dụng chế độ ăn uống khoa học hay áp dụng các liệu trình thẩm mỹ làm đẹp hoặc không trả lời… Chứ sao lại dè bỉu người khác như vậy?! Qua câu nói này, “đẳng cấp” của cô hoa hậu đã bị sa sút nặng nề. Hơn hết chuyện Phạm Hương lỡ lời không phải là trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh” mà hiện nay trong showbiz Việt, chuyện này đã trở thành một đại dịch khi không ít ca sĩ, diễn viên, người mẫu trẻ đã và đang có cách cư xử lỗ mãng, ăn nói thiếu khôn ngoan với những khán giả bình luận “trái tai” mình.

Điển hình trong số các sao khẩu chiến với antifan phải kể đến nam ca sĩ trẻ Đào Bá Lộc, khi những bộ ảnh phi giới tính của anh lan tràn khắp các trang mạng và bị không ít người chê “kém sang”. Không ngần ngại, ngay lập tức anh này đăng đàn lên trang cá nhân chỉ trích những antifan kia là “không não” hay “vô học”, thậm chí liên tục nhấn mạnh từ “quả báo” để “dằn mặt” những người bình luận không tốt về mình.

 Ca sĩ trẻ Đào Bá Lộc trong một lần "khẩu chiến" với antifan

Gây sốc nhất là người mẫu Trang Trần mỗi khi livestream bán hàng trên trang cá nhân, nếu ai lỡ hỏi đi hỏi lại giá một món hàng thì cô này bực tức la rằng “mày đui à” hay “đồ ngu, đồ dốt, không biết đọc chữ à”…; với những người chê bai mình, cô này dùng những từ ngữ thô tục nhất để thóa mạ và ăn thua đủ với họ, thậm chí chụp hình trang cá nhân của những người bình luận không hợp ý cô để đăng lên, kêu gọi các fan của cô vào “khủng bố” họ. Gần đây nhất, nữ ca sĩ Yến Trang cũng gây choáng cho công chúng khi trả lời một cách bốp chát, thái độ bất cần với những antifan khi những người này hỏi về chuyện “thâm cung bí sử” trong quá khứ của cô một thời, sốc hơn khi cô này thừa nhận luôn việc mình từng ăn mặc hở hang hay biểu diễn vũ đạo “đốt mắt” vì muốn tạo chiêu trò chú ý, nếu không sẽ chẳng được ai biết tới chứ những việc đó hoàn toàn chẳng phải tai nạn nghề nghiệp gì. Đồng thời khẳng định dù antifan có nói xấu tới đâu đi nữa thì cô này cũng chẳng bị ảnh hưởng, đặc biệt chính vì bị ghét mà cô càng nổi tiếng thêm và tồn tại lâu đến bây giờ. Tương tự, Phi Thanh Vân, Long Nhật, ca sĩ chuyển giới Lâm Khánh Chi... cũng nườm nượp quay các clip trả lời antifan với lời lẽ chua ngoa, kiểu ăn thua đủ, thái độ kèm giọng nói trêu ngươi như trên cho người ghét càng ghét thêm chứ hoàn toàn không có chút nhượng bộ hay xoa dịu công chúng gì. Từ đây nhiều khán giả chỉ ra nhiều tên tuổi như Hoài Linh, Lam Trường, Cẩm Ly, người mẫu Thuý Hằng, Thuý Hạnh... với tài năng, lối sống khiêm nhường, lấy đức độ để phục nhân tâm mới thật sự tỏa hương và vẫn trụ được lâu dài trong môi trường showbiz đấy thôi chứ nào phải ăn thua, chiêu trò để làm nổi như các trường hợp trên mà tồn tại được lâu dài? Qua đó nhấn mạnh đã đến lúc các nghệ sĩ trẻ cần phải cẩn trọng trong phát ngôn của mình, đừng dại dột nói năng thiếu suy nghĩ như trên nữa để rồi đến lúc khán giả chán chê lên án, thậm chí quay lưng thì dù có hối cũng đã… muộn màng. 

QUANG KHẢI

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top