Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Hoa hậu Trái đất Phương Khánh: Em phải thể hiện được vẻ đẹp trí tuệ của người con gái Việt Nam

Chủ Nhật 04/11/2018 | 20:04 GMT+7

VHO-Như tin đã đưa, trong đêm chung kết Hoa hậu Trái đất 2018 diễn ra tối 3.11 tại Manila, Philippines, người đẹp Phương Khánh của Việt Nam đã đăng quang ngôi vị cao nhất và cũng là người đẹp Việt Nam đầu tiên đăng quang Hoa hậu trong top 5 cuộc thi nhan sắc uy tín nhất thế giới. Xuyên suốt cuộc thi, đại diện Việt Nam Nguyễn Phương Khánh đã thể hiện rất tốt, đặc biệt là phần thi ứng xử.

Khoảnh khắc đăng quang của Phương Khánh

Mở đầu đêm chung kết là màn trình diễn trang phục dân tộc. Trên sân khấu Miss Earth 2018, 87 người đẹp tự tin khoe sắc trong những thiết kế mang đậm dấu ấn quốc gia, vùng lãnh thổ mà họ đại diện. Với trang phục đa dạng, các người đẹp đã hóa thân thành các "nữ thần" như nữ thần nước, biển cả, không khí... Ngay sau đó, các thí sinh khoe vẻ đẹp rạng rỡ trong trang phục dạ hội.

Nguyễn Phương Khánh là một trong 18 gương mặt xuất sắc lọt vào vòng trong. Ảnh: Internet

Khoảng khắc quyết định khi Phương Khánh nhận được câu hỏi vấn đề áp lực nhất đối thế hệ trẻ, cô tự tin trả lời đó là sự thờ ơ. "Chúng ta sống trong môi trường công nghệ, khi sử dụng mạng xã hội, nhiều người chỉ quan tâm đến mình mà không quan tâm những thứ xung quanh. Thay vào đó, chúng ta nên dành thời gian quan tâm đến những gì xảy ra với trái đất hiện tại. Nếu có những hành động thiết thực hơn thì dù hành động nhỏ vẫn sẽ giúp thay đổi thế giới này", Phương Khánh bày tỏ. Và chính câu trả lời xuất sắc này của Phương Khánh đã giúp người đẹp đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018. Trong khi đó, giải thưởng Á hậu 3 thuộc về Mexico, Á hậu 2 thuộc về Colombia, Á hậu 1 thuộc về đại diện của Áo.

 

Nguyễn Phương Khánh được đánh giá cao trong phần thi ứng xử. Ảnh: Internet

Trả lời báo chí sau phút đăng quang, Phương Khánh cho biết: “Em nghĩ điều làm nên thành tích xuất sắc của em là do thể hiện vào đêm chung kết là một phần, một phần nữa trong suốt quá trình cuộc thi, em rất đúng giờ và có kỷ luật. Hơn thế nữa, em rất quan tâm đến vấn đề cộng đồng cũng như hòa đồng với tất cả mọi người, cùng với sự cố gắng bản thân đạt được những giải phụ, ban giám khảo đã nhìn thấy được cố gắng của em, nên đó là điều giúp em giành được chiến thắng này… Được xướng tên trong top 4 là niềm hạnh phúc tuyệt vời mà em cũng chưa định hình là mình đang ở top 4, cho nên em không nghĩ gì ngoài trừ việc em phải thể hiện thật tốt để cho mọi người thấy được sức mạnh và vẻ đẹp trí tuệ của người con gái Việt Nam”.

Chiến thắng của Phương Khánh khiến không chỉ những khán giả trong nước cảm thấy tự hào mà nhiều khán giả nước ngoài cũng tỏ ra hài lòng với kết quả này. Trên fanpage của Miss Earth, nhiều lời chúc mừng của khán giả trên thế giới đã gửi tới tân Hoa hậu Trái đất người Việt.

"Chúc mừng Việt Nam! Một chiến thắng rất xứng đáng. Tôi đã nhảy lên sung sướng để cổ vũ khi tên của cô ấy được xướng lên trở thành Hoa hậu Trái đất 2018. Tôi rất hạnh phúc. Chúc mừng Hoa hậu Trái đất với một cuộc thi ngoạn mục", tài khoản có tên Sebastían Ermita tới từ Phillippines bình luận.

Facebook-er có tên Simon SY tới từ Italy viết: "Chúc mừng Hoa hậu Trái đất người Việt Nam. Một cô gái phi thường. Rất tự hào về bạn. Chúng tôi luôn ủng hộ bạn".

Trong khi đó, facebook-er Rofe Mae Manalo Humphrey tới từ Philippines cho biết, Phương Khánh được rất nhiều người Philiipines yêu thích. "Hãy tận hưởng thời gian tuyệt vời này vì em là người may mắn nhất.. Cũng chúc mừng các thí sinh khác, tất cả các bạn đều xứng đáng được gọi là những chiến binh Trái đất".

Nguyễn Phương Khánh sinh năm 1994 ở Bến Tre, cao 1,71m, nặng 51kg, số đo ba vòng là 90 - 58 - 94cm. Cô đã tốt nghiệp đại học ở Singapore, trước đó cô đoạt danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu hồi tháng 4.2018.

Hoa hậu Trái đất được xem là một trong những cuộc thi hoa hậu lớn nhất thế giới sau Miss World, Miss Universe, Miss Grand International, Miss International và Miss Supranational. Khác với các cuộc thi người đẹp trên thế giới, Miss Earth nhằm bảo vệ môi trường và các cô gái Miss Earth luôn thông minh và có nền tảng học vấn khá cao.

P.V (tổng hợp)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO ĐIỆN TỬ VĂN HÓA
Cơ quan chủ quản: Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch Giấy phép
Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19-08-2016
2018 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa. Ghi rõ nguồn "Báo Văn Hóa" khi phát hành lại thông tin
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top