Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Nhà hát Tuổi Trẻ đổi mới bằng nhiều dự án lớn

Thứ Sáu 23/11/2018 | 16:27 GMT+7

VHO- Nhà hát Tuổi Trẻ vừa ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, ra mắt hệ thống bán vé trực tuyến và giới thiệu loạt dự án nghệ thuật lớn nhân kỷ niệm 40 năm thành lập (1978 – 2018).

 

Nhà hát công lập đầu tiên bán vé trực tuyến         

Sau rất nhiều ấp ủ, hệ thống bán vé trực tuyến của Nhà hát Tuổi Trẻ đã chính thức ra mắt, tại địa chỉ: www.datve.nhahattuoitre.vn nhằm cung cấp cho khán giả yêu sân khấu một phương thức mua vé thân thiện thuận tiện, hoạt động 24/7 và liên tục cập nhật lịch diễn các chương trình mới đáp ứng nhu cầu của khán giả trên không gian mạng internet.  Hiện ở Việt Nam chưa nhà hát công lập nào có hệ thống bán vé trực tuyến như vậy. Đồng thời trên trang bán vé trực tuyến này cũng liên tục cập nhật lịch diễn các chương trình mới của nhà hát, để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của khán giả không có thời gian trực tiếp đến phòng vé của nhà hát.

 

Muốn chinh phục khán giả trẻ phải hiểu nắm bắt được tâm lý của họ để đưa ra những chương trình phù hợp

 

Đạo diễn Sĩ Tiến, Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ cho biết khán giả có thể vào địa chỉ website của nhà hát hoặc địa chỉ nói trên đều có thể đặt vé trực tuyến. Tại trang đặt vé trực tuyến này, khán giả sẽ thấy thông tin đầy đủ của các vở diễn đang “đỏ đèn” để chọn lựa vở phù hợp; đồng thời có thể chọn ngày diễn, suất diễn, vị trí chỗ ngồi… tất cả đều trên online. Việc thanh toán cũng sẽ được thực hiện online ngay sau đó. “Cách làm này phù hợp với thực tế hiện nay, khi công nghệ thông tin đã rất phát triển và khán giả thì ngày càng thiếu thời gian để đi lại, chọn mua vé”, đạo diễn Sĩ Tiến chia sẻ. Song song với với chiến lược tìm tòi, ứng dụng công nghệ để tiếp cận khán giả một cách hiệu quả, thân thiện thông qua các kênh thông tin quảng bá hiện đại như mạng xã hội Facebook, Youtube, Instagram…

Bên cạnh việc bán vé trực tuyến, nhằm khẳng định mục tiêu muốn thay đổi hình ảnh, Nhà hát Tuổi Trẻ cũng vừa chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu (Logo) mới nhằm đánh dấu giai đoạn trưởng thành sau 40 năm cống hiến của một trong những đơn vị nghệ thuật năng động và giàu sức sáng tạo nhất trên cả nước. Vẫn giữ “hồn cốt” của logo với hai mặt bi – hài đặc trưng của sân khấu nhưng màu sắc trên logo đã được nổi bật hơn, tươi trẻ hơn. 

Bên cạnh những chiến lược “hướng ngoại” nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, mở rộng địa bàn phục vụ khán giả trên khắp cả nước, nhà hát cũng đã có những bước đi nhằm hoàn thiện chính mình bằng việc sáp nhập ba đoàn biểu diễn (đoàn kịch 1, đoàn kịch 2, đoàn kịch Hình thể) thống nhất thành một đoàn kịch duy nhất. Từ nay, Nhà hát Tuổi Trẻ sẽ có hai đoàn biểu diễn chuyên trách cho loại hình nghệ thuật kịch và ca múa nhạc.

Nghệ thuật phải có đời sống bằng những đêm diễn có khán giả

Quảng cáo phải đi kèm với chất lượng vở diễn

 NSƯT Chí Trung, Giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ cho biết những thay đổi này đều hướng tới mục tiêu lớn nhất đó là mang nghệ thuật tới gần công chúng cả nước hơn, đặc biệt trong giai đoạn hội nhập hiện nay. “Sự “thay máu” lần này là nỗ lực để đổi mới tư duy làm nghề, kéo khán giả đến gần với sân khấu hơn. Sân khấu kịch nói chung đang gặp khủng hoảng, nếu chúng tôi không đổi mới cách làm thì sẽ không giữ vững tinh thần và nhiệt huyết làm nghề của nghệ sĩ chứ đừng nói đến kéo khán giả đến xem. Dù đổi mới thế nào mà chất lượng vở diễn không ổn thì vẫn rất khó kéo được khán giả đến với sân khấu. Chính vì vậy, hướng đầu tư trọng điểm của nhà hát vẫn là kịch mục”, NSƯT Chí Trung khẳng định.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Nhà hát Tuổi trẻ có tần suất hoạt động liên tục với nhiều chương trình đặc sắc phục vụ nhiều độ tuổi khán giả trên địa bàn cả nước. Đặc biệt, bắt đầu từ ngày 13.12.2018 Nhà hát Tuổi trẻ sẽ tổ chức chuyến lưu diễn tại TPHCM với các vở của kịch Lưu Quang Vũ: Ai là thủ phạm, Hoa cúc xanh trên đầm lầy (Huy chương Vàng Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018) và thương hiệu hài kịch nổi tiếng Đời cười phục vụ khán giả phương Nam.

Bên cạnh “đặc sản” của mình là hài kịch và các chương trình dành cho thiếu nhi, thời gian qua, Nhà hát Tuổi trẻ vẫn được sự yêu mến của khán giả với những vở diễn mang thương hiệu kịch Lưu Quang Vũ:  Ai là thủ phạm (2015), Lời nói dối cuối cùng (2016), Hoa cúc xanh trên đầm lầy (2017) và năm 2018 này với vở Tin ở hoa hồng do đạo diễn NSƯT Chí Trung vừa dàn dựng, đây là vở diễn được đầu tư chăm chút kỹ lưỡng về mặt nghệ thuật cũng như hình thức thể hiện. Vở diễn chuyển tải sức sống, lan tỏa niềm tin và các giá trị tốt đẹp tới xã hội. Có thể nói, đây là vở diễn của thanh niên, gây cảm hứng cho tuổi trẻ, gửi gắm tới các thế hệ trẻ đồng thời cũng là những ước vọng của các nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi Trẻ sẽ luôn luôn Tin ở hoa hồng trong sứ mệnh của mình.

 

Vở diễn mới "Tin ở hoa hồng" khơi gợi nhiều cảm hứng cho giới trẻ

 

Nhà hát Tuổi Trẻ đã triển khai dàn dựng vở kịch Cậu Vanya của nhà văn Nga A.P Chekhov với Nhà hát Không tường (Nhật Bản). Vở kịch do đạo diễn sân khấu đương đại nổi tiếng Tsuyoshi Sugiyama cùng đội ngũ chuyên gia sân khấu hàng đầu Nhật Bản tham gia dàn dựng, quy tụ các diễn viên của Nhật Bản và Việt Nam cũng tham gia trình diễn: Hemi Che, Matsuda Takashi, NSND Lê Khanh, NSƯT Đức Khuê, Thu Quỳnh, Quỳnh Dương, Thanh Dương, Tú Oanh, Thanh Bình, Hương Thủy… Vở hiện đại với nhiều thể nghiệm thú vị là thành quả của 3 tháng tập luyện theo quy chuẩn khắt khe của Nhật Bản, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều khác lạ hấp dẫn cho khán giả tại Hà Nội (30.11 -1,2.12), Quảng Ninh (4.12) và Hải Phòng (6.12) và sẽ tiếp tục lên đường chinh phục khán giả Nhật Bản trong năm 2019. Cuối năm 2018, nhà hát sẽ ra mắt chương trình ca múa nhạc  với tên gọi Nàng Việt hướng tới đối tượng khán giả trẻ với những nhạc phẩm mới nhất và cách dàn dựng trẻ trung, sôi động.

Những bước đi và nỗ lực trong chủ trương thay đổi đã khẳng định phần nào sự quyết tâm  của Ban giám đốc và các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi Trẻ trên hành trình  mang nghệ thuật đến gần hơn với công chúng cả nước đặc biệt trong giai đoạn hội nhập quốc tế mạnh mẽ như hiện nay.

HIỀN LƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top