Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

NSX Dung Bình Dương tuyên bố khởi kiện nữ chính phim Mắt biếc: Tình người qua ứng xử

Thứ Tư 01/12/2021 | 08:02 GMT+7

VHO- Bức xúc vì nữ diễn viên chính Mắt biếc có thái độ phân biệt đối xử, vi phạm hợp đồng, không tôn trọng nhà sản xuất nên bà Dung Bình Dương vừa tuyên bố sẽ khởi kiện. Được biết, Trúc Anh cũng là nữ chính trong phim Ngốc ơi tuổi 17 do NSX Dung Bình Dương đầu tư trước đó.

 Nữ diễn viên Trúc Anh

 “Vừa qua, tôi có ý kiến về việc diễn viên Trúc Anh đã vi phạm hợp đồng, đồng thời phê bình em ấy đã có thái độ phân biệt đối xử với tôi, đỉnh điểm là dù được phía chúng tôi - với danh nghĩa là đơn vị quản lý - đài thọ chi phí tham gia LHP nhưng Trúc Anh không tôn trọng chúng tôi mà chỉ biết đến phim Mắt biếc…”, bà Dung Bình Dương bức xúc. Theo bà Dung, dù đã có ý kiến mấy ngày qua nhưng nữ diễn viên trẻ không có động thái gì cả, một lời điện thoại hay tin nhắn phản hồi, xin lỗi đều không có. Nên ban đầu bà chỉ định lên tiếng để nhắc nhở chứ không muốn khởi kiện, tuy nhiên với thái độ “không coi nhà sản xuất ra gì” của Trúc Anh, bà quyết định khởi kiện.

Bà Dung trình bày: “Vấn đề Trúc Anh vi phạm hợp đồng thì tôi xin bổ sung thêm điều khoản mà vừa qua tôi chưa công khai hết. Theo đó, tại Điều 4.2.11 trong hợp đồng giữa công ty và Trúc Anh có nêu: “Trúc Anh không được tham gia đồng thời bất cứ hoạt động nghệ thuật hay bộ phim nào khác, có thể làm ảnh hưởng trong thời gian thực hiện hợp đồng này, nếu chưa có được sự đồng ý bằng văn bản của bên A”. Nghĩa là, khi bên tôi chưa có văn bản đồng ý cho Trúc Anh tham gia bộ phim nào khác khi hợp đồng này còn hiệu lực, thì Trúc Anh phải tuân thủ. Tuy nhiên, Trúc Anh lại tham gia vai Hà Lan trong Mắt biếc, mà hoàn toàn không có sự đồng ý của công ty tôi”.

Bà Dung cũng thông tin thêm, nữ diễn viên không chỉ tham gia phim khác khi chưa có sự đồng ý của công ty bà, mà đến giờ phút này Trúc Anh đã có một đơn vị quản lý khác. Đơn vị này đã công khai danh sách của 3 nghệ sĩ do họ quản lý, trong đó có Trúc Anh. “Tôi rất bức xúc là khi nghe có thông tin Trúc Anh có một đơn vị quản lý mới khi vẫn đang còn hợp đồng với bên tôi, tôi gặp mẹ Trúc Anh trước mùa dịch, thì bà nói không có đơn vị nào quản lý mà chính mẹ em ấy là người quản lý. Rồi sau đó, có lần tôi hỏi trực tiếp Trúc Anh thì cô cũng nói không có, cho nên tôi vẫn tin tưởng”, bà Dung cho biết.

NSX DUNG BÌNH DƯƠNG

Trong văn bản gửi đến báo chí ngày 29.11 vừa qua, NSX Dung Bình Dương trình bày: “Mấy ngày qua tôi có ý kiến về Trúc Anh nhưng đến giờ này em ấy vẫn im lặng, cũng như chưa có động thái nào thể hiện mình vi phạm và xin lỗi tôi. Thực ra, tôi chỉ cần một lời xin lỗi là cho qua, vì tôi xem Trúc Anh như con cháu, tôi bức xúc thì nói nhưng không muốn đẩy ai vào đường cùng, nhưng Trúc Anh đã coi tôi chẳng ra gì. Trên trang cá nhân em cũng chỉ đăng về phim Mắt biếc. Có lẽ Trúc Anh nghĩ tôi là nhà sản xuất hết thời, làm phim chỉ có lỗ vốn nên không có tiền đầu tư tiếp hay chăng? Tôi buồn vì thái độ Trúc Anh nhiều lắm. Mẹ Trúc Anh có gọi điện thoại xin cho con, nói rằng cháu quá nhỏ. Tôi nói rằng năm nay Trúc Anh đã 23 tuổi rồi, không còn tuổi 19 như lúc đầu chạm ngõ phim điện ảnh Ngốc ơi tuổi 17 của tôi nữa…”.

Bà Dung cho hay, khi bà phản ánh việc Trúc Anh vi phạm hợp đồng cũng như thái độ của em, mẹ Trúc Anh có nói là muốn vấn đề được giải quyết nội bộ, nhưng đến nay cũng chưa thấy trả lời. “Trước khi Trúc Anh ra Huế, tôi đã mời hai mẹ con em đến để sinh hoạt với Trưởng đoàn. Lúc đó chính tôi cũng đã ngồi góp ý cho cháu căn bệnh ngôi sao này, nhưng khi nhận được giải Bông sen vàng, Trúc Anh càng lộ vẻ xem tôi chẳng ra gì, dù giải thưởng trao cho phim chứ không phải trao cho nữ diễn viên chính… Tôi muốn nói về tình người Trúc Anh dành cho tôi. Ở đây ngoài bệnh ngôi sao, cô ấy còn xem thường người lớn, xem thường tôi là NSX đã đầu tư đầu tiên cho em ấy. Tôi đã rơi nước mắt vì thái độ và câu nói của Trúc Anh với tôi, khiến tôi thấy hụt hẫng”, bà Dung trải lòng.

Bà nói thêm, khi phim Ngốc ơi tuổi 17 chưa phát hành thì Trúc Anh đã tham gia phim Mắt biếc, nhưng do bà tôn trọng NSX Mắt biếc nên đã không lên tiếng, đồng thời muốn đợi thái độ của Trúc Anh, nhưng bà thật sự thất vọng. Theo bà Dung, trước khi tham gia phim, Trúc Anh chỉ là diễn viên quần chúng chưa được ai biết đến. “Tôi là người phát hiện ra tài năng của Trúc Anh khi casting phim Ngốc ơi tuổi 17. Tôi nhận thấy được khả năng diễn xuất của em và nhận định sẽ là một nhân tố triển vọng cho phim Việt trong tương lai. Vì vậy, tôi quyết định cho Trúc Anh vào vai chính mà không đắn đo gì”, bà Dung chia sẻ. Thời điểm này, Trúc Anh có ký hợp đồng dịch vụ - biểu diễn với Công ty do NSX Dung Bình Dương quản lý. Theo nội dung hợp đồng, sau khi thực hiện xong bộ phim Ngốc ơi tuổi 17, trong vòng 5 năm, Trúc Anh muốn ký kết với bất cứ đơn vị nào thì phải thông qua Công ty và được Công ty đồng ý. Nếu làm sai thì phải chịu chế tài theo quy định. 

 Đến giờ này Trúc Anh vẫn im lặng, cũng như chưa có động thái nào thể hiện mình vi phạm và xin lỗi tôi. Thực ra tôi chỉ cần một lời xin lỗi là cho qua, vì tôi xem Trúc Anh như con cháu, tôi bức xúc thì nói nhưng không muốn đẩy ai vào đường cùng, nhưng Trúc Anh đã coi tôi chẳng ra gì… Tôi buồn vì thái độ Trúc Anh nhiều lắm!

(NSX DUNG BÌNH DƯƠNG)

 THÙY TRANG

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top