Hà Nội mở cửa Không gian Áo dài Việt

Hà Nội mở cửa Không gian Áo dài Việt

VH- Điểm đến mới của du lịch Hà Nội - “Không gian Áo dài Việt” vừa chính thức được khai trương tại địa chỉ 18 Âu Cơ.

Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Tuần Văn hóa Việt Nam - Malaysia - Indonesia tại Việt Nam. Lanhuong Fashion House - Không gian Áo dài Việt từ nay sẽ là nơi trưng bày, giới thiệu nhiều giá trị độc đáo của văn hóa Việt Nam, đặc biệt là hình ảnh tà áo dài truyền thống.
Phần chính không gian Lan Hương Fashion House trưng bày những tà áo dài qua các thời kỳ, giới thiệu các bộ sưu tập chuyên đề áo dài theo từng chủ đề và áo dài thời trang. Khách tham quan được tận mắt chứng kiến y phục của Nguyên phi Ỷ Lan - bà chúa tằm tang (thời Lý), trang phục áo dài xưa qua nghệ thuật điêu khắc Tượng Ngọc Nữ (thời Trần) và Nam Phương Hoàng Hậu (thời Nguyễn), áo dài thời Nguyễn Phúc Khoát… Bên cạnh đó là những áo dài xa xưa nhất như áo Giao Lãnh, áo tứ thân, áo ngũ thân, cho đến áo dài Lemur, áo dài Lê Phổ, áo dài Trần Lệ Xuân, áo dài những năm 1970 - 1980. Các bộ sưu tập đi kèm như nón lá, trang sức, hài, guốc gỗ… cũng được trưng bày, góp phần tăng thêm vẻ đẹp duyên dáng của áo dài Việt.
Nhà thiết kế Lan Hương, chủ nhân “Không gian Áo dài Việt” chia sẻ, thông qua không gian văn hóa độc đáo mà chị đã dành nhiều tâm huyết, “Không gian Áo dài Việt” là câu chuyện kể sinh động về tà áo dài truyền thống Việt Nam, mang lại cho du khách cái nhìn tổng thể về tà áo truyền thống của người phụ nữ Việt, với toàn bộ nguyên liệu là hàng thủ công sản xuất trong nước. Tại đây, du khách được tham quan quy trình sản xuất khép kín, từ khâu ý tưởng, thiết kế, sản xuất, xưởng may, xưởng thêu đến các cửa hàng giới thiệu sản phẩm, trò chuyện với các nghệ nhân đến từ các làng nghề truyền thống như làng nuôi tằm tơ Mỹ Đức, làng lụa Vạn Phúc, thêu Quất Động, chạm bạc Định Công - Đồng Xâm, gốm Bát Tràng, dệt Triều Khúc, nón lá Làng Chuông…

Ngân Anh

Ý kiến bạn đọc